Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần tài"của Argentina điều khiển trận chung kết World Cup

Thứ Bảy 12/07/2014 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trọng tài người Italia, Nicola Rizzoli đã được FIFA chọn làm người điều khiển trận chung kết World Cup năm nay giữa Argentina - Đức.

Ông vua sân cỏ 42 tuổi được xem là một trong những trọng tài uy tín nhất thế giới hiện nay. Tính đến trước trận chung kết, Rizzoli đã điều khiển 3 trận đấu gồm: Tây Ban Nha 1-5 Hà Lan (vòng bảng), Argentina 3-2 Nigeria (vòng bảng) và Argentina - Bỉ (tứ kết). Tổng cộng, ông đã rút ra 9 thẻ vàng và không có thẻ đỏ nào.

Trọng tài Rizzoli bị tố đưa ra nhiều quyết định thiên vị Argentina ở trận gặp Bỉ
Trọng tài Rizzoli bị tố đưa ra nhiều quyết định thiên vị Argentina ở trận gặp Bỉ

Không rõ do vô tình hay cố ý, FIFA đã trao quyền “cầm cân nảy mực” ở trận đấu quan trọng nhất giải đấu cho Nicola Rizzoli, bất chấp vị trọng tài này từng bị tố thiên vị Argentina ở trận tứ kết gặp Bỉ. Đích thân HLV Marc Wilmots của "Quỷ đỏ" đã công kích trọng tài bỏ qua nhiều lỗi và cả tiểu xảo của Albiceleste, khiến Bỉ bị thua thiêt. Ông từng thẳng thừng tuyên bố: “Tôi không muốn trở thành một em bé hay khóc nhè nhưng tôi nhận thấy trọng tài không bao giờ thổi phạt lỗi của Argentina. Anh ta (Messi) có 3 hoặc 4 tình huống phạm lỗi và trọng tài đã không làm gì cả. Trong khi cầu thủ của tôi phạm 1 lỗi đã nhận ngay 1 thẻ vàng”.

Rõ ràng, quyết định của FIFA là điềm lành với thầy trò Alejandro Sabella. Bên cạnh đó, Nicola Rizzoli không còn xa lạ với nhiều cầu thủ trong đội tuyển Đức bởi ông chính là người đã bắt chính trận chung kết Champions League 2012-13 giữa Bayern Munich và Dortmund tại Wembley. Ravshan Irmatov, trọng tài người Uzbekistan, từng được xem là ứng cử viên sáng giá để bắt chính trận chung kết do không thuộc châu Âu và Nam Mỹ. Tuy vậy, ông vua sân cỏ này đã bị loại do không có đội ngũ trợ lý ở giải năm nay. Ông vua áo đen người Anh, Howard Webb cũng không được FIFA tin dùng vì nhiều lý do, trong đó có việc bóng đá Anh cực kỳ thù hằn Argentina.

Trợ lý cho Nicola Rizzoli là 2 người đồng hương Renato Feverani và Andrea Stefani. Trong khi Carlos Vera (Ecuador) sẽ là trọng tài thứ 4 của trận đấu. Rizzoli trở thành trọng tài Italy thứ 3 trong lịch sử điều khiển 1 trận chung kết World Cup sau Sergio Gonella (1978, Argentina - Hà Lan: 3-1) và Pierluigi Collina (2002, Brazil - Đức: 2-0). Điều khiển trận chung kết World Cup chính là đỉnh cao trong sự nghiệp cầm còi của Rizzoli. Bên cạnh trận chung kết Champions League 2013, thì ông còn điều khiển trận chung kết Europa League 2010 giữa Atletico Madrid và Fulham

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X