Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Sterling đâu phải "John Barnes mới"

Thứ Hai 02/06/2014 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đá tiền vệ cánh cho ĐT Anh và Liverpool, sinh ra tại Jamaica và được chờ đợi sẽ mang đến sự sáng tạo và những pha bóng kĩ thuật cho ĐT Anh. Với những điểm chung đó, Raheem Sterling được so sánh với bậc tiền bối John Barnes.

Tuy nhiên, Barnes đã ngay lập tức phủ nhận những sự so sánh này vì cho rằng Sterling sẽ phải gánh trên vai quá nhiều áp lực. “Chúng tôi đều sinh ra ở Jamaica, và chỉ thế thôi”, Barnes nói. “Cậu ấy nhỏ con và thuận chân phải. Còn tôi cao lớn hơn và thuận chân trái”.

 

Sterling sẽ cùng các đồng đội đến Brazil vào tuần tới để chuẩn bị cho World Cup. Sân vận động Macarana, nơi diễn ra trận chung kết từng chứng kiến bàn thắng ngoạn mục của John Barnes vào lưới Brazil trong chiến thắng 2-0 năm 1984. Đó là một pha độc diễn, đi bóng từ khoảng cách hơn 30m, vượt qua một loạt các hậu vệ Brazil trước khi ghi bàn.

Đó có lẽ là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Barnes, với 79 lần khoác áo ĐT Anh trong 12 năm. Khi đó, Barnes mới chỉ 22 tuổi. Barnes hy vọng người hâm mộ sẽ kiên nhẫn với Sterling và hiểu rằng, anh khó có thể lặp lại phong độ ở Liverpool mùa vừa qua tại Brazil hè này.

“Tôi vẫn chưa muốn đặt quá nhiều áp lực vào cậu ấy lúc này, dù cậu ấy đã thể hiện rất tốt trong một vài tháng qua. Có lẽ cậu ấy sẽ không duy trì được phong độ ổn định vì vẫn còn trẻ. Nhưng với những gì đã chứng tỏ, cậu ấy có lẽ là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất tại Anh.

 “Phong cách thi đấu của anh ấy khá giống tôi, đều thích rê dắt bóng. Raheem đã cải thiện rất tốt ở những tình huống cuối cùng. Anh ấy không còn chỉ biết rê dắt bóng nữa. Anh ấy đã biết chơi bóng một hay hai chạm. Anh ấy có thể ghi bàn và kiến tạo. Hồi đầu mùa giải vừa qua, tôi nghĩ ở những tình huống cuối cùng, anh ấy không làm được hết khả năng. Nhưng trong 3 tháng cuối của mùa giải, không chỉ khả năng đi bóng mà ở khả năng ghi bàn, thi đấu một hay hai chạm… đều được cải thiện”.

Mặc dù vậy, Barnes vẫn tỏ ra dè dặt trong việc kì vọng những điều vĩ đại từ Sterling ngay lúc này. “Mọi người vẫn thường kì vọng như thế vào tôi. Bạn không thể chơi cho ĐTQG như khi chơi cho CLB được. ĐTQG thi đấu hoàn toàn khác với CLB của bạn. Nếu bạn nhìn cách Sterling chơi và cách Liverpool thi đấu, ĐT Anh không giống như vậy. ĐT Anh không chú trọng kiểm soát bóng, và liệu điều đó có phù hợp với Sterling?

Nếu nhìn lại những kì World Cup gần đây, những cầu thủ để lại ảnh hưởng lớn nhất với ĐT Anh là những hậu vệ và những tiền vệ có lối chơi cần mẫn. Chúng ta thường chơi với những đội bóng đề cao kiểm soát bóng. Khi tập trung phòng thủ, các cầu thủ sẽ rất tốn sức, và đó là lí do vì sao những người như John Terry, Rio Ferdinand và các tiền vệ có lối chơi kiểu “công nhân” là những người quan trọng nhất.

Tái hiện lại phong độ như khi còn ở Liverpool hay ghi được một bàn thắng như của John Barnes là một đòi hỏi hơi cao với Sterling ở World Cup lần này. Ở Brazil, Sterling sẽ chủ yếu học hỏi, để có thể tiến bộ và tỏa sáng hơn nữa.

Theo TTVH

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X