Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại trên sân nhà, HLV Scolari vẫn không chịu từ chức

Thứ Tư 09/07/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong trận đấu bán kết “thảm hoạ” đêm qua, không ai có thể ngờ Brazil lại có thể gục ngã nhanh chóng và để thua với tỉ số đậm như vậy trước người Đức. HLV Scolari đương nhiên là người chịu trách nhiệm lớn nhất khi phạm phải những sai lầm nghiêm trọng, nhưng sau trận đấu, Big Phil vẫn khẳng định ông sẽ không từ chức HLV trưởng ĐT Brazil.

Vậy là đã không có bất ngờ nào xảy ra trên SVĐ Belo Horizonte, Brazil đã không thể làm gì trước một ĐT Đức quá mạnh và dày dạn kinh nghiệm. Tệ hơn nữa, Brazil đã có một trận đấu tệ nhất trong lịch sử của mình khi để thua tới 1-7 ngay trên sân nhà.

Các cầu thủ Đức quá khôn ngoan và bản lĩnh, thể hiện đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với đối thủ mặc dù phải thi đấu trên sân khách. Ngược lại việc tiếp cận trận đấu một cách sai lầm và chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng về tâm lý đã khiến các học trò của HLV Scolari phải trả giá bằng một thất bại ê chề. Họ nhận ngay 5 bàn thua trong vòng hơn 20 phút đầu trận đấu, để rồi sau đó thi đấu vật vờ và biến thành quân xanh cho các cầu thủ Đức thoải mái phô diễn kỹ năng.

Brazil vừa trải qua một trận đấu đáng quên nhất trong lịch sử đội bóng
Brazil vừa trải qua một trận đấu đáng quên nhất trong lịch sử đội bóng

Sau trận thua không thể tủi nhục hơn, đã có những ý nghĩ cho rằng HLV Scolari nên từ chức vì những sai lầm trong đấu pháp của mình. Tuy nhiên vị chiến lược gia 65 tuổi có vẻ vẫn không có ý định rời bỏ vị trí hiện tại.

Phát biểu sau trận đấu, Big Phil lên tiếng xin lỗi các CĐV nhưng ông cũng khẳng định mình sẽ ở lại trên cương vị HLV trưởng ĐTQG.

“Xin hãy thứ lỗi cho lỗi lầm này, tôi rất xin lỗi khi không thể giúp đội bóng vào chung kết, đây quả thật là một trận đấu thảm hoạ. Đây có lẽ là giây phút tồi tệ nhất sự nghiệp của tôi nhưng mọi việc vẫn sẽ lại tiếp diễn. Tỷ số 1-7 là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử Brazil, nhưng đó là rủi ro mà tôi đã lường trước khi tôi nhận công việc này. Mọi việc rồi sẽ lại qua đi và đó là việc mà tôi đang hướng tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình để hướng tới vị trí thứ ba trong trận đấu còn lại ở Brasilia”.

Trong thất bại luôn có trách nhiệm của người thuyền trưởng và rõ ràng thất bại bẽ bàng này có lỗi đầu tiên của Scolari. Ra sân với đội hình thiên về phòng ngự nhưng ông lại cho các học trò chủ động tấn công trong những phút đầu trận đấu để rồi nhanh chóng dính đòn hồi mã thương khi ĐT Đức bắt đầu vào guồng. Hơn nữa công tác tâm lý cho các cầu thủ cũng không được thực hiện tốt khi các cầu thủ bị căng cứng sau bàn thua đầu tiên và đá như gà mắc tóc. Hậu quả là kết cục trận đấu đã sớm an bài khi hiệp 1 mới qua được hơn nửa thời gian nhưng Brazil đã thua trắng 5 bàn.

HLV Solari cũng lên tiếng nhận tất cả trách nhiệm về mình nhưng ông cũng khẳng định những điều mình làm chỉ là để giành những điều tốt nhất cho đội bóng.

“Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về các cầu thủ của mình, các cầu thủ của tôi có lẽ sẽ chia sẻ trách nhiệm về thất bại nặng nề này, nhưng tôi là người đã quyết định chiến thuật của trận đấu, vì thế đó là trách nhiệm của tôi.

Tôi không nợ gì với đất nước cả. Tôi chỉ làm công việc của mình và làm những việc mà tôi nghĩ là tốt nhất cho đội bóng. Hôm nay, chúng tôi đã thua nhưng đây mới chỉ là trận thua thứ 3 trên tổng số 28 trận trong 1 năm rưỡi trở lại đây”.

Tuy trải qua một thất bại khó nuốt trôi nhưng thầy trò HLV Scoari cũng phải nhanh chóng đứng dậy để tạm quên đi trận đấu này và chuẩn bị cho trận đấu tranh ba-tư vào ngày 12/7 tới. Vị trí thứ 3 là điều duy nhất mà các cầu thủ Brazil có thể làm vào lúc này để xoa dịu nỗi đau trong trận bán kết vừa rồi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X