Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Uruguay: Mừng lần thứ 100 của Puyol

Thứ Tư 06/02/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha đang có chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp và nếu phong độ ấy được tiếp diễn, đó sẽ là món quà đặc biệt gửi tới lần khoác áo đội tuyển thứ 100 của Puyol.

Kể từ trận thua đội tuyển Anh hồi tháng 11/2011 tại London, Tây Ban Nha đã trải qua 17 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 13 trận thắng. Phong độ ấn tượng ấy của La Roja đã giúp họ lần đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Euro, đồng thời duy trì vị thế độc tôn ở bảng xếp hạng FIFA.

 

Mục tiêu của đội bóng bán đảo Iberia này đương nhiên sẽ là bảo vệ chức vô địch World Cup, điều mà chưa đội tuyển nào làm được, kể từ khi cúp vàng thế giới đổi thành cúp luân lưu. Và để làm được điều ấy, Vicente Del Bosque cần làm song song hai nhiệm vụ: phát hiện những nhân tố trẻ bổ sung cho đội hình, và tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để dẫn dắt hàng công.

Vấn đề đầu tiên, ngài râu kẽm có lẽ chẳng quá lo lắng bởi xứ sở bò tót chưa bao giờ thiếu người tài. Sự dư thừa nhân lực còn giúp ông yên tâm gạch tên những ngôi sao đang mất phong độ hoặc không được ra sân thường xuyên như Javi Martinez, Roberto Soldado hay Fernando Torres, để trao cơ hội cho những Isco và Azpilicueta.

Những thuốc thử như Puerto Rico, Ả Rập Saudi hoặc Panama rõ ràng chưa phải là những "bài test" đủ mạnh để Del Bosque có thể thanh lọc đội hình. Vì lẽ đó, trận đối đầu với Uruguay sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Tây Ban Nha thử nghiệm.

Bất chấp sự vắng mặt của Casillas, Xavi hay Xabi Alonso, Lữ đoàn đỏ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Xét về phong độ, đội bóng Nam Âu hoàn toàn vượt trội với việc thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần đây nhất (Uruguay là thắng 1, hòa 1 và thua 3). Xét về thành tích đối đầu, các nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới cũng áp đảo khi thắng 2/3 lần gặp Uruguay gần đây nhất.

Chẳng có nhiều lý do có thể khiến người Tây Ban Nha lo lắng về đội bóng Nam Mỹ, ngoại trừ hàng công siêu khủng trong tay Oscar Tabarez. Cùng một lúc, nhà cầm quân này có tới 3 họng pháo siêu hạng là Cavani, Suarez và Forlan, những người đã và đang khẳng định được bản năng sát thủ ghê gớm ở các đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên đó cũng chính là tất cả những gì mà đội bóng xếp hạng ba World Cup 2010 có thể trông chờ ở cuộc so tài này, bởi những cái tên còn lại không đáng được đứng ngang hàng với chiếc đinh ba Su-Fo-Ca. Chỉ cần Fabregas, Busquets và Iniesta thể hiện được đúng chất tiqui-taca như đã từng làm trong màu áo Barca, Uruguay chắc chắn sẽ chẳng có cửa trước cơn cuồng phong màu đỏ.

Một trận thắng là điều mà những cổ động viên xứ bò tót đang nghĩ tới. Đó cũng là lời tri ân đặc biệt dành cho Carles Puyol, người sẽ có lần thứ 100 khoác áo đội tuyển nếu ra sân đêm nay.

Đôi hình dự kiến
Tây Ban Nha:
Valdes, Arbeloa, Pique, Puyol, Alba, Fabregas, Busquets, Iniesta Silva, Villa, Pedro
Uruguay: Muslera, M.Pereira, Lugano, Godin, A.Pereira, Gonzalez, Arevalo, Gargano, Suarez, Forlan, Cavani
Dự đoán: TBN thắng 3-1

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X