Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha toàn thắng ở Confed Cup: Không thể cản "đội tuyển Barca"!

Thứ Ba 25/06/2013 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Uruguay và Tahiti, đến lượt Nigeria - nhà vô địch châu Phi - cúi đầu trước Tây Ban Nha. Đội quân của HLV Vicente Del Bosque đã thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình, trong ngày mang tính lịch sử với… Barca.

"Sự ngạc nhiên", đó là những gì mà Del Bosque mang lại. Kể từ khi lên thay thế Luis Aragones sau EURO 2008, nhà cầm quân người Salamanca đã mang đến nhiều bất ngờ cho Tây Ban Nha, và giúp "La Roja" tại vị trên đỉnh cao thế giới với những danh hiệu cao quý nhất. Ở Brazil và Confed Cup, người hâm mộ được chứng kiến những điều kỳ diệu khác mà Del Bosque mang đến.

HLV Del Bosque đã sử dụng đến 9 cầu thủ Barca trong trận thắng Nigeria 3-0.
HLV Del Bosque đã sử dụng đến 9 cầu thủ Barca trong trận thắng Nigeria 3-0.

"Barca Roja" và cột mốc 53 năm

Ngày 14/10/1959, Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Ba Lan được đánh giá cao, trong trận đấu thuộc vòng loại EURO 1960. Hôm ấy, đội hình xuất phát của TBN có đến 8 thành viên của Barca, bao gồm Ramallets, Olivella, Gracia, Segarra, Gensana, Tejada, Kubala và Luis Suarez. Real, đội bóng thống trị châu Âu, chỉ đóng góp Gento và Di Stefano. Người còn lại đến từ Bilbao, Garay.

Kể từ đó đến nay, có những thời điểm một CLB làm nền tảng chính cho "La Roja", nhưng không hề có sự "lũng đoạn". Phần đông đều cho rằng, sẽ không có sự kiện của năm 1959 lặp lại. Từ giai đoạn vinh quang của Real, hay khi Barca thống trị châu Âu và thế giới, việc tái hiện đội hình với 8 cầu thủ cùng đến từ một CLB đá chính là điều xa xỉ. Khi Pep Guardiola đưa Barca đến với cú ăn sáu lịch sử, cũng không có việc TBN đá chính với 8 gương mặt đến từ Camp Nou.

Lịch sử đã thay đổi. Một cột mốc mới được viết nên bởi Del Bosque. Trước Nigeria - nhà ĐKVĐ châu Phi - Del Bosque đã xếp đến 8 cầu thủ Barca đá chính (Villa vào sân từ băng ghế dự bị). Cần lưu ý một điểm: Barca mùa giải 2012-13 tồn tại rất nhiều vấn đề. Mặc dù giành chức vô địch La Liga, nhưng Barca của Tito Vilanova gây nhiều thất vọng trên mặt trận Champions League. Trong đó, ở vòng bán kết, Barca với nền tảng là thành viên "La Roja" thảm bại đến 7 bàn trắng sau hai lượt với Bayern Munich.

Rất nhiều người nói về sự kết thúc của chu kỳ thành công với Barca mà Pep Guardiola mở ra. Del Bosque đã chứng minh, Barca có thể thất bại vì triết lý của HLV, nhưng "La Roja" thì không. Với 8 thành viên của Barca trong đội hình chính, Barca đã buộc Nigeria phải cúi đầu. Một ngày lịch sử khác của Xavi, với trận thứ 800 trong sự nghiệp chuyên nghiệp với Barca (676) và ĐTQG (124).

Kỷ lục về bất bại

Trong ngày lịch sử mang tên Barca, "La Roja" gặp đối thủ được xem là mạnh nhất về thể lực - Nigeria. Rõ ràng, đây là một thách thức lớn, khi Nigeria dùng sức mạnh về thể lực để phá lối chơi của Barca. Các học trò của Del Bosque "chỉ" kiểm soát bóng hơn 55%, một con số bất thường. Điều bất thường ở đây là việc "La Roja" từng kiểm soát bóng 2/3 thời gian trước Uruguay, đối thủ mạnh hơn hẳn một Nigeria đưa cầu thủ trẻ sang Brazil.

Một vấn đề khác, ngoài lối chơi thiên về sức mạnh của các cầu thủ Nigeria, đến từ điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt. Giữa những cơn mưa nặng hạt, khiến giao thông đình trệ, là nhiệt độ đôi khi vượt quá 30 độ. Độ ẩm 70%, có những ngày cao hơn, cũng là một thách thức cho các cầu thủ đến từ châu Âu.

Giữa những thách thức lớn, chiến thắng 3-0 của "La Roja" càng khẳng định thêm sức mạnh của đội bóng xứ bò tót. Trận thắng ấy cũng đánh dấu một cột mốc lịch sử khác: kỷ lục 28 trận bất bại tại các giải chính thức. Thất bại gần nhất của TBN diễn ra trước đối thủ Thụy Sĩ ở lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2010. Kể từ đó đến nay, TBN "vô đối" trên các mặt trận mà đội bóng tham dự, với 24 chiến thắng và 4 trận hòa. Trong số những trận thắng là hai cột mốc lịch sử, vượt qua Hà Lan và Italia để giành World Cup và EURO.

Trận thứ 28 bất bại cũng giúp thầy trò HLV Del Bosque lập kỷ lục mới, khi vượt qua thành tích của người Pháp. Trong quá khứ, Pháp từng bất bại trong suốt giai đoạn từ tháng 9/1994 đến tháng 3/1999 (chỉ tính sau giờ chính thức). Nếu chỉ xét riêng về thành công, Pháp không thể sánh với "La Roja" của Del Bosque. Ngoại trừ danh hiệu vô địch World Cup 1998 được tổ chức trên sân nhà, Pháp không có thành công nào khác, và bị loại trước CH Czech tại bán kết EURO 1996.

Sau chuỗi kỷ lục là cuộc tái ngộ Italia, đối thủ mà họ từng thắng 4-0 trong trận chung kết EURO 2012. TBN có vẻ như chưa muốn dừng lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X