Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha thua sốc Nam Phi: Báo động rồi, “La Roja”

Thứ Năm 21/11/2013 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua một trận giao hữu chưa phải là thảm họa với ĐT Tây Ban Nha, nhưng cách mà họ thất bại lại thật đáng lo. Chưa bao giờ người ta thấy “La Roja” trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt như trận thua trên đất Nam Phi. Tệ hơn, thất bại của Tây Ban Nha đến ngay sau khi họ trải qua 90 phút đáng thất vọng trên sân của Guinea Xích đạo. Báo động thật rồi đấy, “La Roja”!

Tây Ban Nha thua không bởi thái độ

Thoạt nhìn vào trận thua gây sốc của Tây Ban Nha trước Nam Phi, người ta ngay lập tức nghĩ rằng các nhà ĐKVĐ thế giới thất bại bởi khinh địch. Cũng dễ hiểu bởi đây chỉ là một trận giao hữu, trong bối cảnh các cầu thủ Tây Ban Nha vừa trải qua một cuộc “hành xác” tại Guinea Xích đạo.

Một trận giao hữu bạc nhược của TBN
Một trận giao hữu bạc nhược của TBN

Nhưng thực tế lại không phải vậy bởi Tây Ban Nha rất coi trọng trận đấu với Nam Phi trên sân Soccer City, nơi họ đã lần đầu tiên vô địch thế giới cách đây 3 năm. Thầy trò HLV Vicente del Bosque rất khao khát một chiến thắng tưng bừng để kỷ niệm chức vô địch thế giới, cũng như tạo cú hích cho World Cup 2014.

“Tây Ban Nha vào trận với sự quyết tâm và thực tế là chúng tôi đã chiến đấu từ đầu tới cuối. Do đó tôi không thể phàn nàn về thái độ của các cầu thủ. Đơn giản là họ (Nam Phi) đã chơi mạnh mẽ hơn và hay hơn chúng tôi. Tôi có thể nói rằng Tây Ban Nha xứng đáng thua và đây có lẽ là màn trình diễn tồi tệ nhất của chúng tôi”, ông Del Bosque phát biểu sau trận. Và nó phản ánh một sự thật là Tây Ban Nha thua bởi họ chơi thật sự kém hơn Nam Phi, chứ không phải do sự cẩu thả.

Thực tế là ở đội hình xuất phát, ông Del Bosque cũng đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với 10 người đã từng vô địch thế giới trên chính sân Soccer City cách đây 3 năm. Chỉ duy nhất Nacho Monreal (đá hậu vệ trái trước Nam Phi) là gương mặt mới. Thế nhưng, Tây Ban Nha vẫn phải nhận thất bại đầu tiên kể từ trận thua 0-3 trước Brazil ở Confed Cup. Nếu chỉ tính các trận giao hữu, đây mới là trận thua đầu tiên của “La Roja” sau thất bại trước Anh năm 2011.

Những mối lo của ông Del Bosque

Trước Nam Phi, lần đầu tiên sau 6 trận, hàng công của Tây Ban Nha mới lại “tịt ngòi”. Nhưng đáng lo hơn với ông Del Bosque, thử nghiệm của ông ở vị trí trung phong cắm đã thất bại hoàn toàn khi Fernando Llorente chơi quá mờ nhạt. Chân sút của Juventus tỏ ra lạc lõng đến tội nghiệp ở Soccer City khi anh không tìm được bất cứ tiếng nói chung nào với Pedro, Villa hay Iniesta. Ngay cả điểm mạnh nhất của Llorente là không chiến cũng trở nên vô dụng.

Màn trình diễn mờ nhạt của Llorente cũng đồng nghĩa với việc ông Del Bosque đã thất bại thêm một lần nữa trong việc tìm ra một trung phong cắm ưng ý, sau khi đã buộc phải loại Diego Costa vì chấn thương. Nhưng không chỉ tuyến đầu, hàng thủ của Tây Ban Nha cũng bộc lộ những điểm yếu khi họ nhiều lần bị đối thủ vượt qua một cách dễ dàng. Đội bóng của ông Del Bosque tỏ ra quá dễ bị tổn thương sau những pha phản công nhanh và trực diện của Nam Phi.

Đúng là Tây Ban Nha đã không chơi với hàng thủ hay nhất (thiếu Pique và Alba) nhưng điều đó không thể bào chữa cho khả năng phòng ngự kém cỏi của họ. Trước Nam Phi, Guinea Xích đạo cũng đã không mấy khó khăn để chọc thủng lưới Tây Ban Nha. Ông Del Bosque là một người nổi tiếng điềm tĩnh nhưng ông đã phải lên tiếng chỉ trích học trò sau thất bại trên đất Nam Phi. Mọi thứ rõ ràng đang rất tệ với Tây Ban Nha, chứ không chỉ còn là một lời cảnh báo nữa.  

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X