Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha sau màn hành xác ở Guinea Xích đạo: Mất quá nhiều, được chẳng bao nhiêu

Thứ Hai 18/11/2013 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có ba thông tin quan trọng liên quan đến đội tuyển Tây Ban Nha. Thứ nhất, họ vừa có màn trình diễn khá tẻ nhạt trước Guinea Xích đạo. Thứ hai, nhiều cầu thủ đã hao mòn thể lực vì lối đá rắn của đội chủ nhà, trong đó Xabi Alonso chấn thương. Và thứ ba, thầy trò Del Bosque đã tới Johannesburg để chuẩn bị thi đấu với Nam Phi, một trận đấu với nhiều cạm bẫy.

Trước khi lên đường rời Guinea Xích đạo để tới Nam Phi, HLV Vicente Del Bosque đã thẳng thắn thừa nhận cầu thủ của ông vừa trải qua “một trận đấu nguy hiểm”. “Họ chơi quá thể lực và không để cho chúng tôi được chơi bóng. Chúng tôi muốn đá đúng phong cách của mình nhưng đã bị cản lại”, HLV 62 tuổi bình luận.

tây ban nha
 

Châu Phi quá nguy hiểm

Dư luận trong đất nước TBN vốn đã có quá nhiều chỉ trích từ trước lại được dịp ồn ào hơn sau những gì diễn ra trên sân bóng Malabo. Xabi Alonso, người rời sân sau pha vào bóng triệt hạ bằng hai chân của Thierry Fidjeu, không phải nạn nhân duy nhất của lối đá thô bạo. Inigo Martinez, Alberto Moreno, Fernando Llorente cùng một số khác cũng nếm trải cảm giác đau đớn từ những cú tắc mạnh.

Trong bối cảnh ấy, thật ngạc nhiên khi ông trọng tài người Guinea Xích Đạo chỉ rút ra 3 thẻ vàng. Đó là lý do khiến TBN dù ép sân 72% nhưng chỉ tung ra được 11 cú sút với vỏn vẹn 4 lần bóng đi trúng đích cùng 4 quả phạt góc. Tâm lý chung là thà đá cầm chừng còn hơn là cố gắng ghi bàn để lĩnh đòn thù.

Những cầu thủ chuyên nghiệp của TBN không có lỗi và không ai có quyền trách họ. HLV Del Bosque cũng không có lỗi khi dẫn quân đến châu Phi, ông phải làm theo chỉ đạo của Liên đoàn (RFEF). Lỗi cũng chẳng phải là của các cầu thủ Guinea Xích đạo, của đội bóng đang xếp thứ 119 FIFA hay của 12.000 khán giả ở Malabo bởi nền tảng của họ chỉ có thế và họ phải chơi thể lực để làm được điều gì đó trước đội bóng số 1 thế giới.

Vậy thì lỗi chỉ có thể thuộc về RFEF cùng ông Angel Maria Villar, người đã “đóng đinh” vào chiếc ghế Chủ tịch suốt từ năm 1988 với 7 nhiệm kỳ. Chẳng ai biết RFEF nhận được bao nhiêu để biến đội bóng thành “gánh xiếc” ở Guinea Xích đạo, bất chấp những chỉ trích nặng nề về chính trị cùng tình trạng bị vắt kiệt của các trụ cột khi World Cup đang đến gần. 2014 sẽ là năm thứ ba liên tiếp các cầu thủ không có mùa Hè, và câu chuyện Confeds Cup 2013 còn nóng hổi.

Lại chuyện chính trị

Ông Tổng thống độc tài Teodoro Obiang không tới xem trận đấu, có lẽ do yêu cầu từ RFEF. Con trai ông, Phó Tổng thống Teodorin Obiang, kẻ khét tiếng với thói ăn chơi bên những người đẹp Playboy, những siêu du thuyền cùng những căn biệt thự đắt đỏ cũng không có mặt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà trước khi trận đấu diễn ra, Sergio Ramos đã đăng một dòng trạng thái trên trang Twitter: "Ở đây, với Obiang".

Obiang này là Ruslan Obiang, con trai thứ của Tổng thống Teodoro. Ruslan thường xuyên theo dõi La Liga và là fan của đội tuyển TBN. Bởi thế Ruslan trên cương vị Bộ trưởng Thanh niên & Thể thao Guinea Xích đạo đã tới phòng thay đồ của “La Roja”, thăm hỏi các thần tượng và chụp ảnh với họ. Những bức ảnh này được giữ bí mật không công bố.

Ruslan Obiang rất mê thể thao và có mối quan hệ tốt với Chủ tịch RFEF Angel Villar. Ruslan đã đứng ra đàm phán đưa đội bóng của các thần tượng đến quê hương mình. Cũng chính Ruslan và người anh Teodorin đã dùng tiền và ảnh hưởng để giúp Guinea Xích đạo giành quyền đăng cai CAN 2012.

Đội bóng số 1 thế giới TBN rõ ràng không nên liên quan tới Guinea Xích đạo cùng gia đình Obiang nhưng tiếc là điều đó đã diễn ra.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X