Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tây Ban Nha không thể đổ lỗi cho vấn đề tuổi tác hay thể lực suy giảm"

Thứ Năm 19/06/2014 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chính thủ quân của cả Real Madrid và ĐTQG Tây Ban Nha, Iker Casillas đã tuyên bố thẳng thắn như vậy sau trận thua tan tác Chile mà đã sớm biến TBN thành cựu vương ở World Cup dù vòng bảng còn chưa kết thúc.

Tuy Del Bosque đã có vài sự thay đổi, TBN vẫn thể hiện bộ mặt cực kỳ nhợt nhạt từ công đến thủ
Tuy Del Bosque đã có vài sự thay đổi, TBN vẫn thể hiện bộ mặt cực kỳ nhợt nhạt từ công đến thủ

Tiki-taka đã chết. Thế hệ vàng của bóng đá Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã hết thời. Những bước chân rệu rã, những đường chuyền vô trách nhiệm và sự hời hợt được thể hiện trong từng ánh nhìn giết chết kỷ nguyên Tiki-taka đã đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới trong 6 năm qua. Một số ý kiến cho rằng những yếu tố như tuổi tác hay thể lực của thế hệ đỉnh cao đã khiến cho Tây Ban Nha phải nhận hậu quả cay đắng, là trở thành đội đầu tiên xách vali về nước tại World Cup 2014. Tuy nhiên, thủ môn đội trưởng Iker Casillas lại từ chối nói về những yếu tố này.

Sau trận thua tan nát 1-5 trước Hà Lan tuần trước, đêm qua Tây Ban Nha lại tiếp tục phơi áo 0-2 trước một Chile được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Theo Saint Iker, nguyên nhân chính dẫn đến hậu quả này đơn giản là vì TBN kém may mắn, còn Chile là đội bóng được xây dựng trên nền tảng tốt hơn. Anh trả lời phỏng vấn của Telecinco: "Thực tế là trong đội hình chúng tôi có một vài cầu thủ trên 30 tuổi, nhưng bạn không thể lấy đó ra làm lí do cho thất bại tại World Cup lần này của chúng tôi được".

"Tôi không biết đây có phải là những trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo ĐTQG hay chưa. Quyết định sẽ thuộc về HLV, và chúng tôi tôn trọng nó. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, nhóm cầu thủ đã từng mang về nhiều vinh quang cho TBN này không thể kết thúc theo cách tồi tệ như thế này được".

"Đây có phải là dấu hiệu suy tàn của một đế chế không ư? Theo tôi đây không phải thời gian thích hợp cho câu hỏi đó. Rõ ràng, chúng tôi đã chơi không tốt nhưng cũng cần phải khẳng định rằng các đối thủ của chúng tôi đều thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới. Chúng tôi chỉ có thể chúc mừng Chile, họ là đội bóng mạnh hơn. Chẳng có gì nhiều để nói khi bạn kém may mắn và lại để thua tới 2 lần".

"Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm cho thất bại này. Chúng tôi hiểu rằng đi qua những khó khăn là một phần tất yếu của bóng đá, nhưng thất bại lần này với chúng tôi là quá đau đớn. Chúng tôi phải nhìn về phía trước và cố gắng kết thúc World Cup năm nay với một trận thắng trước Australia".

Sau Pháp năm 2002, Tây Ban Nha là đội tiếp theo vừa vô địch đã bị loại khỏi vòng bảng tại World Cup liền kề, và lúc này TBN không có những biểu hiện giống Pháp khi đó. Pháp chỉ biết dựa vào Zidane và thế hệ đỉnh cao bị xuống phong độ sau năm 2000, và khi chỉ còn mình Zidane có khả năng cáng đáng cả đội, hậu quả tất yếu xảy ra. Lần này thì khác, TBN vẫn còn đó những con người nhưng phong độ của họ không phải vấn đề. Cái chính nằm ở sự khát khao chiến thắng đã bị mai một. Vinh quang lớn nhất đời một cầu thủ là có được World Cup, Euro và Champions League. Phần lớn đội hình TBN đều đã sở hữu 3 danh hiệu này, vậy họ còn đá làm gì nữa ?!

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X