Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha không bị "soi" trước trận "tử chiến" với Chile

Thứ Tư 18/06/2014 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về mặt chuyên môn, Chile không phải đối thủ xứng tầm với các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Nhưng lúc này đoàn quân của Del Bosque vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại kinh hoàng trong ngày ra quân khi tâm lý còn khá nặng nề. Chính vì thế, truyền thông nước này cũng tỏ ra rất thận trọng khi nói về trận sống còn với Chile.

“Chúng tôi đang cố quên đi thật nhanh thất bại trước Hà Lan để hướng tới Chile. Đã có lúc chúng tôi nghĩ đến 4 năm về trước tại Nam Phi khi cũng thua trận đầu trước Thụy Sỹ rồi sau đó vô địch. Nhưng lần này khó khăn hơn nhiều”, tiền đạo Torres cho biết trước báo giới vào hôm qua: "Thất bại 1-5 trước Hà Lan là rất đáng xấu hổ nhưng dường như có nhiều CĐV lợi dụng kết quả trên để gây chia rẽ và chỉ trích chúng tôi một cách quá đáng”.

Khả năng về nước sớm hiển hiện nếu Tây Ban Nha không thắng Chile
Khả năng về nước sớm hiển hiện nếu Tây Ban Nha không thắng Chile

Đã quá quen với những lời chỉ trích nhưng qua những lời phát biểu của chân sút đang khoác áo Chelsea, có thể thấy rõ đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Del Bosque vẫn còn bị ám ảnh khá lớn về mặt tinh thần sau màn "tra tấn" của Hà Lan ở ngày ra quân.

Thậm chí, ngay cả báo chí Tây Ban Nha cũng không nói quá nhiều đến đội tuyển của họ sau trận thua đáng xấu hổ đó. Hầu hết các tờ nhật báo thể thao chỉ đưa tin khá sơ lược về những chú Bò tót đang tập luyện chuẩn bị cho trận đấu được coi là quyết định với Chile tại thánh địa Maracana huyền thoại.

Phần lớn các nhận định về trận đấu với đại diện Nam Mỹ sắp tới của giới truyền thông Tây Ban Nha đều khá dè dặt và mang nặng tính động viên tinh thần. Có lẽ họ không muốn gây thêm sức ép nào nữa cho Iniesta cùng các đồng đội. “Chúng ta phải tin, tin... và tin một lần nữa, để tin và tin”, tờ Marca giật dòng tít cho bài nhận định ngắn gọn về trận đấu, với ý gợi lại ký ức 4 năm trước sẽ lặp lại như để động viên tinh thần các cầu thủ.

Trên tờ AS lại có bài phân tích về điểm mạnh yếu của Chile: “Đặc biệt chú ý đến Alexis và Vidal”, với nội dung chủ yếu về mặt chuyên môn và hướng các nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha thêm tập trung cho trận đấu quyết định.

Trong khi đó, tờ Mundo Deportivo lại nói nhiều đến ký ức một năm về trước chính tại Maracana. Tất nhiên bài nhận định không xát muối vào nỗi đau còn mới nguyên của Del Bosque cùng các học trò, mà ngược lại chủ yếu khai thác về cái dớp đội vô địch Confeds Cup chưa bao giờ đăng quang tại World Cup diễn ra sau đó.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X