Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha hậu World Cup 2014: Hãy tin vào lớp trẻ!

Thứ Sáu 20/06/2014 01:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại của Tây Ban Nha tại World Cup 2014 mang nhiều yếu tố, từ sự chủ quan lẫn cố chấp của HLV Del Bosque khi không chấp nhận đi tìm cái mới, đến sự mệt mỏi của dàn sao, và đặc biệt là một tinh thần kiệt quệ, thiếu động lực. Vì thế nếu muốn tìm lại thành công xưa, La Roja phải triệt để gạt bỏ các công thần để đặt niềm tin vào lớp trẻ.


Nền bóng đá Tây Ban Nha không hề đi xuống. Có thể khẳng định điều này khi Sevilla vô địch Europa League mùa vừa qua, Real Madrid cũng làm bá chủ Champions League với rất nhiều trụ cột là cầu thủ nội. Đó là còn chưa kể đến U21 TBN đang là nhà đương kim vô địch châu Âu. Chừng đó danh hiệu đủ nói lên rằng xứ sở Bò tót vẫn rất mạnh, nếu không muốn nói là nhất châu Âu.

Xavi và Koke trong một pha tranh bóng ở mùa giải năm nay.
Koke đủ sức thay thế Xavi

Chưa hết, họ còn sở hữu nhiều ngôi sao trẻ, được nhiều ông lớn thèm muốn nhưng vẫn chưa có nhiều cơ hội thử sức ở ĐTQG, là Iker Munian, Thiago Alcantara, David De Gea rồi cả Koke. Họ, những người rất cần cơ hội để chứng tỏ mình, dĩ nhiên giàu sức chiến đấu và khát vọng hơn Sergio Ramos, Iker Casillas hay Xavi rất nhiều. Họ thậm chí cũng không thua kém gì các đàn anh, ngoài kinh nghiệm. Dea Gea hoàn toàn đủ sức kế thừa Casillas. Koke từ lâu đã mang dáng dấp của Xavi, còn Thiago cũng đang khoác áo ông lớn Bayern Munich và có chỗ đứng nhất định. Ander Herrera cũng từng một thời được Man United thèm muốn… Tất cả những cái tên này đủ sức làm nên bộ khung mới cho La Roja, bên cạnh một vài ngôi sao lớn vẫn còn chứng tỏ được khát vọng cống hiến như Pedro, Andres Iniesta…

Thay đổi để làm mới mình, rõ ràng đây là điều La Roja cần làm. Và khác với những nền bóng đá đang tuột dốc khác khi họ không tìm được lứa kế cận, TBN lại rất dồi dào lực lượng dự phòng. Với chừng ấy con người, nếu tìm ra được một lối chơi hợp lý, chắc chắn ngày La Roja trở lại đỉnh cao sẽ không còn xa.
 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X