Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Hà Lan: Món nợ khó đòi

Thứ Sáu 13/06/2014 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận chung kết World Cup 2010 trên đất Nam Phi 4 năm, Tây Ban Nha bước lên đỉnh vinh quang, đạp Hà Lan vào một quãng thời gian tăm tối và suy thoái. 4 năm sau, ĐT Hà Lan ngùn ngụt lửa hận đòi lại món nợ lịch sử… Tuy nhiên, bất chấp đến Brazil với không ít sự hoài nghi, TBN vẫn thừa khả năng tái lập chiến thắng trước Hà Lan như lời khẳng định thuyết phục nhất của nhà ĐKVĐ trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Mang theo 16 người từ World Cup 2010, Tây Ban Nha không có nhiều nét mới so với chính mình trong quá khứ. Một đội hình cũ kỹ khiến cho đội bóng số 1 thế giới bị nghi ngờ về sức mạnh như những năm trước. “Chúng tôi có ADN chiến thắng”, HLV Del Bosque tuyên bố đầy tự tin. Ông giải thích, “Những con người cũ tạo sự ổn định và kết dính cho đội hình”.

4 năm sau trận chung kết ở Nam Phi, Tây Ban Nha và Hà Lan tái ngộ
4 năm sau trận chung kết ở Nam Phi, Tây Ban Nha và Hà Lan tái ngộ

Chiến dịch bảo vệ ngôi vương thế giới của tập thể với ADN chiến thắng ấy sẽ bắt đầu bằng cuộc chiến với Hà Lan, đối thủ mà họ đánh bại 4 năm trước để lần đầu tiên được nếm hương vị vinh quang. Đánh bại “cơn lốc màu da cam”, như đã làm trên đất Nam Phi, sẽ là cách khởi đầu tuyệt vời nhất của thầy trò HLV Del Bosque. Đó cũng giống như lời khẳng định về vị thế của nhà ĐKVĐ trong cuộc chiến đầy chông gai phía trước.

Tấn công là chìa khóa mở ra chiến thắng, nhưng vấn đề là Del Bosque sẽ phải làm những gì để có thể vượt qua một Hà Lan chủ động chơi thực dụng? Trong thời gian qua, Louis van Gaal liên tục thử nghiệm 5-3-2, và lối chơi này chắc chắn được sử dụng để hy vọng giành điểm trước nhà ĐKVĐ.

Việc De Guzman và van Persie đồng loạt bình phục giúp van Gaal có những lựa chọn tốt nhất để chiến thuật phòng ngự phản công trơn tru. Sẽ chỉ có van Persie đá cắm, trong khi Robben và Sneijder là cầu nối để triển khai phản công. Phần còn lại tập trung cho phòng ngự.

Giống như World Cup 2010 và EURO 2012, đội hình Tây Ban Nha tiếp tục được xây dựng dựa trên nền tảng lối chơi và con người Barca. Nhưng sau một mùa giải mà Barca và tiki-taka gặp nhiều khó khăn, Del Bosque cần có những thay đổi về cách vận hành chiến thuật. Theo đó, việc sử dụng một “số 9” là điều cần thiết, nhằm đánh trực diện vào hàng thủ số đông của đối phương. Khi ấy, sẽ có khoảng trống để những cầu thủ từ tuyến sau băng lên dứt điểm.

Diego Costa có thể là lựa chọn tốt nhất cho vị trí mũi nhọn, nhờ sức mạnh trong tranh chấp và khả năng hoạt động gần như không biết mệt. Chấn thương đã không còn là vấn đề với cầu thủ sinh ra ở Brazil. David Silva và Iniesta sẽ là hai mũi tên khác trên hàng công để hỗ trợ Costa. Hai năm trước, chính những con người này là chìa khóa đưa Tây Ban Nha đến với danh hiệu vô địch châu Âu, và vai trò của họ đến giờ vẫn rất quan trọng.

Ở trung tuyến, Del Bosque có lẽ sẽ duy trì bộ ba quen thuộc Xavi, Busquets và Alonso. Xavi đã lớn tuổi và phong độ sa sút, nhưng “La Roja” vẫn cần kinh nghiệm của anh để tạo đột biến về chiến thuật. Cách đây 4 năm, Tây Ban Nha mở màn với trận thua bất ngờ trước Thụy Sĩ. Lần này, không có chỗ cho bất ngờ, và “La Roja” phải thắng để tạo đà tâm lý cho tham vọng trở thành đội đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ bảo vệ thành công chiếc cúp vàng.

Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha:
Casillas; Juanfran, Pique, Ramos, Alba; Xavi, Busquets, Alonso; Silva, Costa, Iniesta.
Hà Lan: Cillessen; Janmaat, Vrij, Indi, Vlaar, Bilnd; De Guzman, Sneijde, De Jong; Robben, van Persie.
Dự đoán: TBN thắng 2-1

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X