Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha dễ dàng hạ gục Ecuador

Thứ Năm 15/08/2013 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải chơi trên sân khách Romero Carbo với độ cao gần 3000m, tuy nhiên Tây Ban Nha vẫn giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Ecuador. Các bàn thắng của Tây Ban Nha được ghi do công Negredo và Cazorla.

Sau thất bại cay đắng ở chung kết Confederations Cup 2013, Tây Ban Nha đang phải hứng chịu khá nhiều sức ép về phong độ. Do đó, cuộc đối đầu Ecuador tại sân Romero Carbo là cơ hội để đoàn quân HLV Del Bosque lấy lại thiện cảm trong mắt người hâm mộ.

Do phải thi đấu trên sân có độ cao gần 3000m so với mực nước biển, không khí khá loãng nhưng các đương kim vô địch thế giới không có được phong độ cao nhất. Ngoài ra, HLV Del Bosque cũng gọi sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ trong chuyến hành quân đến Nam Mỹ.

Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng trước Ecuador
Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng trước Ecuador

Dù không đạt được phong độ cao nhất, tuy nhiên Tây Ban Nha vẫn dễ dàng giành chiến thắng 2-0. Hai bàn thắng chia đều hai hiệp đấu được thực hiện do công Negredo và Cazorla. Đây là kết quả chấp nhận được khi Tây Ban Nha không có được sự phục vụ của hai chân sút tốt nhất là David Villa và Fernando Torres.

Điều mà HLV Del Bosque cảm thất hài lòng nhất là những cầu thủ trẻ như Koke, Tello, Inigo Martinez cùng các "kép phụ" như Cazorla, Negerdo, Raul Albiol đều có được sự thể hiện tốt. Chiến thắng này giúp La Furia Roja có được sự hưng phấn cao nhất trước loạt trận vòng loại World Cup sắp tới.

Tây Ban Nha vẫn sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc với Javi Martinez đá thấp nhất hàng tiền vệ, bộ tứ Cazorla, Iniesta, David Silva, Tello hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Negredo. Đội khách nhanh chóng giành quyền áp đảo về thế trận khiến Ecuador phải lùi đội hình về phòng ngự.

Cơ hội đầu tiên đến với Tây Ban Nha ở phút thứ 10 khi David Silva dứt điểm hiểm hóc, tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang. Ngay sau đó, Negredo tung cú vô lê đẹp mắt nhưng may mắn cho Ecuador là thủ thành Banguera đã có pha cản phá xuất sắc.

Sau đó, trận đấu tạm dừng 1 phút để hai đội tưởng niệm Christian Benitez, cầu thủ Ecuador vừa mất vào tháng trước. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm, Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt hơn nhờ hàng tiền vệ chơi đầy năng nổ.

Sự áp đảo của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút 25. Santi Cazorla tung cú sút khá căng buộc Banguera phải bay người cản phá và Negrdo có mặt kịp thời thực hiện cú dứt điểm đầy kỹ thuật, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha đá chậm giúp Ecuardo lấy lại được thế trận ở khu vực giữa sân. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà Ecuador tạo ra ở phút 42, tuy nhiên cú sút của Castillo chưa đủ khó để hạ Iker Casillas.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công và sức ép đó đã được cụ thể hóa ở phút 62. Nhận đường chuyền khá thông minh của Tello, Santi Cazorla tung cú sút chìm vào góc xa hạ Banguero, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đoàn quân HLV Del Bosque.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Navas rồi Tello, Llorente cũng có những cơ hội rõ rệt nhưng không thể tận dụng thành công. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 trong trận giao hữu ở Ecuador đủ khiến HLV Del Bosque cảm thấy hài lòng.

Đội hình thi đấu
Ecuador:
Banguera; Juan Carlos Paredes, Achilier, Jorge Guagua, Ayoví; Segundo Castillo (82, Oscar Bagüí), Pedro Quiñónez (51, Cristian Noboa), Edison Méndez (63, Arroyo), Enner Valencia (61, Renato Ibarra); Joao Rojas (70, Saritama), Caicedo (63, Mina).
Tây Ban Nha: Casillas (49, Víctor Valdés); Arbeloa, Raúl Albiol, Sergio Ramos (66, Íñigo Martínez), Jordi Alba; Javi Martínez, Cazorla (76, Koke); Iniesta (46, Thiago), David Silva (46, Navas); Tello, Negredo (46, Llorente).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X