Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 3-1 Uruguay: Đẳng cấp là đây

Thứ Năm 07/02/2013 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân đến Doha mà không có Xavi, Xabi hay Iker, nhưng La Roja vẫn giành được chiến thắng thuyết phục trước Uruguay để làm quà cho lần khoác áo đội tuyển thứ 100 của Puyol.

Phút thứ 8, Farbregas có cú sút phạt cực mạnh từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Muslera đã phản xạ xuất sắc. Cầu thủ hai bên tiếp tục chơi quyết tâm và các pha tranh chấp bóng diễn ra vô cùng quyết liệt. Trong khi đóTiền đạo Luis Suarez của Uruguay tỏ ra hơi mỏi mệt khi anh không có được sự nhanh nhẹn thường thấy, điều này cũng dễ hiểu, vì anh là một trụ cột không thể thay thế của Liverpool, và đã chơi ở hầu hết các trận mùa này.

TBN thể hiện đẳng cấp ĐT số 1 thế giới
TBN thể hiện đẳng cấp ĐT số 1 thế giới

Phút thứ 15, Farbregas có một tuyệt phẩm, khi cú sút từ khá xa vòng cấm của anh xoáy mạnh vào ngay vị trí của Muslera, nhưng do cú sút quá mạnh và quan trọng hơn là lỗi của Muslera, khi anh do dự, nửa bắt bóng nửa đấm bóng, khiến bóng đổi hướng lao thẳng vào lưới. 1-0 cho La Roja! Ngay lập tức, Uruguay có câu trả lời bằng pha đối mặt của Cavani với thủ thành Valdes, nhưng người gác đền của Barcelona đã lao ra kịp thời.

Sau đó, cả hai đội đều có hàng loạt cơ hội, nhưng lần lượt Mata, Cavani và Fabregas đều không tận dụng được. Sau gần 20 phút thi đấu năng nổ, hàng thủ Uruguay lại một lần nữa chơi như ru ngủ khi để Carles Puyol lao xuống ghi bàn vào lưới Muslera, nhưng rất may cho tuyển Uruguay là bàn thắng không được công nhận.

Nhưng lợi thế của TBN cũng không thể duy trì được lâu, khi Cristian Rodriguez nhận đường chuyền tuyệt đẹp của Martin Caceres và ở tư thế đối mặt với Victor Valdes, anh không bỏ lỡ cơ hội hạ gục thủ thành Barcelona. Trái với Rodriguez, đồng đội siêu sao của anh là tiền đạo Edinson Cavani liên tục xử lý bóng hỏng, bị cướp bóng trong chân hoặc bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Rõ ràng hôm nay không phải là ngày của Cavani!

Phút thứ 37, Juan Mata có cơ hội ngon ăn thứ hai của mình kể từ đầu trận, nhưng anh lại dứt điểm quá “hiền” và để thủ thành Muslera tóm gọn bóng. Trong giờ nghỉ giữa trận, ban tổ chức chủ nhà đã có một cử chỉ đẹp khi họ tổ chức một nghi thức nho nhỏ nhằm chúc mừng Carles Puyol khoác áo đội tuyển TBN lần thứ 100.

Đầu hiệp 2, HLV Del Bosque quyết định tung Villa vào thay Mata và Pique vào thay Puyol. Ngay lập tức, những sự thay đổi này phát huy tác dụng khi Cavani bị Pique từ chối một cơ hội khá rõ ràng. Và cũng chính anh chứ không ai khác đã tung đường chuyền quyết định cho Pedro băng xuống đối mặt với Muslera và hạ gục thủ môn người Uruguay. 2-1 cho TBN!

Phút thứ 54, Luis Suarez rê dắt kỹ thuật, chuyền một đường loại cả hàng thủ đối phương cho Cristian Rodriguez, nhưng anh lại bị một hậu vệ TBN đốn ngã trong vòng cấm, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Phút thứ 59, TBN trả đòn bằng một cú sút xoáy khác, lần này là từ Villa, nhưng bóng đi chệch khung gỗ chỉ trong gang tấc.

Trận này hàng thủ Uruguay thi đấu cực tệ, khi họ không kèm chặt các cầu thủ đối phương, thường xuyên bị các tiền đạo TBN qua mặt và chuyền hỏng rất nhiều. Có lẽ đây chính là lý do khiến họ gặp khó khăn trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2014 của mình, mặc dù sở hữu một hàng công cực khủng.

Sự yếu kém của hàng thủ Uruguay lại thể hiện rõ ràng nhất khi họ lại mắc sai lầm và để Pedro lao xuống hạ gục thủ thành Muslera từ đường chuyền cực đẹp của Cesc Fabregas. 3-1 cho La Roja! Nhưng có nói đi cũng phải nói lại, liệu có mấy hàng thủ trên thế giới này không lung lay trước lối chơi đàn áp và hàng công cực khủng của tuyển TBN? Đêm nay có lẽ không hẳn đã là hàng thủ Uruguay dở tệ, mà là hàng công TBN quá hay thì đúng hơn.

Sau bàn thắng này, cả hai đội đều cố gắng tấn công, nhưng những nỗ lực của họ đều không thành công. Bóng chủ yếu luân chuyển ở khu vực giữa sân. Không có thêm bàn thắng nào được ghi, Uruguay đành chấp nhận thất bại trước nhà ĐKVĐ thế giới.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X