Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 3-0 Australia: Nhà vua ngẩng cao đầu rời World Cup 2014

Thứ Hai 23/06/2014 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Tây Ban Nha đã gửi lời chào tạm biệt World Cup 2014 bằng chiến thắng tuyệt vời trước Australia.

Sau hai thất bại lịch sử liên tiếp, Tây Ban Nha đã chính thức nói lời chia tay World Cup 2014. La Roja có trận thua đậm nhất tại World Cup kể từ năm 1950 khi để Hà Lan đánh bại với tỉ số 5-1 trong trận mở màn. Tiếp đó, TBN lần đầu tiên trong lịch sử bại trận trước Chile (0-2).

Hai trận thua liên tiếp đã chỉ ra rất nhiều vấn đề với ĐT Tây Ban Nha.

Lối chơi bị bắt bài, bộ khung già nua, những bất đồng nội bộ,... HLV Del Bosque có quá nhiều việc trong những ngày qua. Thậm chí, HLV Del Bosque phải thốt lên: "Các cầu thủ Tây Ban Nha chỉ nghĩ cho bản thân mình". Vì vậy trong trận đấu cuối cùng gặp Australia, HLV Del Bosque tạo ra rất nhiều thay đổi trong đội hình ra sân. Điều đó cũng phản ánh sự thay đổi phần nào về lối chơi của ĐT Tây Ban Nha trong trận này.

Ngay từ những phút đầu, ĐT Australia đã chủ động dồn lên tấn công dù trước mặt là Tây Ban Nha - cựu vương World Cup. Trong 10 phút đầu tiên, Australia mới là đội chủ động thi đấu tấn công cởi mở. Tuy nhiên, cả hai đội đều chưa tạo ra bất cứ cơ hội nào.

Có thể thấy trận này, ĐT Tây Ban Nha đã thi đấu trực diện hơn thay vì sử dụng lối chơi tiqui taka chuyền đi chuyền lại. Phút 16, Santi Cazorla có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên nhưng bóng đập người cầu thủ phòng ngự Australia nảy ra ngoài.

Trong khoảng 20 phút đầu, ĐT TBN thường xuyên có những pha triển khai tấn công từ phía cánh trái với sự xuất hiện của David Villa chạy cánh. Phút 20, Iniesta chọc khe bổng để David Villa bắt vô lê. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Villa lại đưa bóng ra ngoài khung thành của Australia.

Mặc dù đã có những nét khởi sắc mới lạ nhưng lối chơi của ĐT Tây Ban Nha trong 2/3 thời gian hiệp một vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. David Villa không có được những pha xử lý tốt nhất do tuổi tác, sự phối hợp của các cầu thủ La Roja còn thiếu đi tính chính xác khi vẫn còn khá nhiều những pha chuyền bóng sai địa chỉ hoặc bị cầu thủ đối phương cắt.

Phút 36, xuất phát từ pha phối hợp bên phía cánh phải, Juanfran băng xuống rồi tung ra đường chuyền vào trong cho David Villa. Ở thế không thực sự thuận lợi dứt điểm, David Villa đã có pha dứt điểm bằng gót đẹp mắt làm giật mình thủ thành Ryan mở tỉ số cho ĐT Tây Ban Nha.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, ĐT Tây Ban Nha tiếp tục dồn ép và tạo ra một số tình huống đáng chú ý khác về phía khung thành của Australia nhưng không có thể bàn thắng nào được ghi. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía các cầu thủ Tây Ban Nha.

Trong hiệp một, ĐT Tây Ban chủ yếu phát triển hướng tấn công tập trung về phía David Villa, Torres di chuyển rộng để thu hút hàng phòng ngự đối phương. Bàn thắng mở tỉ số của Villa đã thể hiện rõ điều này. Về phần ĐT Australia có lẽ sẽ thay đổi trong hiệp hai khi họ thi đấu khá bị động trong hiệp đầu tiên.

Bước vào hiệp hai, ĐT Australia đã có sự thay đổi trên hàng công khi Halloran vào sân thay cho Taggart. Những phút đầu hiệp hai, ĐT Australia thi đấu khá hưng phấn khi chủ động đẩy cao đội hình dồn ép Tây Ban Nha. Tuy nhiên, lối chơi của ĐT Australia khá dễ bị bắt bài khi thường xuyên đẩy bóng sâu xuống biên rồi tạt bổng vào trong.

Phút 56, David Villa được thay ra để Juan Mata vào sân. David Villa đã rơi lệ bởi đây có thể là lần cuối cùng tiền đạo này được ra sân tại World Cup trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp hai, Australia là đội thi đấu chủ động hơn khi đẩy Tây Ban Nha lui sâu về phòng ngự.

Mặc dù nhường thế trận cho Australia nhưng ĐT Tây Ban Nha đã nhanh chóng thể hiện sự nguy hiểm. Từ một pha phối hợp trung lộ, Iniesta có pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự đối phương để Torres băng xuống dứt điểm vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha vào phút 69.

Thi đấu thong dong, Tây Ban Nha tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 83. Fabregas đã thực hiện đường chuyền bổng cho Juan Mata đang đứng một mình trong vòng cấm. Ở pha đối mặt, Juan Mata đã có pha dứt điểm tinh quái khi đưa bóng qua hai chân thủ thành Ryan.

Trong những phút cuối trận, David Silva có hai pha dứt điểm đáng chú ý nhưng không thể trở thành bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về phía La Roja. Tây Ban Nha có thể nở nụ cười tạm biệt World Cup khi những cầu thủ được coi là thế hệ kế cận của La Roja đã có màn trình diễn tương đối tốt trong trận này.

Đội hình thi đấu:
Tây Ban Nha: Reina; Juanfran, Ramos, Albiol, Alba; Cazorla (Fabregas 68'), Alonso (David Silva 84'), Koke, Iniesta; Torres, Villa ( Juan Mata 56').
Australia:
Ryan, McGowan, Davidson, Spiranovic, Wilkinson, Oar (Troisi 61'), Bozanic (Brescaino 72'), Jedinak, McKay, Leckie, Taggart (Halloran 46').
Bàn thắng: David Villa 36', Torres 69', Juan Mata 83'.

Xếp hạng chung cuộc tại bảng B

TT

Đội tuyển

TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Hà Lan 330010379
2 Chile 32015326
3 Tây Ban Nha 310247-33
4 Australia 300339-60

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X