Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao "Nàng trợ lý" ảo Cortana lại dự đoán Đức sẽ vô địch WC2014?

Thứ Năm 10/07/2014 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Nàng trợ lý" ảo Cortana vừa dự đoán Đức sẽ vô địch World Cup 2014. Liệu dự đoán này có chính xác? Vì sao Cortana lại đưa ra dự đoán trên và cô nàng căn cứ vào đâu để dự đoán như vậy?


 

 
"Nàng trợ lý" ảo Cortana của Windows Phone bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ World Cup. Cho đến nay, Cortana chưa hề dự đoán sai đội thắng, thua trong các trận đấu World Cup nào. Mới đây nhất, cả hai trận đấu vòng bán kết giữa Đức và Brazil, Argentina và Hà Lan, Cortana đều cho ra những dự đoán chính xác 100%.

Những người đang sử dụng smartphone hệ điều hành Windows Phone của Microsoft có thể nhờ luôn cô càng Cortana dự đoán về kết quả thắng, thua của các trận đấu World Cup đang diễn ra tại Brazil. Hiện tại, theo thông tin của Cortana, Đức có thể giành chức vô địch World Cup năm nay.

Với độ chính xác lên tới 100% trong những dự đoán kết quả các trận đấu World Cup vừa qua, liệu tiên đoán Đức vô địch của Cortana có tiếp tục thành sự thật? Cortana đã dựa trên cơ sở nào để đưa ra những lời tiên đoán như thần đó.

 

 
Thực tế, Cortana không chỉ “đoán mò”, mà dựa trên các dữ liệu của công cụ tìm kiếm Bing của Micorosoft. Những dữ liệu này được cập nhật từ ngày 12/6, ngày khai mạc World Cup. Nó sử dụng các mô hình dự đoán phân tích kỹ lưỡng sức mạnh của từng đội bóng, bằng cách sử dụng những yếu tố như lịch sử thi đấu của các đội, những pha ghi bàn trong các trận đấu, các giải thi đấu toàn cầu khác và khả năng chiến thắng trong các trận đấu đó.

Ngoài ra, Cortana còn căn cứ vào những yếu tố như lợi thế của mỗi đội khi ra trận. Chẳng hạn, Brazil có lợi thế sân nhà, hay điều kiện thời tiết, khí hậu và thời gian trận đấu diễn ra có thuận lợi cho các đội bóng hay không. Cortana cũng dựa cả vào số lượng cá cược của các fan bóng đá.

Ngoài Cortana, Google cũng đưa ra các dự đoán về kết quả trận đấu World Cup. Trong hai trận bán kết vừa qua, Google nói rằng Đức có 59% cơ hội chiến thắng Brazil và Argentina có 61% có hội chiến thắng Hà Lan. Ở vòng 16 trận, Google đã đoán đúng 8/8 trận đấu, nhưng ở vòng tứ kết, Google lại đoán sai kết quả trận Pháp và Đức. Như vậy, Google có tỷ lệ dự đoán World Cup chính xác là 11/12 trận đấu.

Theo ICT News

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X