Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự ồn ào không phù hợp với TBN

Chủ Nhật 30/06/2013 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ồn ào vốn chỉ mang lại những rắc rối. Del Bosque là một người trầm tính và đương nhiên, ông không thích những ồn ào mà đội bóng của ông đang phải trải qua.

1.Hôm qua, TBN đã phàn nàn với FIFA về tất cả, từ sự bất tiện trong di chuyển, chỗ ở và nơi tập luyện. Chủ tịch LĐBĐ TBN, Angel Maria Villar, đã phải thốt lên với các quan chức của FIFA: “Điều này chưa từng xảy ra”.

Các cầu thủ của đội ĐKVĐ thế giới đã phải dậy sớm để bắt chuyến bay trưa từ Fortaleza đến Rio de Janeiro kéo dài ba giờ đồng hồ. Đêm trước đó, phần lớn đều khó ngủ sau trận đấu căng thẳng với Italia, dưới cái nóng 30 độ C. Họ không được ở khách sạn trước đó đã ở trong trận gặp Tahiti tại Rio, bởi nó đã được dùng để phục vụ cho Brazil. Sân tập cũng vậy. TBN đã làm quen với sân tập của Vasco da Gama cách đây 10 ngày, nhưng giờ thì họ phải nhường lại cho Brazil.

TBN đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định
TBN đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định

Phía TBN phàn nàn vì khi Confed Cup khởi tranh, họ không được quyền tự lựa chọn khách sạn để ở, mà phải theo sự sắp đặt của Ban tổ chức giải. Trong các trận ở vòng bảng, TBN cũng gặp đủ rắc rối. Họ không tìm thấy một cái sân tập cho ra hồn tại Recife. Các cầu thủ chỉ có thể vào phòng tập gym, và tại khách sạn ở đó, Xavi và các đồng đội của anh thậm chí còn bị... mắc kẹt trong một cái thang máy sắp hỏng của khách sạn.

Brazil, tất nhiên, phải dành mọi sự ưu ái cho đội tuyển của họ, trong bối cảnh cơ sở vật chất cho World Cup 2014 vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Và một lần nữa, người TBN phải vượt qua vài thách thức nho nhỏ trên con đường bảo vệ ngôi vị số một thế giới.

2.Chúng ta có lẽ đồng tình rằng đôi khi khó khăn khách quan có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến kết quả hơn ta tưởng. Năm 2010, Inter Milan đã vượt qua Barcelona vào thời điểm đội bóng xứ Catalunya mạnh mẽ nhất nhờ tro bụi núi lửa đã buộc thầy trò Pep Guardiola phải di chuyển đến Milan bằng xe bus. Khổng thể phủ nhận rằng Inter đã chơi quá tốt, nhưng rõ ràng Barca đã di chuyển uể oải và thiếu linh hoạt hơn thường lệ.

Những ai phủ nhận việc những chi tiết nhỏ có thể ảnh hưởng đến kết quả một trận đấu có thể sẽ phải suy nghĩ lại. Bobby Charlton nhớ lại rằng thời ông còn chơi bóng, các ống khói nhà máy vẫn còn mọc qua vòm sân Old Trafford, và nhìn thấy chúng giúp ông “định vị tốt hơn xem những đường chuyền sắp tới sẽ có độ khó ra sao, cú sút phải nhắm vào đâu và được thực hiện như thế nào”.

TBN có thể thua vì chi tiết như thế. Có thể bởi một sự thua sút về thể lực. Có thể vì sự thiếu tự tin do bị đối xử kiểu “bạc đãi”. Nhưng tựu trung, họ có quyền phàn nàn về điều ấy.

3. Nhưng 5 năm qua, TBN đã vượt qua những thử thách ghê gớm hơn thế, từ lần “hút chết” ở vòng loại EURO 2008, cho đến việc phải vừa chơi bóng vừa “tránh đòn” ở World Cup 2010 (đặc biệt là trận gặp tuyển Hà Lan ở chung kết. Họ thậm chí còn thua Thụy Sĩ ngay trận mở màn vòng bảng. Những năm đầu tiên của thời đại TBN, chúng ta nhìn thấy rõ nghị lực và ý chí của họ. Xabi Alonso nén đau chơi tiếp, và chơi rất tốt sau khi nhận cú đạp của Nigel De Jong vào giữa ngực. Cả đội TBN không ai khiếu nại, tiếp tục chơi, và sau đó giành chức vô địch.

Nhưng trong vòng 3 năm qua, TBN đã đi trên một con đường tương đối bằng phẳng, với 29 trận bất bại liên tiếp (thắng 24, hòa 5). Chúng ta không được chứng kiến nghị lực ấy thường xuyên nữa, và bây giờ, chỉ “được phép” háo hức một chút, khi một vài lời phàn nàn về ăn nghỉ cất lên.

Nếu so với những gì họ đã vượt qua để có ngày hôm nay, thì đó là vật cản quá tầm thường trên hành trình đến với chức vô địch Confed Cup lần này, và cả ở kỳ World Cup diễn ra vào năm sau. Tất nhiên, họ có quyền lên tiếng vì những đối xử bất công, nhưng hãy hy vọng rằng họ không mang theo những ấm ức ấy vào Maracana.

Đó không phải là hành trang của TBN. Hành trang của họ là những đường chuyền, sự hy sinh vì tập thể, và cần thêm một chút khát khao nữa như thủa ban đầu, khi danh hiệu còn chưa no nê như lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X