Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard: Cái kết buồn của người cận vệ già

Thứ Bảy 21/06/2014 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, trong vai trò đội trưởng tuyển Anh, Steven Gerrard lại trải qua giải đấu thảm họa. Trong cuộc chiến với Uruguay, vô tình, người cận vệ già này đã “tiếp tay” cho Suarez trong cả hai bàn thua của đội nhà.

Ở tuổi 34, Steven Gerrard bước vào kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp sau mùa giải thành công của với Liverpool. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roy Hodgson, tiền vệ số 4 (ở ĐT Anh) đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Anh là trái tim, cầu nối giữa các tuyến của Tam sư, đóng vai trò trong cả khâu phòng ngự, lẫn tấn công của đội bóng trong vai trò thu hồi và phát động tấn công. Trên thực tế, những gì người cận vệ già trình diễn ở giải đấu năm nay rất đáng khen ngợi.

steven gerrard
 


Trong trận đấu với Uruguay đêm qua (đặc biệt ở hiệp 1), sự cơ động của Gerrard cùng người đá cặp Henderson đã giúp ĐT Anh có thế trận tốt trước Uruguay. Điểm mạnh của G8 từ những đường chuyền dài đã được phát huy tối đa (4/5 đường chuẩn xác trong hiệp 1). Bên cạnh đó, cầu thủ này còn thực hiện pha đá phạt góc mẫu mực để Rooney đánh đầu trúng xà ngang từ khoảng cách chưa tới 1 mét.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Gerrard là chuỗi những sự trớ trêu và trong những đấu cuối cùng ở World Cup, tiền vệ này vẫn không thể chiến thắng được định mệnh. Trong những phút cuối cùng hiệp 1 (Gerrard chơi xuất nhất tuyển Anh trong hiệp đấu này), đội trưởng đã để mất bóng tai hại ở giữa sân, tạo điều kiện cho Nicolas Lodeiro thực hiện đường chuyền bóng cho Cavani và rồi tiền đạo này thực hiện cú tạt đẹp như mơ cho Luis Suarez mở tỷ số.

Thảm họa của người Anh chưa dừng lại ở đó, sau khi đoàn quân của HLV Roy Hodgson gỡ hòa 1-1 và đang có thế trận rất tốt, một lần nữa, Gerrard lại phạm sai lầm với “đường chuyền” cho Luis Suarez lập công. Những pha bóng ấy lại khiến nhiều người gợi nhớ tới cú trượt chân tai hại của Gerrard cách đây vài tháng, trong trận đấu bước ngoặt của Liverpool ở Premier League với Chelsea. Demba Ba đã tận dụng rất tốt “món quà” của đội trưởng The Kop để kết liễu đối phương. Giấc mơ vô địch của Gerrard và các đồng đội sau 24 năm chờ đợi.

Đã có quá nhiều giả thiết “giá như” được đặt ra cho Gerrard sau thất bại của ĐT Anh. Giá như cú tạt bóng của anh được Rooney tận dụng thành công và Tam sư có được chiến thắng, có lẽ, vị thế của cầu thủ này đã được nhìn nhận đúng hơn. Tuy nhiên, truyền thông “không cho phép” bất cứ ai mắc sai lầm. Gerrard đã nhanh chóng bị đẩy xuống vực thẳm cùng ĐT Anh sau thất bại ngày hôm qua. Công bằng mà nói, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho tiền vệ đang khoác áo Liverpool.

Thay vào đó, cũng phải dành những sự trách móc cho hàng thủ ĐT Anh bởi sau tình huống mất bóng của Gerrard (phút 39), họ có đủ thời gian để điều chỉnh lại hệ thống phòng ngự. Ở cú đánh đầu của Suarez, Phil Jagielka cũng mắc lỗi không nhỏ với khả năng chọn vị trí vô cùng kém cỏi.

Rõ ràng, ĐT Anh nên nhìn vào những điểm yếu ở cả hệ thống thay vì đổ lỗi cho Gerrard hay bất kỳ cá nhân nào ở thời điểm này. Ngay cả khi bị đá văng ra khỏi World Cup ngay từ vòng bảng, họ cũng cần chấp nhận thực tế đó. Lứa ĐT Anh ở thời điểm hiện tại còn rất trẻ và họ được xây dựng cho những mục tiêu tương lai. Thất bại ở giải đấu này sẽ là bài học lớn để Sterling, Sturiddge, Barkley, Welbeck… trưởng thành hơn. Còn với riêng cá nhân Gerrard, đó thực sự là cái kết buồn với người cận vệ già.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X