Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Scolari dũng cảm thừa nhận: Kể cả có Neymar, Brazil vẫn sẽ thảm bại!

Thứ Tư 09/07/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình trong thất bại của ĐT Brazil trước ĐT Đức đêm qua, HLV Luiz Felipe Scolari cho rằng việc thiếu vắng Neymar chẳng ảnh hưởng gì tới lối chơi của Selecao. Hay nói cách khác, kể cả có ngôi sao 22 tuổi trong đội hình, Brazil vẫn sẽ thảm bại.

David Luiz đã mang theo chiếc áo của Neymar lúc làm lễ chào cờ trước trận đấu
Neymar có mặt trên sân có lẽ cũng không giúp Luiz đỡ thảm hại

Luiz Felipe Scolari vừa trải qua ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời ông sau khi Brazil thất thủ 1-7 trước Đức tại Estadio Mineirao, trận thua được đánh giá còn tồi tệ hơn thất bại 0-6 tại Maracana cách đây gần 70 năm. Sự thiếu vắng Neymar vì chấn thương cột sống và Thiago Silva vì treo giò đã làm sụp đổ mọi toan tính của Scolari, khi hàng công với những Fred, Bernard hay Oscar hoàn toàn bất lực, và hàng thủ với một David Luiz chơi như tiền vệ không thể chống đỡ được một tập thể Đức chơi quá ăn ý. Chỉ sau nửa giờ đồng hồ, Brazil đã thua 5 bàn và không thể gượng dậy sau đó.


"Đây là ngày tồi tệ nhất trong đời tôi." - Scolari đau khổ nói sau trận đấu - "Chúng tôi muốn nhận được sự khoan dung của các CĐV sau kết quả này, và cũng muốn cảm ơn các CĐV đã ở lại đến tận phút cuối cùng để cổ vũ cho chúng tôi trong thất bại ngày hôm nay. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn cho thảm họa này. Tôi đã đưa ra những lựa chọn, và sau bàn thua đầu tiên, toàn đội đã trở nên không còn gắn kết, dẫn tới sự vỡ trận tất yếu. Chẳng có chút thời gian nào để thay đổi bất kì điều gì. Đây là thất bại thảm hại nhất trong lịch sử bóng đá Brazil, và chúng tôi phải tìm cách giải quyết nó."


Cũng theo Scolari, sự thiếu vắng Neymar chẳng phải là nguyên nhân chính cho thảm bại này của The Selecao. Ông cho biết: "Neymar là một cầu thủ quan trọng của đội, nhưng cậu ấy là một tiền đạo, và nếu có mặt ở đây, cậu ấy cũng không thể giúp các đồng đội chống đỡ được những đường tấn công khủng khiếp đó của người Đức. Neymar có mặt trên sân, mọi thứ có lẽ cũng không khác nhiều. Hãy thử giả định là chúng tôi có cậu ấy trên sân, thì Đức cũng vẫn sẽ nắm bắt được các khoảnh khắc quyết định trận đấu. Đức đã tận dụng triệt để những khoảnh khắc đó, và Neymar chẳng thể đứng cạnh Dante để phòng ngự được."


"Tôi muốn xem lại những gì còn chưa đúng trong trận đấu này. Tôi muốn toàn đội phải cải thiện, thể hiện bộ mặt tích cực và dám đối mặt với thất bại. Cuộc sống vẫn tiếp diễn."

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X