Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scolari: Brazil đã hoàn toàn vượt qua cú sốc mất Neymar

Thứ Ba 08/07/2014 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi biết nhạc trưởng Neymar gặp phải chấn thương nặng ở cột sống và lỡ mất phần còn lại của World Cup 2014, các đồng đội của anh đã rất sốc. Tuy nhiên theo HLV Luiz Felipe Scolari, lúc này các cầu thủ Brazil đã hồi phục hoàn toàn khỏi những dấu hiệu bất ổn về tâm lý và sẵn sàng tuân theo mọi chỉ đạo để đánh bại ĐT Đức tại vòng Bán kết sắp tới.

ĐT Brazil một lần nữa vượt qua khó khăn để chinh phục World Cup 2014
ĐT Brazil sát cánh bên nhau vượt qua cú sốc không còn Neymar trong đội hình

Đội chủ nhà sẽ chạm trán với ĐT Đức trong trận Bán kết 1 World Cup 2014, được tổ chức tại Estadio Mineirao thuộc vùng Belo Horizonte vào thứ Ba sắp tới. Trước trận đấu này, có lẽ giờ ai cũng rõ về sự thật rằng Brazil sẽ không có được sự phục vụ của Neymar, nhạc trưởng của đội bóng vì một chấn thương nghiêm trọng ở vùng cột sống. Sau khi va chạm với Juan Camillo Zuniga trong một tình huống tranh chấp bóng bình thường ở trên không, Neymar đã ngay lập tức phải nhập viện và không còn cơ hội chinh chiến vì cúp vàng bên cạnh các đồng đội.

Chính chấn thương này đã làm cho các cầu thủ Brazil gặp sang chấn rất nặng về mặt tâm lý. Trận Tứ kết đã trôi qua được 3 ngày, giờ là lúc The Selecao phải đứng dậy bước tiếp, chứ không còn được giữ tâm trạng ủ ê nữa. Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận đấu với ĐT Đức, HLV Scolari cho biết: "Neymar đã làm rất tốt công việc của mình. Cậu ấy đã hi sinh rất nhiều cho đội bóng, có lẽ chính vì thế ít ai dám đối mặt với sự thật rằng cậu ấy không thể ra sân trong phần còn lại của giải đấu."

"Chấn thương của Neymar là một cú sốc thực sự cho chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi đã tìm được cách bỏ nó lại phía sau. Chúng tôi hiểu rằng kể cả khi không có Neymar, ĐT Brazil vẫn phải bước tiếp để mang cúp vô địch về cho nước nhà. Để có được sự quyết tâm như vậy, Neymar đã phải nói chuyện rất nhiều với các đồng đội để trấn an họ. Và giờ là lúc chúng tôi - tôi, Thiago Silva và những cầu thủ khác của đội tuyển, sẽ phải bày tỏ lòng biết ơn với những gì mà Neymar đã làm được cho đội tuyển bằng cách thắng trong trận đấu quan trọng sắp tới."

Trước một ĐT Đức mạnh mẽ, lại phải đối diện với nghịch cảnh lực lượng sứt mẻ, Scolari tiết lộ mình sẽ áp dụng một số thay đổi nền tảng về mặt chiến thuật tại vòng Bán kết, mà cụ thể, là chơi với 3 tiền vệ trung tâm. Ông nói: "Nếu chúng tôi chơi với 3 tiền vệ trung tâm, các hậu vệ cánh sẽ phải đảm nhiệm nhiều nghĩa vụ hơn, trong cả tấn công và phòng ngự. Trong trường hợp tôi xếp đội hình 2 tiền vệ trung tâm, các hậu vệ cánh sẽ chỉ cần lo mảng phòng thủ, tuy nhiên khi đó tôi sẽ tạo nên sự nguy hiểm dựa trên chính nhược điểm của đối thủ. Tôi đã nghĩ ra đội hình xuất phát, nhưng rất tiếc tôi không thể tiết lộ với các bạn vào lúc này."

"Neymar không thể ra sân, nhưng chúng tôi vẫn còn 22 người khác đã sẵn sàng xắn tay áo lên thể hiện sự đặc biệt của bản thân mình. Brazil đang quyết tâm được chơi trận chung kết World Cup trên sân nhà hơn bao giờ hết."

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X