Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau Ghana, tới lượt cầu thủ Nigieria “dọa” bỏ World Cup vì… tiền thưởng

Thứ Bảy 28/06/2014 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp sau vụ scandal “đòi tiền Chính phủ” của ĐT Ghana, mới đây lại đến lượt Nigieria gặp vấn đề. Theo đó, các cầu thủ trong ĐT Nigieria vừa lên tiếng “dọa” bỏ dở trận đấu với ĐT Pháp tại vòng 1/16 World Cup 2014.

Nigieria
Sau Ghana, đến lượt các cầu thủ Nigieria dọa... đình công

Với phong độ ấn tượng, Nigieria đã chính thức đoạt vượt qua vòng đấu bảng để lọt vào danh sách 16 đội đi tiếp tại World Cup 2014. Tuy nhiên, cũng chính vì thành tích của “Đại bàng xanh” mà LĐBĐ nước này đang phải đối mặt với những rắc rối không nhỏ. Theo đó, nhiều cầu thủ trong đội hình ĐT Nigieria mới đây đã có hành động “đình công” vì chưa nhận được tiền thưởng.

Cụ thể, trong một buổi tập gần đây, do chờ mãi không thấy tiền thưởng từ LFF (LĐBĐ Nigieria) nên các cầu thủ đã quyết định… bỏ tập. Trước đó, NFF từng hứa sẽ thưởng nóng cho toàn đội nếu như Nigieria vượt qua vòng bảng. Chính bởi vậy, bây giờ họ đang gặp rất nhiều khó khăn vì “lời hứa” này của mình.

Bên cạnh đó, song song với việc “đình công” bỏ tập, một số cầu thủ Nigieria còn đe dọa sẽ không ra sân trong trận gặp ĐT Pháp tới đây. Trên thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên bóng đá Nigieria nói riêng và bóng đá châu Phi nói chung dính líu tới những vụ scandal kiểu này. Tại Confederations Cup mùa hè năm ngoái, các cầu thủ Nigieria cũng từng “đình công” tập thể chỉ vì… tiền.

Và mới đây thôi, ĐT Ghana, một đại diện khác của châu Phi tại World Cup lần này đã phải về nước từ sớm cũng vừa có hành vi “tống tiền” Chính phủ hết sức lộ liễu. Theo đó, trước trận gặp ĐT Bồ Đào Nha, Tổng thống Ghana đã phải cử máy bay chở 3 triệu USD tiền mặt tới Brazil để phân phát cho các cầu thủ nếu không họ sẽ không ra sân thi đấu.

Mặc dù vậy, trong một diễn biến mới nhất, phía LĐBĐ Nigieria đã khẳng định rằng họ sẽ không sử dụng biện pháp “vận chuyển tiền mặt” đến Brazil như ĐT Ghana mà thay vào đó dùng phương án đối thoại, xoa dịu những “cái đầu nóng” của các cầu thủ.

Phát biểu trước báo giới, đại diện của NFF trấn an tinh thần người hâm mộ Nigieria: “Chắc chắn là không có vấn đề gì cả. Không hề có chuyện LĐBĐ nợ tiền cầu thủ. Một cuộc họp đã diễn ra cách đây vài ngày và mọi chuyện đã được giải quyết. Toàn đội đang chuẩn bị cho trận đấu với Pháp tại vòng 1/16. ĐT Nigieria rất muốn tiến xa tại kỳ World Cup năm nay. Với thực lực hiện giờ, tôi tin là chúng tôi sẽ làm được điều đó”.

NAM ANH         

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X