Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau gần 1 tuần đầu, Brazil ghi điểm về công tác tổ chức World Cup 2014

Thứ Ba 17/06/2014 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2014 đang đi hết chặng đầu tiên của vòng bảng. Và nếu gạt qua những sai lầm của trọng tài thì có thể nói, giải đấu đang thành công về cả chuyên môn lẫn cả công tác tổ chức. Những người trong cuộc đã khẳng định điều này.

Trước khi trái bóng Brazuca lăn, biểu tình đã nổ ra khắp nơi, công nhân ngành đường sắt rồi tàu điện ngầm đình công, World Cup đứng trước nguy cơ bị phá. Thế nhưng lúc trận khai mạc diễn ra cũng là lúc chủ nhà nhận ra rằng họ phải siết chặt bàn tay, gạt đi những mâu thuẫn để hướng về cái đích chung, mang World Cup đến với khắp thế giới, mang đến một hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Tổng thống Dilma Rousseff khẳng định Brazil đã sẵn sàng cho World Cup 2014
Brazil đang ghi điểm với quốc tế

Vì vậy, World Cup đã và đang diễn ra rất suôn sẻ, cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Ông Carlos Magnavita, thành viên trong BTC nhấn mạnh: “Nếu ai từng nghi ngờ vào khả năng tổ chức, vào tiến độ các công trình của chúng tôi thì chắc chắn lúc này họ phải suy nghĩ lại”. Trong khi đó Vinicius Lages, bộ trưởng bộ du lịch của Brazil cùng chung quan điểm: “Nhìn từ góc độ cơ sở hạ tầng, giao thông hay các dịch vụ phục vụ cho World Cup, rồi sự mến khách của người dân địa phương, tôi có thể khẳng định mọi thứ đang rất tích cực. Dù khó khăn nhưng người dân Brazil vẫn cố gắng đón chào khách du lịch. Tôi tin tưởng và hy vọng trong những ngày tới, mọi thứ vẫn được duy trì tốt như hiện nay, an ninh tốt, giao thông thuận tiện sẽ đón chào thêm nhiều du khách, từ trong nước lẫn ngoài nước”.

Đó là nhận xét từ người trong cuộc, có thể không mang nhiều khách quan nhưng nhưnng ý kiến chung từ các du khách thì chắc chắn vẫn có trọng lượng lớn. Khi được hãng tin AP hỏi thăm, rất nhiều khách nước ngoài không giấu nổi vẻ hài lòng và ngạc nhiên. Họ đều thừa nhận đều rất bất an trước tình hình an ninh tại Brazil. Song đã nhanh chóng quên đi nỗi lo này khi đặt chân đến xứ Samba bởi lực lượng an ninh của nước chủ nhà đã làm rất tốt. Các dịch vụ cũng rất dễ chịu và người địa phương thì mến khách. Sự mến khách ấy khiến rào cản ngôn ngữ (người Brazil biết tiếng Anh rất hạn chế) không còn là khoảng cách.

Minh Minh (Theo AP)

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X