Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau đại chiến bảng D, Prandelli nức nở ca ngợi cả đội nhà lẫn... đối thủ

Chủ Nhật 15/06/2014 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa đả bại Tam sư 2-1 tại trận đấu bản lề của bảng D, nhưng HLV Cesare Prandelli vẫn tỏ ra hết sức nhã nhặn khi cho rằng đội quân của Roy Hodgson là một trong những đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất World Cup năm nay.

ĐT Anh vẫn không thể nào hoá giải nổi Pirlo
Pirlo đã hoàn toàn thống lĩnh tuyến giữa, mang về thắng lợi cho Italia

Trong trận đấu đêm qua, cần phải thừa nhận ĐT Anh đá không hề tồi. Chính họ mới là những người khởi đầu trận đấu tốt hơn với sự hừng hực tươi trẻ thường thấy ở Liverpool, "hiện tượng" của Premier League 2013-14 vừa qua. Với làn gió mới đến từ những Sturridge, Sterling hay Welbeck, suýt chút nữa ĐT Anh đã khiến Azzurri phải ôm hận. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi ĐT Italia có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ một tình huống cố định, và pha sút bóng qua cả rừng chân của Claudio Marchisio là một khoảnh khắc tỏa sáng thiên tài của một cá nhân. Sau đó, Sturridge và Balotelli mỗi người ghi 1 bàn thắng cho mỗi đội để khép lại trận đấu quá hay, với 3 điểm dành cho đội bóng đã 4 lần đứng trên đỉnh thế giới.

Prandelli, sau trận đấu này, tỏ ra vô cùng tự hào vì đã thành công trong việc kìm chân các chân sút thượng hạng của ĐT Anh. Ông cũng rất vui mừng khi chiến thuật của mình đã phát huy hiệu quả một cách tối đa. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, thuyền trưởng của ĐTQG Italia cho hay: "Chúng tôi không có các cầu thủ mạnh mẽ và bùng nổ như đội tuyển Anh, vì vậy tôi phải tìm cách tối đa hóa khả năng của các học trò. Đội tuyển Anh đã thay đổi quá nhiều so với 20 năm về trước, họ cực mạnh và có tới 4 hay 5 người sở hữu khả năng bứt phá ở tốc độ không tưởng. Trong cả trận đấu, đã có vài lần các học trò của tôi không thể theo kịp các cầu thủ đối phương."

"ĐT Anh không còn quá phụ thuộc vào bóng bổng và đánh đầu như ngày trướcnữa, giờ đây họ sở hữu những đường nét phối hợp sắc sảo và vô cùng tinh tế. Họ chơi với sơ đồ tân tiến 4-2-3-1 với một hàng công thuộc diện khủng nhất World Cup năm nay. Tôi vô cùng hài lòng vì đã đánh bại được một đội bóng như vậy."

"ĐT Anh có nhũng cầu thủ rất kĩ thuật, khiến chúng tôi phải phòng ngự chặt chẽ. Đó là bí quyết của trận đấu này. Tôi cho rằng để sở hữu nhiều quyền kiểm soát bóng hơn, ra sân với Daniele De Rossi, Marco Verratti và Andrea Pirlo ở vòng tròn trung tâm là một lựa chọn khôn ngoan. Antonio Candreva và Claudio Marchisio cũng luôn xuất hiện ở những điểm nóng."

Kí ức đen tối của World Cup 2010 có thể sẽ trôi xa với ĐT Italia. Bất kể có chuyện gì xảy ra trong phần còn lại của World Cup 2014 đi chăng nữa, Italia lúc này đã có nhiều điểm hơn chính họ 4 năm về trước! Giờ đây họ đã có 3 điểm và tràn trề cơ hội lọt thẳng vào vòng loại trực tiếp sau 2 trận đầu với việc chỉ cần chạm trán ngựa ô Costa Rica vào thứ Sáu. Vào ngày 24 tháng Sáu, Azzurri sẽ chơi trận cuối cùng ở vòng bảng với Uruguay. 

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X