Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Barcelona bắn hạ "sư tử Anh" ngay tại sào huyệt Wembley

Thứ Bảy 16/11/2013 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Anh vừa mới có trận giao hữu đầy thảm hoạ khi thua trắng mặt đối thủ Chile đến từ khu vực Nam Mỹ bằng tỷ số 2-0. Alexis Sanchez, ngôi sao đang thuộc biên chế của "gã khổng lồ" xứ Catalan, là chủ nhân của cả hai bàn thắng. Điều đáng lo nhất với HLV Roy Hodgson không nằm ở kết quả trận đấu mà ở những sự thử nghiệm nhân sự đầy thất bại. Phải chăng Tam sư thật sự thiếu nhân tài hay Hodgson không tìm đúng người.


ĐT Anh thua đau ngay trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá thấp hơn
ĐT Anh thua đau ngay trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá thấp hơn

Anh và Chile đều đã giành quyền tham dự VCK World Cup 2014 nên những lần đối đầu trực tiếp như thế này thực sự là dịp may hiếm có cho cả hai để tiến hành những khâu chuẩn bị cần thiết hướng đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi hai HLV đều không tung ra sân lực lượng mạnh nhất nhưng có vẻ sự thử nghiệm của Roy Hodgson quyết liệt hơn người đồng nghiệp Jorge Sampaoli. Ông mạnh dạn trao cơ hội ra sân cho đến 3 tân binh của ĐT gồm thủ thành Forster (đang khoác áo Celtic) và bộ đôi Lallana - Jay Rodriguez của Southampton. Ngoài ra, còn phải nhắc đến James Milner, chuyên gia ngồi dự bị ở cả cấp độ CLB hay Phil Jones, gương mặt chơi khá nổi bật trong thời gian gần đây của Man Utd. Dĩ nhiên, Hodgson vẫn phải tạo cho họ chỗ dựa bằng những trụ cột hàng đầu ĐT như Rooney, Lampard, Johnson, Cahill. Trong khi đó, đợt này HLV Sampaoli không triệu tập nhiều những gương mặt mới và cũng chỉ rụt rè sử dụng vài tuyển thủ "hạng B", còn lại là toàn hảo thủ tầm cỡ như Beausejour, Isla, Medel và nổi bật nhất hiển nhiên là Alexis Sanchez. Nếu Arturo Vidal của Juventus không dính phải chấn thương thì có lẽ anh cũng sẽ được góp mặt.

Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu không tồi khi sớm tạo ra được sức ép mạnh lên cầu môn Bravo và buộc thủ quân của Chile đôi lần phải ra tay, trong đó đáng chú ý là màn chặn đứng cú đánh đầu mạnh của Phil Jones. Thế nhưng, lúc kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 7, đội khách bất ngờ mở được tỷ số. Sau một loạt pha uy hiếp, Mena câu bóng vào vòng cấm địa và dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, Alexis vẫn có thể thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác hạ gục Forster. Sai lầm thuộc về cặp trung vệ khi bỏ quên Alexis nên sự thua thiệt của một hậu vệ trái thiên về tấn công như Baines trong pha tranh chấp với đối phương là hết sức dễ hiểu. Bàn thắng càng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao và hàng phòng ngự hai bên đã phải làm việc hết công suất để ngăn chặn áp lực dồn tới nhưng hai thủ môn cũng nhiều lần phải "động thủ". Nếu như Forster từ chối nỗ lực của Beausejour thì Bravo liên tiếp cản phá thành công cú sút phạt của Lampard rồi pha dứt điểm của Wilshere.

Các hậu vệ Anh tỏ ra không được chắc chắn cho lắm và thỉnh thoảng lại lơ đễnh, giúp đối thủ có vài cơ hội thực sự nguy hiểm mà có thể dẫn tới bàn thắng thứ hai nhưng may mắn, Gary Medel, cầu thủ đang khoác áo Cardiff City, đã đánh đầu ra ngoài trong tư thế thoải mái còn Beausejour không thắng được Forster, thủ môn chơi khá tốt trong lần thay thế Joe Hart. Không chỉ hàng thủ mà tuyến tiền vệ cũng không làm tốt nhiệm vụ được giao khi bị yếu thế trong việc kiểm soát cục diện. Cuối hiệp 1, Wilshere và Rooney đã phối hợp nhịp nhàng để tạo thời cơ cho Lallana song tiền vệ 25 tuổi này không thể lập công ngay trong lần ra mắt ĐTQG khi cú kết thúc chéo góc của anh đã đập trúng cột dọc. Dẫu bị dẫn trước nhưng Roy Hodgson khá dè dặt trong việc thay đổi nên không thể tạo ra sự khởi sắc đội nhà. Tam sư vẫn chơi rất bế tắc, thiếu một thủ lĩnh đủ sức dẫn dắt (Lampard đã thi đấu không tốt trong lần được thoải mái tung hoành ở trung tuyến bởi sự vắng mặt của đội trưởng Steven Gerrard và phải rời sân nhường chỗ cho Henderson, một tiền vệ chưa chiếm được chỗ đứng chắc chắn tại Liverpool) và một mình "cánh chim không mỏi" Rooney chẳng làm nên được trò trống gì.

Cũng còn may, Forster tỏ ra khá chắc chắn và hàng thủ tập trung hơn, không mắc thêm sai sót nào nên đội khách chưa thể gia tăng cách biệt dù rất nỗ lực và quyết tâm làm điều đó. Song rốt cục, 2-0 mới là tỷ số chung cuộc. Phút bù giờ thứ 4, Cahill truy cản không tốt đợt phản công nhanh của đối thủ và Alexis thoải mái thoát xuống nhận bóng rồi bình thản dùng mũi giày xục trái bóng qua đầu Forster, khép lại một trận đấu đại thành công của Chile. Như vậy, thành tích bất bại trên sân nhà Wembley kéo dài suốt 1 năm qua của ĐT Anh đã chấm dứt. Quan trọng hơn, nó đã làm lộ ra sự thiếu chiều sâu của đội hình hay nói chính xác hơn, Tam sư thực sự quá ít tài năng đủ sức đứng vào hàng ngũ ĐTQG. Có lẽ Hodgson cần tự tin đẩy lên ĐTQG vài gương mặt sáng giá từ đội U21 Anh chứ với lực lượng thế này, tiến sâu vào VCK đã là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn chưa nói gì đến giấc mơ vô địch. Giữa tuần sau, Anh sẽ tiếp đón đối thủ đáng gờm hơn nhiều (Đức) trên Wembley và nếu không có gì bất ngờ thì giỏi lắm, thầy trò Roy Hodgson có được một kết quả trận đấu hoà vì Mannschaft sở hữu đội hình cực kỳ đồng đều, dồi dào tài năng và là niềm mơ ước của chính người Anh.

Đội hình thi đấu
Anh:
Forster; Johnson, Baines, Cahill, Jones (Smalling 57'); Milner (Defoe 66'), Wilshere (Cleverley 71'), Lampard (Henderson 71'), Lallana ( Barkley 77'); Rooney, Rodriguez (Townsend 57')
Chile: Bravo; Isla (Jara 59'), Medel, Gonzalez, Mena; Fernandes (Gutiérrez 46'), Diaz, Aranguiz (Carmona 46'), Vargas (Munoz 72'), Beausejour (Fuenzalida 82'); Alexis Sanchez.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X