Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sao xẹt" của Man Utd tỏa sáng: Không còn áp lực, lập tức thăng hoa

Thứ Tư 18/06/2014 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bóng đá hay cũng như bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống, tài năng và ý chí một khi song hành thì mới có thể giúp con người phát tiết mọi khả năng. Và như người ta vẫn thường nói, khi tâm trạng thoải mái, khi tinh thần thanh thản, làm việc gì cũng tốt…

Marouane Fellaini là một ví dụ như vậy. Tại CLB, anh chịu áp lực, anh tự làm nặng những bước chạy của mình. Còn ở ĐTQG, khi mọi thứ được cởi bỏ, anh đã trở lại hình ảnh đáng sợ khi xưa, trận đấu vừa qua là minh chứng.

Fellaini đến Man United với mức giá 27,5 triệu bảng, con số quá ấn tượng đối với mẫu cầu thủ không phải là siêu sao như anh. Và có lẽ chính con số đầy sức nặng ấy đã khiến mọi áp lực đặt lên vai tiền vệ người Bỉ thêm lớn. Để rồi anh ì ạch qua từng bước chạy, thô kệch ở từng pha chạm bóng và cũng lạc lõng trong từng đường phối hợp. Tại M.U, Fellaini như một anh chàng học việc có giá cắt cổ. Anh cũng chẳng khác nào một mắt xích bị lỗi, khiến cả hệ thống vận hành vốn xộc xệch thêm phần lỗi. Sau những gì đã thể hiện tại Everton, với một hình ảnh mạnh mẽ, quyết đoán và cũng không kém phần tinh tế thì rõ ràng không phải Fellaini không đẳng cấp, không tài năng mà bởi anh đã đánh mất sự tự tin lẫn thoải mái trong tư tưởng để phát huy tối đa tài năng ấy.

Fellaini lập công mở ra chiến thắng cho ĐT Bỉ
Fellaini lập công mở ra chiến thắng cho ĐT Bỉ

Và khi mùa giải kết thúc, hình ảnh xù xì của Fellaini tại Quỷ đỏ đã được lột bỏ, để nhường chỗ cho sự thăng hoa thoải mái như ngày nào. Đó là khi Fellaini xuất hiện trong trận Bỉ thắng Algeria 2-1. Có thể anh chưa thật sự dũng mãnh, như 21 cầu thủ khác trên sân do phải chơi dưới trời trưa nắng, dưới cái nóng ẩm khắc nghiệt xứ samba, nhưng tiền vệ 27 tuổi này chí ít vẫn chứng tỏ anh nhạy cảm hơn nhiều so với ở CLB, khi Fellaini đánh đầu cực kỳ sắc bén ghi bàn. Một cú lắc đầu cực hiểm và đủ tầm để đánh bại thủ thành đối phương trong tư thế không hề dễ chút nào. Hình ảnh ấy, chắc chắn người hâm mộ chưa bao giờ thấy ở anh tại M.U.

Chưa hết, Fellaini còn tìm lại được sự tự tin trong tranh chấp. Anh cũng kịp đe dọa khung thành đối thủ thêm 1 lần nữa trước khi khép lại màn trình diễn tuyệt vời của mình. Màn trình diễn ấy không chỉ giúp Bỉ bỏ túi 3 điểm đầy quý giá, mà còn giúp Fellaini thêm tự tin. Anh tự tin rằng mình hoàn toàn có tài, không kém cỏi như một Fellaini lại Quỷ đỏ. Anh cũng tự tin rằng sau World Cup 2014, mình có thể tái khẳng định tài năng và đẳng cấp, tái khẳng định rằng Quỷ đỏ có thể sẽ phải cân nhắc lại quyết định thanh lý anh.

Minh Minh (Theo AP)
 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X