Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sao" tuyển Bỉ dè chừng trước một ĐT Mỹ ẩn chứa nhiều bất ngờ

Thứ Hai 30/06/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của tuyển Bỉ, Dries Mertens, đã thừa nhận sự ngạc nhiên của mình trước bước tiến bộ đáng kinh ngạc của người Mỹ tại World Cup năm nay. Theo anh, với sự xuất hiện của Klinsmann, ĐT Mỹ đã có được thành công tại World Cup 2014, nhưng Bỉ mới chính là những người tiến xa hơn.

Jermaine Jones của đội tuyển Mỹ từng khoác áo đội tuyển Đức trong các trận giao hữu
ĐT Mỹ mang đến sự dè chừng nhất định cho đối thủ của họ ở vòng 16 đội

Tuy dẫn đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, nhưng ĐT Bỉ chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng trước những đối thủ yếu hơn là Nga, Hàn Quốc và Algeria. Trong khi đó, ĐT Mỹ đã loại cả Bồ Đào Nha và Ghana để xếp nhì bảng G, chỉ sau ứng cử viên vô địch Đức. Chính điều này đã khiến cho tiền vệ Dries Mertens vô cùng cảnh giác trước cuộc chạm trán của 2 đội tại vòng 1/8. Chia sẻ với báo giới tại sân tập của ĐT Bỉ, tiền vệ của Napoli cho hay: "ĐT Mỹ đã chơi rất tốt, tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi đã theo dõi các trận đấu của họ và họ thực sự là một đội bóng mạnh. Mỹ sở hữu những chân sút tốt ở tuyến đầu và một tuyến dưới đồng đều, đoàn kết".

"Sẽ rất khó cho chúng tôi để ghi được bàn thắng, nhưng giờ ĐT Bỉ rất tự tin và khát khao có được chiến thắng để tiếp tục tiến sâu".

Khi được hỏi về phong độ ghi bàn yếu kém của Bỉ, Mertens cho rằng đây không phải vấn đề lớn: "Bạn biết đấy, khi chơi với các đội bóng đá đổ bê tông với 10 người luôn ở đằng sau bóng, sẽ rất khó để ghi bàn. Chúng tôi đã phải chơi 3 trận liền như thế. Trận gặp Mỹ có lẽ cũng sẽ giống vậy, nhưng vấn đề không phải là chúng tôi ghi mấy bàn, mà là chúng tôi có được chiến thắng chung cuộc. Ghi 10 bàn nhưng thua, bạn vẫn sẽ bị loại như thường. Chúng tôi cần tấm vé đi tiếp".

Thủ thành Simon Mignolet cũng đồng ý với người đồng đội, khi tỏ ra hết sức cảnh giác trước ĐT Mỹ. Cầu thủ thuộc biên chế Liverpool nhấn mạnh: "Ai cũng biết ĐT Mỹ mạnh như thế nào. Bạn sẽ không thể lọt qua được một bảng đấu có Đức, Bồ Đào Nha và Ghana để bước vào vòng 16 đội nếu bạn không phải là một tập thể thực sự chất lượng. Thứ Ba tới chúng tôi sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn với một ĐT Mỹ thực sự tự tin".

"Bỉ đã gặp Mỹ 2 lần trong những năm gần đây, nhưng họ đã thay đổi rất nhiều tại World Cup năm nay. Hi vọng chúng tôi có thể chiến thắng, nhưng tấm vé đi tiếp sẽ không dễ để giành được".

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X