Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd toả sáng, ĐT Anh thắng đậm tại vòng loại World Cup 2014

Thứ Bảy 07/09/2013 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh, Tam sư bị tàn phá nghiêm trọng bởi vấn nạn chấn thương, đặc biêt trên hàng tấn công thì bộ đôi tiền đạo "1 già - 1 trẻ" Lambert - Welbeck được dồn rất nhiều kỳ vọng và họ đã không phụ lại sự tin tưởng của người thầy Roy Hodgson khi cùng nhau nổ súng, giúp ĐT Anh dễ dàng đè bẹp đối thủ Moldova trên thánh đường Wembley . Như vậy, với kết quả này, thầy trò Hodgson đã leo lên ngôi đầu bảng H bởi ở trận đấu cùng giờ, Montenegro bị cầm chân trên đất Ba Lan. Điều quan trọng, họ đã được tiếp thêm nhiều sự tin và động lực trước chuyến làm khách được hứa hẹn đầy giông bão tới sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ukraine vào giữa tuần sau

Ai cũng biết do thi đấu không mấy nổi bật từ đầu vòng loại World Cup 2014 dù rơi vào bảng đấu không quá khó khăn nên ĐT Anh đang lâm vào tình thế nan giải. Trong 4 lượt đấu cuối, họ sẽ phải chạm trán tới 3 đối thủ cũng lăm le tấm vé tới Brazil mùa hè năm 2014 và chỉ duy nhất Moldova ở trận đối đầu đêm qua là rất dễ thở. Tuy nhiên, giới chuyên môn tại đảo quốc suơng mù vẫn phải đưa ra không ít lời cảnh báo và bản thân HLV Hodgson cũng không dám chủ quan, bất chấp ĐT Anh được chơi trên sân nhà. Thêm vào đó, họ còn mất đi yếu tố "nhân hoà" khi thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột mà tiêu biểu là hàng tiền đạo. Ngoại trừ chủ công Wayne Rooney thì chân sút chơi rất lên chân thời gian gần đây, Daniel Sturridge cũng không thể cống hiến cho nước nhà vì lý do chấn thương. Bởi thế, không còn nào khác, nhà cầm quân 66 tuổi buộc phải đặt niềm tin vào Ricky Lambert, tiền đạo ngoài 30 tuổi và chỉ được triệu tập vào ĐT Anh thời gian gần đây do thiếu người (song Lambert đã có ngay bàn thắng đầu tiên trong trận ra mắt, đem về thắng lợi cho ĐT Anh ở cuộc đấu giao lưu hữu nghị với Scotland hồi giữa tháng 8 vừa qua) cùng Danny Welbeck, chân sút 9x của nhà ĐKVĐ Premier League nhưng chưa thật sự trưởng thành ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG (may mắn, từ ngày khởi tranh mùa bóng mới, Welbeck có dấu hiệu cải thiện phong độ). Nhằm hỗ trợ cho họ, Hodgson đã tung ra hàng tiền vệ siêu mạnh, đựa lựa chọn dựa trên tên tuổi, đẳng cấp, trình độ chứ không phải vị trí sở trường bởi Lampard, Gerrard và Wilshere rõ ràng đều là những cầu thủ giỏi đá ở khu trung tâm và duy nhất Theo Walcott biết chơi cánh.

Trận đấu hay của cặp đôi Lambert và Welbeck
Trận đấu hay của cặp đôi Lambert và Welbeck

Tuy nhiên, do đối thủ quá yếu cộng thêm quyết tâm của các tuyển thủ, rốt cục ĐT Anh cũng làm hài lòng các khán giả nhà. Ngay từ đầu trận, Tam sư đã thể hiện sự áp đảo bằng những đợt uy hiếp dồn dập về cầu môn đối phương. Lambert được trao những cơ hội đầu tiên nhưng anh đều không tận dụng được. Song chỉ đến phút 12, ĐT Anh đã mở được tỷ số. Trong pha tấn công được triển khai bên cánh trái có sự tham gia của Ashley Cole và Welbeck, Lampard đã nhả bóng thuận lợi cho thủ quân Gerrard vung chân thực hiện cú sút chìm với độ chuẩn xác tuyệt đối từ sát vạch 16m50, khiến thủ môn Namasco không thể làm gì hơn. Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà không ngừng gia tăng sức ép và gần như cả đội hình đều lao lên phía trên. Theo Walcott đã bị từ chối một bàn thắng do lỗi việt vị còn Wilshere và Lampard đều thử tài Namasco bằng các cú sút xa. Phải đến phút 27, tỷ số mới được gia tăng. Nhận bóng từ Gerrard, Theo Walcott quyết định nã pháo ở chếch góc phải vòng cấm địa, khiến thủ thành Moldova không thể bắt dinh và Lambert có mặt đúng lúc, dùng đầu đưa bóng vào lưới trống.

Dù cho đã có được khoảng cách an toàn nhưng ĐT Anh chưa muốn dừng lại. Họ kiểm soát hơn 70% thời gian khống chế bóng, tiếp tục gây bao sóng gió và làm các hậu vệ đối phương không có giây phút nghỉ ngơi. Hoạ hoằn lắm, Moldova mới có được tình huống đáp trả nhưng chẳng thể doạ được ai. Tuy vậy, cũng phải chờ đến những phút bù giờ của hiệp 1, Tam sư mới lại được ăn mừng bàn thắng. Danny Welbeck đã có màn bứt tốc tuyệt vời, đón đường chuyền có điểm rơi rất đẳng cấp của đối tác Lambert rồi loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Namasco (thực ra lỗi lớn thuộc về thủ thành Moldova khi băng ra thiếu dứt khoát) và nhẹ nhàng làm nốt công việc cuối cùng. Đáng tiếc, trước đó, tiền đạo này đã phải nhận thẻ vàng, đồng nghĩa anh sẽ không thể ra sân ở trận đấu tới gặp Ukraine. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất vô cùng to lớn cho Tam sư khi mà Rooney và Sturridge được dự báo sẽ chưa thể bình phục.

Chưa cảm thấy thoả mãn, sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà vẫn tấn công và tấn công để rồi khi kim đồng hồ chỉ sang phút 51, họ có bàn thứ 4. Lần này, Lambert vẫn là người kiến tạo cho đồng đội Welbeck lập công. Chàng tiền đạo già của Southamton di chuyển sang biên trái để đón đường chuyền dài của Gerrard, dẫn thêm vài nhịp trước khi chọc khe thuận lợi cho Welbeck và cú dứt điểm của "Quỷ đỏ" này dễ dàng hạ gục Namasco. Nhìn sự phối hợp ăn ý của cặp Lambert - Welbeck, hẳn Hodgson càng thêm tiếc nuối, thêm phần trách móc cậu học trò đang khoác áo Man Utd. Có họ trong đội hình thì nghe chừng khả năng đánh bại Ukraine hoàn toàn trong tầm tay.  Tỷ số 4-0 đã đủ làm hài lòng các tuyển thủ Anh mà phía trước còn một cuộc đối đầu quan trọng hơn nhiều nên họ bắt đầu giảm dần nhịp độ thi đấu. Dẫu vậy, vì Moldova quá yếu, ĐT Anh vẫn có thêm được vài cơ hội ăn bàn. Phút 62, Gerrard thực hiện đường chuyền tốt cho Welbeck dứt điểm, tuy nhiên trái bong chỉ có thể bay vọt xà. 10 phút sau, lại là tiền đạo của Man Utd sút xa trái phá, khiến thủ thành Namasco mất tới hai hịp mới bắt gọn bóng.

Tiếp đó, đến lượt Lampard cố gắng kiếm bàn thắng nhưng cú đá căng của anh đã chạm chân của thủ thành Namasco và bóng nảy lên vọt qua xà. Không có thêm bàn thắng nào cho đến hết trận và ĐT Anh vui vẻ rời sân với thắng lợi 4 sao. Tuy nhiên, nếu họ không thể có được kết quả tốt trên đất Ukraine sắp tới (tối thiểu không được phép thua) thì chiến thắng vừa rồi cũng trở nên vô nghĩa bởi hiện giờ, họ chỉ hơn Ukraine 1 điểm và xếp trên Montenegro do hiệu số bàn thắng - thua. Thách thức còn lại với thầy trò Roy Hodgson vẫn rất to lớn.

Đội hình thi đấu
Anh:
Hart; Walker, Jagielka, Cahill, Cole (Baines 46'); Gerrard, Lampard, Wilshere (Barkley 59'); Welbeck, Walcott, Lambert (Milner 71')
Moldova: Namasco; Epureanu, Golovatenco, Bulgaru (Suvorov 58'), Bordian; Armas, Ionita (Onica 19'), Antoniuc, Sidorenco, Gheorghiev (Pascenco 85'); Dedov.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X