Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

"Sao lớn tiềm năng" James Rodriguez vượt mặt Messi, Neymar trong cuộc đua giành "Chiếc giày vàng"

Chủ Nhật 29/06/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 2 bàn thắng vào lưới Uruguay tại vòng 16 đội, tiền vệ James Rodriguez đã một tay đưa ĐT Colombia vào vòng Tứ kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, đồng thời vượt qua các ngôi sao lớn nhất làng bóng đá thế giới để chễm chệ xếp đầu bảng xếp hạng Vua Phá lưới World Cup 2014.

james rodriguez colombia
James Rodriguez đang làm cả thế giới đắm say với cách chơi bóng của mình

Hiếm có cầu thủ nào vừa chạy cánh, vừa đóng vai trò nhạc trưởng ở ngay sau lưng tiền đạo nào như James Rodriguez. Những trường hợp còn lại có thể làm được như anh: Cristiano Ronaldo, Angel Di Maria, Eden Hazard, Gareth Bale... Tất cả đều là những ngôi sao thượng thặng thuộc hàng xuất chúng nhất làng bóng đá. Để làm được như những cái tên này, James phải sở hữu những phẩm chất kĩ thuật, thể lực và cả yếu tố lãnh đạo tuyệt vời. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh đang trên đường trở thành cầu thủ thuộc top "thượng lưu" của làng bóng đá thế giới, dù mới chỉ vừa bước sang tuổi 22.

Trong trận gặp Uruguay đêm qua, tất cả các phẩm chất của James Rodriguez đều đã được bộc lộ. Chiến thắng 2-0 đến từ 2 bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của James: bàn đầu tiên giúp anh phá bỏ thế cân bằng nhàm chán trong suốt 28 phút đầu và đó thực sự là một siêu phẩm. Từ khoảng cách hơn 25 mét, James dùng ngực khống chế bóng rồi tung chân volley vào góc chết khung thành Uruguay, làm bó tay Muslera. Trong khi bàn thắng đó thể hiện đẳng cấp kĩ thuật cũng như sự tự tin của James, thì bàn thứ 2 lại thể hiện khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ sắc bén như một tiền đạo của số 10 ĐT Colombia. Một pha ghi bàn đơn giản cận thành sau những đường phối hợp của đồng đội, đúng chất một tay săn bàn thực thụ.

Cú đúp này đã giúp James Rodriguez vượt qua Thomas Muller, Lionel Messi và Neymar trên BXH những người ghi bàn nhiều nhất tại VCK World Cup năm nay. 5 bàn sau 4 trận, người ta bây giờ nhắc đến James Rodriguez nhiều hơn là Neymar, người đã không thể chuyển hóa các cơ hội của mình thành bàn thắng dù đã có tới 120 phút thi đấu trên sân (hơn những cầu thủ khác đang cạnh tranh Giày vàng 30 phút), qua đó khiến cho ĐT Brazil phải vất vả và dốc hết sức mới vượt qua được Chile sau loạt penalty định mệnh. 

Sau khi một tay đưa Colombia vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử, James Rodriguez vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn. Anh cho biết: "Đây là một thành công mang tính lịch sử. Trước mặt chúng tôi là một chặng đường khó khăn chưa từng có trong lịch sử các vòng chung kết World Cup, tuy nhiên, ĐT Colombia sẽ cố gắng hết sức để lọt vào top 4 đội mạnh nhất. Cả đội đã chiến đấu một cách tuyệt vời. Các đồng đôi của tôi đã có những cống hiến vô cùng quan trọng. Những cơ hội tôi có được hầu hết đến từ tốc độ mà các đồng đội đã tạo ra ở tuyến dưới, thứ đã khiến cho Uruguay không thể trở tay kịp".

Hiện nay trên BXH những người ghi bàn nhiều nhất, chỉ có James là nã được 5 bàn vào lưới đối phương sau 4 trận, hơn 1 bàn so với Messi (Argentina), Neymar (Brazil) và Muller (Đức). Có 5 người đã ghi được 3 bàn là Karim Benzema (Pháp), Arjen Robben (Hà Lan), Robin van Persie (Hà Lan), Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ) và Enner Valencia (Ecuador). Trong số này, Valencia của Ecuador không còn cơ hội để nâng cao thành tích, còn Neymar đã ra sân đêm qua. Tuy nhiên, nội trong vòng 16 đội này, rất khó để cho bất kì ai vượt qua thành tích của James Rodriguez.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X