Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Costa Rica "không nói nên lời" sau trận thắng lịch sử trước Italia

Thứ Bảy 21/06/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo của Costa Rica, Bryan Ruiz, đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của đội tuyển được coi là yếu nhất bảng D trước gã khổng lồ Italia. Anh dường như đã hạnh phúc tới mức không nói nên lời sau trận đấu này.

costa rica italia
Bryan Ruiz ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Người hùng của Costa Rica, Bryan Ruiz đã một tay đưa chiến thắng 1-0 đầy quả cảm về cho ĐTQG nhỏ bé thuộc vùng Trung Mỹ, trước một Italia vô cùng mạnh mẽ và tự tin sau chiến thắng 2-1 trước ĐT Anh tại lượt trận đầu tiên. Chiến thắng này đã thỏa mãn niềm mơ ước được chơi tại vòng knock-out World Cup cho tất cả các cầu thủ của ĐT Costa Rica, một tập thể mà không có nhiều cái tên ngôi sao (hoặc nói đúng hơn là... không có). 

Đứng đầu bảng D sau 2 lượt trận, chắc chắn đã vào vòng trong sau 2 trận thắng đầy bất ngờ trước Italia và Uruguay, ghi 4 và chỉ để thủng lưới có 1 bàn duy nhất, Costa Rica đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự tại VCK World Cup năm nay. Tiền vệ Bryaz Ruiz đã lên tiếng ca ngợi hiệu suất thi đấu tuyệt vời của các đồng đội sau trận đấu gặp gã khổng lồ Azzurri, cũng như gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới lực lượng CĐV của ĐT Costa Rica. Anh trả lời phỏng vấn của Sky Sports Italia:

"Tôi không thể diễn tả nổi cảm giác của mình lúc này. Tôi muốn dâng tặng bàn thắng này cho gia đình mình, thật không thể tin nổi rằng tôi đã ghi bàn tại World Cup."

"Chúng tôi đã gặp phải quá nhiều khó khăn trong trận đấu này. Costa Rica đã luôn luôn mơ về khoảnh khắc được chạm tay vào chiếc vé vào vòng knock-out, kể cả trong khi không nhận được niềm tin của người hâm mộ. Chúng tôi đã vượt qua các đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều để vào vòng sau, và đây không gì khác ngoài  một giấc mơ trở thành sự thật!"

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những CĐV đã luôn tin tưởng, sát cánh bên cạnh chúng tôi, để chúng tôi có được chiến tích ngày hôm nay. Costa Rica là một quốc gia nhỏ, và thành tích này trở nên quá đỗi đặc biệt."

Song song với niềm vui của người Costa Rica là nỗi buồn của ĐT Anh. Trên thực tế họ đá không hề tệ tại VCK năm nay với việc xác định World Cup 2014 là một năm để trẻ hóa, đổi ngôi và tạo cơ hội cho thế hệ kế cận. Tuy nhiên, rất hiếm người nghĩ rằng họ lại xếp bét trong một bảng đấu có cả sự góp mặt của Costa Rica, chỉ trong 2 trận đầu tiên. Đây là một thảm họa cho Roy Hodgson cùng các học trò, và thật đáng tiếc, trận cuối cùng của vòng bảng chỉ là thủ tục với Tam sư.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X