Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sagna mạnh miệng: Không vô địch World Cup là một thất bại với ĐT Pháp

Thứ Bảy 28/06/2014 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ phải của Manchester City mới đây đã mạnh miệng tuyên bố với báo giới rằng tất cả các thành tích dưới ngôi vị vô địch World Cup 2014 sẽ là một thất bại với đội quân Gà trống Gaulois. 

Pháp đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại World Cup lần này
Pháp đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại World Cup lần này

Quả thực đây là một phát ngôn có phần khá "bạo dạn", trong bối cảnh đội quân của Didier Deschamps chỉ có thể đến với World Cup sau chiến thắng thót tim 3-2 trước Ukraine trong trận play-off của những đội "chiếu dưới" (thua 0-2 ở lượt đi, thắng 3-0 ở lượt về). Tuy vậy, phát ngôn này vẫn có những cơ sở nhất định của nó, khi kể từ sau trận play-off nói trên, nhà VĐ World Cup 1998 đã liên tục cải thiện sức mạnh của mình, để rồi kể cả khi không có chủ lực Franck Ribery trong đội hình, vẫn có thể thắng 2 trong 3 trận đầu tiên tại World Cup lần này, đứng đầu bảng F và hiên ngang bước vào vòng 16 đội.

Lúc này Nigeria sẽ là đối thủ tiếp theo ngáng đường Pháp tại vòng loại trực tiếp. Theo Sagna, ĐT Pháp chỉ có một mục tiêu duy nhất trong tâm trí, đó là ngôi vô địch, thế nên chẳng quan trọng đối thủ là ai, mục tiêu của Pháp vẫn là chiến thắng một cách thuyết phục nhất. Hậu vệ phải của Man City cho biết: "Là một cầu thủ, tôi luôn chỉ biết hướng về phía trước và đưa đội tuyển lọt sâu hết sức có thể, để lên ngôi vô địch. Sẽ là một sự thất bại nếu như ĐT Pháp không thể lên ngôi lần này. Lúc đầu, chúng tôi chỉ muốn qua được vòng bảng; tuy nhiên khi đã đến bước này thì ĐT Pháp không được phép dừng lại".

"Có 11 cầu thủ ra sân trong đội hình, nhưng cả 23 người đều đóng góp vào sức mạnh của toàn đội. Không khí tại đội tuyển lúc này là rất hào hứng và chúng tôi muốn giữ lại điều này để biến nó trở thành một vũ khí chiến đấu hạng nặng".

Nigeria lọt vào vòng 16 đội với tư cách đội xếp nhì bảng F, chỉ sau Argentina, sau khi giành thắng lợi trước Bosnia-Herzegovina và cầm hòa thành công Iran. Nigeria đang nuôi tham vọng trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng Tứ kết World Cup. Nói về đối thủ này, Sagna cho biết: "Nigeria là đội tuyển mạnh nhất châu Phi vào lúc này. Họ có các cầu thủ xuất sắc, có những người chinh chiến lâu năm tại các đấu trường cao nhất châu lục, đặc biệt là ở Anh. Họ sẽ chiến đấu hết sức mạnh mẽ, nhưng chúng tôi cũng sẽ tập trung đến mức tối đa có thể".

Hai đội sẽ gặp nhau tại Estadio Nacional Brasilia vào thứ Hai, ngày 30/6 tới. Sagna đánh giá cao ĐT Nigeria, nhưng nếu không có bất ngờ, những chú gà trống Gaulois sẽ dễ dàng đi tiếp.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X