Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson "xây xẩm mặt mày" trước kết quả bốc thăm

Thứ Bảy 07/12/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tất nhiên, trên đời này làm gì có chiến lược gia nào có thể cười nổi khi đội nhà lâm vào bảng đấu khó khăn và Hodgson càng không phải ngoại lệ. Sau khi chứng kiến ĐT Anh phải xếp chung bảng đấu với hai đối thủ rắn mặt Uruguay và Italia, nhà cầm quân lão luyện này không giấu nổi sự lo lắng về khả năng đi tiếp của Tam sư.

Roy Hodgson
 

Đúng là những lá thăm may rủi tuy nhỏ bé nhưng lại ẩn chứa sức mạnh vô song và có thể mang đến những cảm xúc đặc biệt, khiến cho buổi lễ bốc thăm của bất cứ một giải đấu nào luôn thu hút được sự chú ý không kém gì diễn biến trên sân. Thực ra, ngay từ khi FIFA công bố cách phân nhóm, đặc biệt là cách chọn đội hạt giống chỉ dựa trên BXH các ĐTQG ở tháng gần nhất (chứ không quan tâm đến thành tích trong quá khứ) thì tất cả đều lường trước được kiểu gì cũng sẽ xuất hiện bảng đấu "tử thần" quy tụ những đội mạnh. Kết cục, "lưỡi hái" của Thần chết đã giáng xuống đầu 3 đại gia từng vô địch thế giới và xét về mặt năng lực hiện tại thì đều thừa khả năng tiến sâu vào giải đấu (dù chưa thể coi họ là ứng cử viên cho ngôi vô địch) nhưng giờ đây, chắc chắn sẽ có tối thiểu một đội phải "xách valy lên và ... trở về nhà" ngay sau vòng bảng. Đó là điều chẳng đội nào mong muốn song liệu có thể trách cứ ai ngoài ... lá thăm và người bốc (có cả Geoff Hurst, chân sút đã đưa ĐT Anh đến chức vô địch World Cup 1966 nhờ cú hattrick vào lưới ĐT Đức ở chung kết).

Bởi thế, sau lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014, HLV Roy Hodgson không giấu nổi sự thất vọng: "Chẳng còn nghi ngờ gì, Anh rơi vào bảng đấu quá khó. Rõ ràng, Italia quá xứng đáng để được chọn làm đội hạt giống như Uruguay (nếu như thế, Anh sẽ tránh được - PV) nhưng chẳng hiểu sao họ lại nằm chung nhóm 4 (các đội đến từ châu Âu không phải hạt giống) với chúng tôi . Chắc do họ thiếu may mắn chăng. Đương nhiên, chúng tôi quá hiểu Italia mạnh ra sao bởi Anh từng để thua họ trên chấm luân lưu 11m ở tứ kết EURO 2012 (thậm chí, trong lịch sử, Tam sư chưa từng vượt qua Azzurri tại các giải đấu lớn - PV). Anh ít dịp chạm trán Uruguay nhưng họ khủng khiếp thế nào thì chẳng phải bàn cãi nhiều. Duy nhất Costa Rica là đối thủ tôi chưa có nhiều thông tin song Jurgen Klinsmann (đương kim HLV trưởng ĐT Mỹ nằm chung khu vực Bắc Mỹ với Costa Rica) đã nói với tôi rằng đó là đối thủ không dễ đối phó chút nào".

Tuy nhiên, Hodgson cũng nhìn thấy vài điểm lạc quan: "Điều tốt là ĐT Anh không xa lạ gì với Uruguay và Italia. Ít ra có chút kiến thức còn hơn mù tịt. Thêm vào đó, khá may mắn là ĐT Anh không phải thi đấu cả 3 trận vòng bảng ở phía Bắc Brazil (nằm gần xích đạo đồng nghĩa thời tiết nắng nóng vốn không phù hợp với các ĐT châu Âu nằm trong vùng ôn đới. Trong khi xuống phía Nam Brazil thì thời tiết sẽ dễ chịu và quen thuộc hơn - PV). Tất cả đều rõ thời tiết chính là trở ngại khó khăn nhất tại VCK World Cup 2014 với ĐT Anh và những đội khác của lục địa già, vì thế tránh chơi trận nào giữa ánh nắng chói chang thì tốt trận đó. Dù sao, tôi nghĩ lúc nào cũng phải giữ được niềm tin và hy vọng. Trong bất cứ hoàn cảnh và kịch bản nào, Anh cũng phải chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó cũng như phải thể hiện được hết mình".

Theo lịch thi đấu, ĐT Anh sẽ mở màn chiến dịch World Cup 2014 bằng trận đấu với ĐT Italia vào ngày 15/6 tại Manaus. Ở trận đấu thứ 2, họ sẽ chạm trán Uruguay tại Sao Paulo vào ngày 19/6. 5 ngày sau đó, thầy trò Hodgson sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với Costa Rica ở Belo Horizonte.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X