Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và Gerrard biện hộ cho thắng lợi “nhọc nhằn” của người Anh

Thứ Tư 16/10/2013 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận đấu rạng sáng nay trước Ba Lan, cả hai ngôi sao của ĐT Anh là Wayne Rooney và Steven Gerrard đều thay nhau ghi bàn để giúp Tam Sư giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Nhờ kết quả này, thầy trò HLV Roy Hodgson đã có một suất chính thức “thẳng tiến” tới Brazil vào mùa hè năm sau.

rooney Sturridge anh
Wayne Rooney (trái) hài lòng với chiến thắng của ĐT Anh

Với 3 điểm giành được sau trận cầu rạng sáng nay, Anh chỉ hơn Ukraina đúng 1 điểm (22 so với 21) và giành vé chính thức. Đội bóng Đông Âu dù đã rất cố gắng nhưng buộc phải “ngậm ngùi” tranh suất play-off có phần “nguy hiểm”, một vòng đấu được dự kiến có sự góp mặt của nhiều cái tên “cứng cựa” như Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển…

Trong cuộc đối đầu với Ba Lan, Wayne Rooney đã mở tỷ số cho ĐT Anh bằng một pha đánh đầu chính xác. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, tiền đạo của Man Utd đã lên tiếng chia sẻ niềm vui về việc Tam Sư giành vé dự World Cup 2014. Rooney cũng tỏ ra hết sức tự tin vào khả năng thành công của thầy trò HLV Hodgson trong tương lai.

“Chúng tôi biết rằng đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn. Ba Lan đã có nhiều cơ hội nguy hiểm để có thể ghi bàn, nhưng chúng tôi đã chơi tập trung trong suốt cả trận. Việc vươn lên dẫn trước giúp chúng tôi cảm thấy tự tin hơn. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng mình sẽ vượt qua vòng loại và bàn thắng của Steven đã khẳng định điều đó”.

Rooney cho biết.

“Thêm một điều quan trọng trong khâu chuẩn bị của chúng tôi cho trận đấu này chính là sự kiên nhẫn. ĐT Anh đã xác định rằng các cầu thủ có thể sẽ phải chiến đấu tới những giây phút cuối cùng để giành lấy chiến thắng. Và chúng tôi đã ra sân với tinh thần như thế, luôn tập trung cho mỗi pha bóng. Chiến thắng là kết quả hoàn toàn xứng đáng với chúng tôi”.

“ĐT Anh luôn giữ được thái độ tích cực, bất chấp việc mọi người có nói những gì đi chăng nữa. Chúng tôi đã duy trì được sự tập trung và niềm tin tuyệt vời khi bước vào 2 trận đấu cuối cùng ở vòng loại. Kết quả là chúng tôi đã được đền đáp một cách xứng đáng. Tôi tin rằng khi ĐT Anh có những cầu thủ trẻ tài năng, có những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Steven Gerrard, Frank Lampard và cả tôi nữa, chúng tôi sẽ có sự định hướng tốt, và một tương lai tươi sáng đang chờ đợi ở phía trước. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình tại World Cup 2014 năm sau”.

Bên cạnh những phát biểu của Wayne Rooney, đội trưởng Steven Gerrard, người ghi bàn thắng thứ hai cho Tam Sư cũng có chung quan điểm với tiền đạo của Man Utd về việc ĐT Anh xứng đáng giành được chiến thắng trong trận đấu trước Ba Lan.

Trả lời phỏng vấn, Gerrard cho biết: “Đêm nay chúng tôi đã nhập cuộc tương đối tốt. Kinh nghiệm cần rút ra là phải chơi tập trung hơn trong hiệp 2. Nếu gặp một đối thủ mạnh hơn, chúng tôi có lẽ đã bị thủng lưới ở trận này. ĐT Anh cần phải giữ bóng tốt hơn nữa. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã chứng tỏ được rằng mình không dễ bị thủng lưới dù gặp phải những tình huống nguy hiểm và áp lực rất cao. ĐT Anh cũng đang duy trì được một tinh thần đoàn kết tuyệt vời. Cứ giữ vững phong độ này, chúng tôi có thể chơi bóng dưới sức ép lớn và trước mọi đối thủ”.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X