Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney mờ nhạt, Anh thắng ngược Scotland

Thứ Năm 15/08/2013 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút nhận được sự quan tâm lớn trước giờ bóng lăn không để lại nhiều ấn tượng tích cực trong 67 phút hiện diện trên sân. Nhưng Anh vẫn thắng Scotland với bàn quyết định của Rickie Lambert, tân binh vào thay Rooney.

Anh thắng 3-2 trong trận cầu mà họ hai lần bị dẫn bàn. Theo Walcott cỡ hòa 1-1 ở giữa hiệp một sau khi Scotland mở tỷ số ngay phút 11 vì một lỗi của thủ môn Joe Hart. James Milner tái lập thế quân bình chỉ ít phút sau khi Anh thủng lưới bàn thứ hai, để rồi đến phút 70, Lambert, tân binh 31 tuổi, tỏa sáng với pha đánh đầu uy lực, ấn định thắng lợi cho đội chủ sân Wembley.

Năm bàn thắng, sự máu lửa cùng màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đã không làm hổ danh trận derby Vương quốc Anh và là trận cầu có lịch sử đối đầu lâu đời nhất thế giới nhưng đã 14 năm nay không hề chạm trán, tính từ lần Anh thắng 2-1 trên sân Scotland ở vòng play-off tranh vé dự Euro 2000. Khi tan trận, 80.000 CĐV có mặt trên các khán đài đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng hai đội.

Anh và Scotland đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn tại Wembley
Anh và Scotland đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn tại Wembley

Với tuyển Anh, đây có thể chưa phải là một chiến thắng thuyết phục mà HLV Roy Hodgson mong muốn để tạo đà cho hai trận vòng loại World Cup then chốt với Moldova rồi Ukraine đầu tháng 9. Nhưng trong chừng mực nào đó, trận đấu vẫn cho ông những thu hoạch quan trọng về chuyên môn.

Bên cạnh sự máu lửa của cả tập thể - điều hiếm thấy trong một trận cầu giao hữu, bộ ba tiền vệ Cleverley - Wilshere - Gerrard chơi ăn ý, mang lại những tín hiệu rất tích cực. Trong khi sức mạnh và đột biến tìm thấy ở những Welbeck, Lambert hứa hẹn bổ sung cho tuyển Anh những thứ vũ khí mới, lợi hại, rất đáng khích lệ cho bốn trận cuối ở vòng loại World Cup, mà kết quả sẽ quyết định cơ hội giành vé đi Brazil của đội hè sang năm.

Trong khi đó, dù thua, Scotland vẫn gây ấn tượng tốt và những gì thể hiện tại Wembley hôm qua giúp họ củng cố niềm tin, sự lạc quan vào sự tiến bộ của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Gordon Strachan. Màn trình diễn của Morrison và James Forrest mở ra tương lai hứa hẹn, trong khi Scott Brown, trong lần đầu đeo băng thủ quân, chứng tỏ anh xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần mới của đội với lối chơi điềm tĩnh và khả năng chỉ huy.

Rooney nhận được quan tâm lớn trước trận đấu vì những diễn biến bất ngờ xoay quanh tương lai của anh ở Man Utd. Nhưng với đúng một hiệp thi đấu cả hè này - trong trận đá tập kín với Betis cách đây 10 ngày, Rooney rõ ràng không có sự chuẩn bị tốt nhất để có thể gây ấn tượng tích cực ở Wembley hôm qua. Pha bóng đáng kể nhất về tiền đạo này trong 67 phút anh hiện diện trên sân chỉ là tình huống bị phạt việt vị sai ở cuối hiệp một khi Rooney nhận bóng từ Gerrard rồi sút tung lưới Scotland.

Rooney tạo cảm giác anh muốn chứng tỏ một điều gì đó, liên tục xin bóng, lao vào các pha tranh chấp và thường ích kỷ dứt điểm ngay khi có bóng gần cầu môn, thay vì tìm hướng xử lý khác, hợp lý và hiệu quả hơn. Nỗ lực đó ít nhiều vẫn giúp tiền đạo của Man Utd nhận được tình cảm từ số đông khán giả, bằng chứng là họ đã đứng dậy vỗ tay khích lệ khi anh rời sân. Nhưng cầu thủ vào thay Rooney - Rickie Lambert - mới là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu.

Chính Rooney có cơ hội đầu tiên của tuyển Anh khi đánh đầu nối, đưa bóng đi chệch cột sau đường tạt từ trái vào của Leighton Baines. Nhưng Scotland mới là đội ghi bàn trước. Phút 11, từ một pha đá phạt góc, bóng được phá lên đúng tầm của Morrison. Cầu thủ đang khoác áo West Brom ở Ngoại hạng Anh sút căng. Thủ môn Joe Hart có vẻ bị khuất tâm nhìn vì một loạt cái bóng áo trắng của các đồng đội, xử lý thiếu chính xác, để bóng đập người rồi đi vào lưới.

Bàn mở tỷ số giúp Scotland chơi hưng phấn hơn hẳn, nhưng họ lại không may bị gỡ hòa trong thời gian phải thi đấu với 10 người trên sân do hậu vệ Hanley bị đau và được đưa ra ngoài đường biên để chăm sóc. Từ vạch vôi giữa sân, Cleverley chọc khe lên phía trên để Walcott thoát xuống, xử lý một nhịp rất gọn, dùng chân phải gặt bóng loại hậu vệ Scotland theo kèm rồi dứt điểm nhanh bằng chân trái vào góc gần, hạ thủ môn McGregor

Hiệp hai khởi đầu theo kịch bản gần tương tự khi Scotland một lần nữa vượt lên dẫn bàn ở phút 49. Từ cánh phải, Alan Hutton đưa bóng vào trung lộ để Kenny Miller, trong thế quay lưng về phía cầu môn tuyển Anh, làm động tác che chắn, rất khéo đánh lừa Gary Cahill áp sát từ phía sau, rồi xoay người rất nhanh dứt điểm chìm, làm bó tay Joe Hart.

Nhưng khác với hiệp đầu, Anh chỉ mất thêm đúng bốn phút để lần thứ hai quân bình cách biệt với một pha dàn xếp đá phạt. Gerrard treo bóng vào vòng cấm để Welbeck bật cao hơn hậu vệ theo kèm là Martin, đánh đầu căng hạ McGregor. Bàn gỡ này giúp đội chủ nhà lấy lại sự tự tin và biến phần thời gian còn lại của trận đấu thành của riêng họ khi kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân, gây sức ép rất lớn về phía cầu môn của đội khách.

Thành quả của sự áp đảo đó rồi cũng đến ở phút 70. Leighton Baines đá phạt góc, đưa bóng vào vòng cấm địa để Lambert, trong pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào thay Rooney hai phút trước đó, bật cao đánh đầu sấm sét tung lưới Scotland. Pha làm bàn này quyết định chiến thắng cho tuyển Anh đồng thời là màn trình làng không thể hoàn hảo hơn của Rickie Lambert, chân sút 31 tuổi mới nổi lên trong màu áo Southampton ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

Đội hình thi đấu:
Anh:
Hart, Walker, Cahill, Jagielka (Jones 84), Baines, Cleverley (Milner 67), Gerrard (Oxlade-Chamberlain 62), Wilshere (Lampard 46), Walcott (Zaha 75), Rooney (Lambert 67), Welbeck.
Scotland: McGregor, Hutton, Martin, Hanley, Whittaker, Snodgrass (Conway 66), Morrison (Rhodes 82), Brown, Forrest (Mulgrew 67), Maloney (Naismith 86), Miller (Griffiths 73).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X