Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và thảm họa nếu vắng mặt ở VCK World Cup 2014

Thứ Sáu 18/10/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nga đã thất bại trước Nga trong việc giành vé chính thức dự World Cup 2014 và phải bước vào những trận tranh vé vớt sinh tử tháng 11 tới. Nếu Bồ Đào Nha gặp sự cố, đó sẽ là thảm họa thực sự với siêu sao C. Ronaldo.

C. Ronaldo đã hưởng đầy đủ những vinh quang cùng MU hay phần nào là Real Madrid, nhưng cái duyên ở đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn là một điều gì quá xa xỉ. Lần đầu tiên xuất hiện ở đội tuyển là ở Euro 2004, dù CR7 đã chơi không đến nổi nào và giành được vị trí đá chính của Simao, nhưng đó là giải đấu mà Figo, Deco mới là người tỏa sáng giúp người Bồ giành ngôi á quân.

C. Ronaldo bất lực trong việc giúp Bồ Đào Nha giành vé chính thức dự World Cup 2014
C. Ronaldo bất lực trong việc giúp Bồ Đào Nha giành vé chính thức dự World Cup 2014

Đến World Cup 2006, Ronaldo gần khẳng định được vai trò của mình với một suất đá chính, Bồ Đào Nha cũng vào đến bán kết nhưng đó là giải đấu Ronaldo chơi đầy mờ nhạt. Figo cùng Diego vẫn là hai cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất, trong khi CR7 vẫn để lại tai tiếng với hành động “xúi” trọng tài đuổi Rooney ở trận Anh-Bồ Đào Nha tại tứ kết.

Euro 2008 tại Áo-Thụy Sỹ là giải đấu Ronaldo đã đạt đến sự trưởng thành vượt bậc và là ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha. Nhưng anh không còn được hậu thuẫn từ một tập thể đồng đều, bản thân Ronaldo cũng chỉ hiệu quả ở vòng bảng trước khi đội bóng của anh thua Đức tại tứ kết.

Sau những ngày tháng vinh quang cùng Real Madrid, CR7 tiếp tục được kỳ vọng sẽ đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh cao ở World Cup 2010. Nhưng cuối cùng, người Bồ vẫn dừng bước ở vòng 1/8 sau trận thua “tâm phục khẩu phục” Tây Ban Nha, Ronaldo còn bị lên án với hành động nhổ nước bọt về phía ống kính truyền hình.

Có lẽ, Euro 2012 chính là giải đấu thành công nhất của Ronaldo trong sắc áo đội tuyển quốc gia, Bồ Đào Nha tiến vào bán kết gặp kình địch Tây Ban Nha. Với tư chất thủ lĩnh của mình, CR7 đã dẫn dắt toàn đội chơi tuyệt hay trong suốt 120 phút và đội tuyển của anh chỉ thất bại sau loạt đá 11m may rủi.

Những nỗ lực của siêu sao 27 tuổi này là điều ai cũng cảm nhận được, nhưng anh chưa thu được thành công nào cùng Bồ Đào Nha. Nhiều người tiếc cho Ronaldo, nếu anh sinh cùng thế hệ của Luis Figo, Rui Costa, Joao Pinto, Couto, Victor Baia, Paulo Sousa thì cơ hội giành vinh quang cấp đội tuyển của CR7 cao hơn.

Càng không thể tỏa sáng ở ĐTQG, Ronaldo khó có thể mơ về một danh hiệu cá nhân và sau năm 2008, anh đều thua Messi trong cuộc bình chọn cuối cùng. Năm nay, nếu nhìn nhận lại phong độ trong cả năm 2013, rõ ràng CR7 vẫn còn đuối hơn Messi, nhất là khi Real Madrid của anh thua Barca trong cuộc đua chức vô địch La Liga.

Và với tình cảnh Bồ Đào Nha phải đá vé vớt để giành vé dự World Cup 2014, điểm số của Ronaldo sẽ bị giảm đi nghiêm trọng. Không ai phủ nhận vai trò và tầm ảnh hưởng của CR7 dưới thời Paulo Bento, nhưng việc người Bồ thua Nga trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng F cũng là một thất bại không thể bào chữa.

C. Ronaldo đã cố tình nhận thẻ vàng trước Israel, chấp nhận treo giò trận gặp Luxemburg để hoàn toàn “sạch sẽ” trước lượt play-off. Đó sẽ là hai trận đấu có ý nghĩa sống còn với vận mệnh của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng như cá nhân C. Ronaldo, bởi việc vắng mặt ở kỳ World Cup không khác gì thảm họa với ngôi sao Real Madrid.

Với cách chia nhóm hạt giống của FIFA thì Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể vấp gặp phải nhiều đối thủ xương như Pháp, Thụy Điển hay Romania…Lá thăm may mắn mang tên Bosnia như vòng vé vớt cách đây 4 năm khó có thể xảy ra và Bồ Đào Nha sẽ phải gồng mình để khỏi lỗi hẹn với giải đấu lớn nhất thế giới. Ronaldo có lẽ không muốn thảm họa này xảy ra, bởi viễn cảnh đó sẽ khiến anh tan mộng giành danh hiệu cá nhân trong 2 năm liên tiếp.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X