Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tịt ngòi, BĐN vất vả đánh bại "nhược tiểu" Azerbaijan

Thứ Tư 12/09/2012 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được chơi trên sân nhà và đối thủ có vẻ còn yếu hơn "kẻ bại trận" Luxembourg ở trận mở màn vòng loại World Cup 2014 nhưng "Brazil của châu Âu" phải tốn rất nhiều công sức mới có được chiến thắng khi mà Ronaldo lại đánh mất đi cái duyên của mình. Qua 2/3 thời gian thi đấu, BĐN mới có được bàn mở tỷ số nhờ công của "diễn viên đóng thế siêu hạng" Varela và vào những phút cuối, trung phong Postiga cùng trung vệ Bruno Alves liên tiếp lập công, khép lại thắng lợi chấp nhận được về mặt tỷ số.

Tuy rơi vào một bảng đấu khá vừa sức và địch thủ đáng gờm nhất có lẽ chỉ là ĐT Nga mà thôi nhưng với những gì đã trình diễn sau 2 trận đầu tiên, thì BĐN sẽ không dễ đoạt được tấm vé đi tiếp hoặc phải đi qua "cửa hậu" (loạt trận play-off) giống như Euro 2012 vừa rồi. Vấn đề lớn nhất của ĐT Bồ Đào Nha không nằm ở chuyện lực lượng mà là cần phải có được một lối chơi định hình rõ nét hơn, một phong độ ổn định cao cùng sự toả sáng thường xuyên hơn của ngôi sao lớn nhất đội kiêm thủ quân, Cristiano Ronaldo. Nếu như tính từ đầu năm 2012, địch thủ đáng ghét nhất của Ronaldo trong giới cầu thủ, Lionel Messi đã cải thiện đáng kể hình ảnh ở ĐTQG và giờ đây, không ai còn dám nói Messi chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình khi khoác áo Albiceleste thì Ronaldo vẫn trồi sụt thất thường theo đồ thị hình sin ở Seleccao. Đêm qua, CR7 lại im tiếng như biết bao trận đấu khác tại ĐT Bồ Đào Nha (theo những con số thống kê chính thức, Ronaldo đã 97 lần ra sân ở ĐTQG và ghi được 37 bàn trong khi Messi kém 9 bàn song anh mới thi đấu có 78 trận tại cấp độ ĐT). Cũng may, những đồng đội của anh đã biết cách toả sáng, bằng không chẳng hiểu BĐN sẽ phải đón nhận kết quả nào.

Bồ Đào Nha lại giành chiến thắng trước một nhược tiểu
Ronaldo không ghi bàn, Bồ Đào Nha vẫn thắng

So với chiến thắng sát nút 2-1 trước Luxembourg, HLV Paulo Bento giữ nguyên đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Azerbaijan trên sân nhà. Dẫu sao, đây cũng là những gương mặt tiêu biểu nhất của nền bóng đá BĐN vào thời điểm hiện tại. Ấy thế mà, trong suốt hiệp 1, Ronaldo cùng đồng đội không thể nào phá được mành lưới đối thủ, mặc cho chiếm ưu thế vượt trội về thời gian kiểm soát bóng bởi Azerbaijan chống trả vô cùng quyết liệt với một hàng thủ đông đảo, được tổ chức tốt, thi đấu tập trung còn thủ thành Agayev thì tỏ ra vững chãi. Cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên đến với Ronaldo vào phút 15 khi anh có bóng ở cự ly chưa đầy 10m song chủ công của CLB Real Madrid lại quá chần chừ, để Amirguliev kịp can thiệp.

Do không thể tìm được đường tiếp cận cầu môn vì bị "rừng người" của đối thủ che chắn kỹ càng, BĐN nhiều lần phải áp dụng giải pháp quen thuộc: sút xa tuy nhiên nếu không trượt đích thì lại bị thủ thành Azerbaijan cản phá thành công. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Ronaldo lại bỏ lỡ một tình huống ngon ăn khác khi dứt điểm sạt cột dọc từ một khoảng cách cũng rất gần khung thành đối phương. Bước sang hiệp 2, tình thế chẳng mấy thay đổi. Mọi cố gắng của đội chủ nhà đều không đem lại hiệu quả. Sự thất vọng vẫn thể hiện rõ trên khuôn mặt Ronaldo. Cứ lúc nào cơ hội đến chân, anh đều rất chịu khó sút, đặc biệt ở ngoài vòng cấm nhưng chẳng làm nên cơm cháo gì.

Cục diện chỉ thật sự xoay chuyển sau khi Varela vào sân thế chỗ của Veloso. Mới xuất hiện được vài phút, tiền đạo cánh da màu của Porto đã đem về bàn mở tỷ số. Trong một pha bóng lộn xộn do Ronaldo tạo ra từ cú sút căng trúng vào chân cầu thủ đối phương, Varela đã băng xuống đón bóng rồi điềm đạm đệm lòng chéo góc, đánh đổ "tượng đài" Agayev. Bàn thắng đã giúp dàn sao BĐN giải toả ức chế tâm lý và nhờ thế, họ càng thể hiện sự áp đảo. Tất nhiên, Seleccao vẫn tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ bởi làm sao một bàn thắng nhỏ nhoi đã có thể làm thoả mãn họ nhưng việc gia tăng cách biệt nghe chừng không đơn giản. Ronaldo vẫn là tâm điểm trên hàng công song cố gắng không biết mệt mỏi của anh trong việc phá tung mành lưới đội khách đều bất thành. Hết sút phạt (nhưng đa phần trúng vào ... hàng rào chắn) lại tới tung người móc bóng đẹp mắt (bị Agayev xuất sắc chặn đứng ngay trên vạch vôi), Ronaldo chỉ càng đẩy bản thân vào cảnh bất lực. Có khi, anh trở thành người kiến tạo cho Coentrao ập vào dứt điểm nhưng cũng chẳng khả dĩ hơn bởi Agayev quá xuất sắc. Phút 84, thủ thành Azerbaijan lại bay người cản phá cú sút xa vừa mạnh vừa hiểm của Moutinho,

Nhưng rồi, BĐN cũng có được bàn thứ hai. Từ quả tạt "chuẩn không cần chỉnh" của Meireles bên cánh trái, Ronaldo bật cao đè một hậu vệ đối phương để thực hiện cú đánh đầu tuy nhiên, nếu Postiga không tiếp nối bằng động tác chích mũi giày làm tung nóc lưới đội khách thì nhiều khả năng trái bóng sẽ đi ra ngoài hoặc bị phá ra. Vài phút sau, tỷ số được ấn định 3-0. Trung vệ cao to Bruno Alves chạy chỗ đón quả phạt góc của Moutinho và bật nhảy lắc đầu mạnh, khiến Agayev chỉ biết đứng im nhìn trái bóng chui vào lưới. Tuy giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu nhưng BĐN không thể chiếm được ngôi đầu bảng F do kém hiệu số bàn thắng - bại so với ĐT Nga (cũng thắng cả 2 trận và hiệu số là +6 trong khi BĐN chỉ là +4).

Đội hình thi đấu
Bồ Đào Nha:
Rui Patricio, Pereira, Bruno Alves, Pepe, Coentrao, Moutinho, Meireles, Veloso (Varela 63'), Ronaldo, Postiga (Eder 87'), Nani (Amorim 76')
Azerbaijan: Agayev, Allahverdiyev, Medvedev, Abisov, Sadygov, Sukurov, Ozkara (Subasic 72'), Gokdemir (Chertoganov 89'), Huseynov (Ismayilov 59'), Amirguliyev, Levin

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X