Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tạm dẫn trước Ibrahimovic, BĐN giành chút ít lợi thế

Thứ Bảy 16/11/2013 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 1-0 là tỉ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Nếu như BĐN tận dụng thời cơ tốt hơn, dứt điểm sắc bén hơn và quan trọng nhất là chơi tấn công có ý tưởng hơn, chắc chắn thời lượng kiểm soát bóng vượt trội của họ sẽ được chuyển hóa thành 2 hoặc 3 bàn thắng. BĐN có rất nhiều bóng ở trên sân, nhưng họ lại lãng phí vào các tình huống tạt bóng cầu âu, để rồi chỉ có được lợi thế vô cùng mong manh trước trận lượt về. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là nếu họ cứ khóa tốt Ibra như ngày hôm nay, coi như vé đi Brazil năm tới đã thuộc về Ronaldo cùng các đồng đội!


Người ta nói một rừng không thể có hai hổ, nhưng "khu rừng" World Cup rõ ràng cần càng nhiều những "con hổ" như Ibrahimovic hay Cristiano Ronaldo càng tốt. Thế nhưng, sau 2 lượt trận giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển, chắc chắn 1 trong 2 sẽ phải xem World Cup tại Brazil năm tới qua màn ảnh nhỏ. Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu (liên quan tới danh dự dân tộc và tấm vé đi dự đấu trường bóng đá quan trọng nhất hành tinh 4 năm mới có 1 lần), nên ông Paulo Bento và ông Erik Hamren đều không mạo hiểm trong cách chọn lựa đội hình, và đương nhiên cả 2 đều đưa ra rất ít thay đổi so với đội hình mạnh nhất mà mình có trong tay. 2 cái tên nổi bật nhất nổi lên trong đội hình 11 cầu thủ của 2 bên, đương nhiên sẽ là 2 cầu thủ cạnh tranh trực tiếp, và nếu ai thắng trong cuộc đối đầu "tay bo" Cristiano Ronaldo - Zlatan Ibrahimovic, nhiều khả năng cầu thủ đó sẽ mang về tấm vé đi dự World Cup cho ĐTQG của mình vào năm tới. Người ta cho rằng Ronaldo và Ibrahimovic là 2 cầu thủ thuộc top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tập chí là top 3. Cả 2 đều đã chói sáng vô cùng "khủng khiếp" trong giai đoạn đầu mùa bóng khi đã ghi tới tổng cộng... 39 bàn, trong đó có 7 hat-trick trong 2 giải đấu quốc nội La Liga và Ligue I. Với Cristiano Ronaldo, anh đang là cỗ máy ghi bàn hủy diệt trên bình diện châu Âu và toàn thế giới; còn Ibrahimovic đã ghi bàn và kiến tạo tới 63% số bàn thắng của Thụy Điển tại vòng bảng. Chỉ tới đó thôi là người ta đã muốn chứng kiến 2 ĐTQG của 2 anh "cắn xé" nhau, nhưng cũng thật bùi ngùi vì chắc chắn sẽ có một người ở nhà vào hè tới.

Bồ Đào Nha chỉ thua 1 trận trong 8 lần thi đấu quốc tế gần nhất, và hừng hực khí thế bước vào trận đấu này sau chiến thắng 3-0 trước Luxembourg. Trong khi đó, Thụy Điển lại chỉ có trận thúc thủ 3-5 trước bàn tay người Đức làm vốn liếng ngay trước thềm trận đấu, tuy nhiên trước đó, họ lại thắng tới 6/7 trận. Ngoài ra, Ibra cùng các đồng đội lại chưa thua trận nào trên đất Bồ Đào Nha trong suốt 7 trận gần nhất giữa 2 đội tuyển. Tuy nhiên, lần này, Ronaldo phải thắng, vì lượt về Thụy Điển sẽ được đá trên sân nhà, và vì nếu không có gì thay đổi, chắc chắn đội xếp thứ 14 trên BXH FIFA phải có được lợi thế trước đối thủ chỉ xếp thứ 25 để chứng minh sự xứng đáng đi tiếp của mình. Nani, Postiga và Ronaldo sẽ là bộ đinh 3 của Paulo Bento trong trận này, trong khi đó, chắc chắn Paulo Bento muốn có được tuyến giữa ngay từ sớm với sự xuất hiện của 3 tiền vệ giỏi kiểm soát bóng ở khu trung tuyến là Veloso, Moutinho và Raul Meireles; trong số này, Meireles sẽ đóng vai trò máy quét trên sân, vì rõ ràng lối chơi của anh đủ máu lửa, và anh cần phải "thị uy" khu trung tuyến chỉ bao gồm 2 người đá trung tâm gồm Kallstrom và Sebastian Larsson của đối thủ. Ở tuyến dưới, bộ đôi quen thuộc Pepe và Bruno Alves sẽ có nhiệm vụ kiềm tỏa chặt Ibrahimovic cùng Johan Elmander, để Pereira cùng Coentrao có điều kiện đâm thẳng lên 2 cánh, đe dọa 2 mắt xích khá yếu của Thụy Điển là Lustig và Olsson khi cần. 

Trận đấu bắt đầu và Bồ Đào Nha thi đấu có phần sáng sủa hơn. Họ chiếm phần lớn ưu thế cầm bóng ở trên sân, chiếm khu trung tuyến không mấy khó khăn nhờ sự cơ động của đội hình 4-2-3-1 có thể chuyển thành 4-3-3 mà Paulo Bento vạch sẵn. Với cách chơi đánh chiếm khu trung tuyến bằng tốc độ, sức mạnh và khả năng kiểm soát bóng kĩ thuật như vậy, Bồ Đào Nha ép Thụy Điển phải phạm lỗi và chơi rắn ngay từ đầu, và Coentrao đã bắt đầu ép lên ở bên phía cánh trái như một mũi khoan khá hiệu quả. Phút thứ 5, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến với khung thành của thủ thành Isaksson. Hàng thủ trước mặt anh bị xé toang khi Ronaldo chuyền bóng vào trong khu cấm địa của họ hết sức kĩ thuật, bóng tìm đến Meireles và cựu cầu thủ của Chelsea chỉ cần một chạm để đưa bóng đến vị trí mà Moutinho đã chọn sẵn. Chọn cách vòng qua thủ môn đối phương, Moutinho tưởng chừng đã thành công nhưng lại làm bóng rung cạnh lưới ở góc dứt điểm rất hẹp. 

Cũng chỉ sau đó 1 phút, Thụy Điển có câu trả lời rất thích đáng bằng cơ hội đầu tiên. Coentrao lên quá cao ở cánh trái, tạo điều kiện cho Lustig đâm lên từ cánh phải theo hướng tấn công của Thụy Điển. Elmander đã có mặt sẵn ở trong đó và không có Pepe kèm cặp như những gì Paulo Bento dự kiến, chỉ cần đợi cú tạt vào rất sắc sảo của Lustig, tiền đạo của Norwich lao vào đánh đầu dũng mãnh. May cho trung vệ của Real Madrid khi anh chứng kiến nỗ lực của Elmander đưa bóng đi ra ngoài mục tiêu là khung thành của Rui Patricio. Và cũng ngay từ những phút đầu này, thật bất ngờ, vị trí của "máy chém" Pepe là nơi mà Ibrahimovic và các đồng đội khai thác rất gắt gao. Sự lóng ngóng của hàng thủ BĐN đưa tới cho Thụy Điển một quả phạt góc ở phút thứ 8, tuy nhiên pha dứt điểm từ khoảng cách 25 mét của Olsson ở tình huống sau đó lại đi không chính xác vào khung thành của Patricio. Đến phút thứ 10, Coentrao không thể dâng quá cao được nữa, mà trở lại trợ giúp hàng thủ và ngay lập tức khi dấu ấn bằng pha cướp bóng ngay trong tầm kiểm soát của Elmander, ép chân sút này phải phạm lỗi. Trong bối cảnh Coentrao đã lui về, Pereira là người được "chọn mặt gửi vàng" để trợ giúp hàng công ở cánh đối diện. Phút 12, Ronaldo đâm thẳng vào trung lộ từ phía cánh trái và tính tạo ra đột biến bằng cách chọc khe khéo léo cho Pereira băng lên ở phía cánh phải. Hậu vệ phải rất tích cực tham gia tấn công này căng ngang vào trong nhưng lại bị ngăn lại bởi nỗ lực của hàng thủ Thụy Điển, Isaksson bắt gọn bóng dễ dàng. Trên hàng công của BĐN, cho tới lúc này người mờ nhạt nhất là Postiga khi chân sút đá cắm này vẫn bị phong tỏa vô cùng kĩ càng cả trong và ngoài vòng cấm của đội khách. Phải từ phút thứ 15 trở đi thì anh mới cầm bóng, nhưng cứ mỗi khi chân sút của Valencia có bóng thì anh lại phải đối đầu với một "bức tường màu vàng" ngay trước mặt. Bồ Đào Nha trở nên "bí bách" ý tưởng tấn công, và kể cả những tình huống đá phạt nhu của Ronaldo ở phút thứ 16 cũng không thể gây đột biến khi anh đưa bóng đi trúng hàng rào được dựng sẵn của đối thủ.

Bên phía cánh phải, Pereira tiếp tục chơi cực sáng khi anh "lôi" được Kacaniklic từ cầu môn đối phương về với khu vực cấm địa, tuy nhiên những pha tạt bổng hay căng ngang vào trong vẫn chưa cho thấy hiệu quả: BĐN cần nhiều sự đột biến hơn bằng những pha chuyền bóng tầm ngắn hoặc tỏa sáng cá nhân trong những phút tới. Ở cầu môn đối diện, Thụy Điển tấn công không nhiều nhưng chính họ mới là những người có cơ hội tiếp theo ở phút thứ 20. Từ chấm đá phạt góc, Elmander chuyền một đường bóng cực khéo léo vào khu cấm địa, Ibra đủ khôn ngoan và tỉnh táo để nhả bóng cho Larsson ở vị trí dứt điểm thuận lợi hơn. Tiền vệ của Sunderland dứt điểm dũng mãnh, đưa bóng đi với lực rất căng nhưng Patricio bay người để làm nản lòng Larsson. 2 phút sau, lại là Thụy Điển với cơ hội từ cú sút xa đi không chính xác của Kallstrom. Lúc này các cầu thủ áo vàng tận dụng các cơ hội đến từ nhiều cự ly, góc độ và các cách tấn công của họ là rất đa dạng. nhưng Ibrahimovic đang ở đâu...?

Một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua, và BĐN tiếp tục đe dọa khung thành đối thủ bằng cách có rất nhiều bóng ngay trước khu vực cấm địa, nhưng hiệu quả thì chẳng đáng là bao. Nani vẫn tiếp tục vô hại dù đã có nhiều bóng bên cánh phải, lí do là bởi anh cùng với Pereira vẫn còn chưa mấy ăn ý để tao ra đột biến ở hành lang biên này cho đội tuyển của Paulo Bento. 2 người này cần sự viện trợ của cánh đối diện, và khi hàng thủ đã "hòm hòm" đi vào ổn định, thì ngay lập tức một Coentrao tốc độ và thông minh lại một lần nữa xuất hiện ở bên phía cánh trái ở phút 29, tuy nhiên Sebastian Larsson đã kịp dạt cánh để cản hậu vệ của Real Madrid lại. Cũng như cánh đối diện, Ronaldo và Coentrao vẫn chưa tìm thấy sự ăn ý, khiến BĐN chẳng có mấy cơ hội dù cầm bóng rất nhiều. Bí đường, từ phía cánh phải của BĐN, Pereira tìm cách phối hợp với khu trung tuyến, nơi có sự góp mặt của Moutinho. Anh đã tìm được đường xuống biên rất sâu vào thẳng cánh trái của Thụy Điển ở phút 32 sau đường phối hợp 1-2 khéo léo với tiền vệ của Monaco nhưng rồi cũng "xôi hỏng bỏng không" vì sự có mặt (một lần nữa) của Larsson. Nếu được chọn ra người chơi hay nhất cho tới lúc này của Thụy Điển, thì đó hẳn nhiên là tiền vệ của Sunderland. Ibrahimovic (và cả Ronaldo) đều chưa tung hết sức, và màn trình diễn của họ không đáp ứng được nhu cầu của giới mộ điệu ngay trước thềm trận đấu. Cả Nani, một người cũng được đặt khá nhiều kì vọng cũng không thể hiện được gì trước một đội hình được bố trí nghiêm ngặt và sắp xếp rất khoa học của đội khách. Họ có thể đưa tới cho BĐN rất nhiều khoảng trống ngay trước vòng cấm, nhưng vào tới trong vòng cấm, đội quân của Erik Hamren khóa tất cả lối vào khung thành Patricio một cách cẩn trọng, không chỉ kèm người mà còn theo bóng cực rát. Họ còn thể hiện sự bọc lót rất tốt cho nhau, và một tình huống như thế diễn ra ở phút 41. Nani chuyền bóng tốt cho Postiga (một tình huống nhả lại hoàn hảo hiếm hoi của cầu thủ Manchester United trong trận này), và pha khống chế bóng đầu tiên của chân sút Valencia ngay lập tức loại bỏ Nilsson, và nếu không có Antonsson bọc lót kịp thời bằng cách băng vào rất dũng cảm, chuồi bóng kĩ thuật, thì có lẽ Postiga đã tung ra một cú hỏa tiễn về phía khung thành của Isaksson và tạo ra đột biến của 45 phút đầu tiên. Seleccao có lẽ phải thay đổi chiến thuật tấn công trong những phút tới và cả hiệp 2 thì mới hi vọng có được lợi thế trước trên sân nhà. Trong giờ nghỉ, thậm chí Paulo Bento còn phải kiện toàn lại hàng thủ khi họ liên tiếp để cho Thụy Điển phản công nhanh và có những pha dứt điểm rất tốt. Rất may cho BĐN là những tình huống như cú sút xa vọt xà ngang của Larsson ở phút 43 không đe dọa khung thành của Rui Patricio. Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của hiệp 1.

Trong nửa trận đầu tiên của trận đấu, những người kiểm soát bóng nhiều hơn đương nhiên là The Seleccao, nhưng những chiến binh Viking lại tỏ ra nguy hiểm hơn trong việc tạo ra các cơ hội. BĐN đá mà rất nghèo nàn ý tưởng tấn công (chỉ có đâm cánh rồi chuyền vào rất đơn điệu), và chẳng có gì ngạc nhiên khi hàng thủ Thụy Điển vẫn đứng rất vững. Vai trò của 2 người được kì vọng là Ibrahimovic và Ronaldo đều bị hạn chế khá rõ ràng, và chúng ta hãy cùng đợi họ tỏa sáng trong hiệp 2. Đây có thể mới là lúc mà cả Ibra lẫn CR7 tung hết sức.

Hiệp 2 đã được bắt đầu. Trên sân, Bồ Đào Nha tiếp tục là những người cầm nhiều bóng hơn, nhưng Ibra cùng các đồng đội chơi pressing cực rát ngay từ phần sân của đối phương, dẫn tới việc Bồ Đào Nha khó có đường lên bóng hợp lý. Phút 46, 2 "đao phủ" Ibrahimovic và Pepe đã có một pha va chạm khi hậu vệ của Real Madrid bị Ibra đốn ngã trong cố gắng chuyền bóng về cho Rui Patricio từ phía hành lang trái và bị đau nhẹ. Đến phút 49, các cầu thủ chủ nhà có tình huống dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Thụy Điển: từ một đường chuyền dài từ khu vực giữa sân, Antonsson nhảy lên tranh chấp với Nani trên không nhưng lại để bóng bật ra đúng tầm chân của Postiga. Không do dự, Postiga tung cú volley ngay trên không cực nhanh, nhưng lại đưa bóng đi nhẹ và vọt xà ngang khung thành Thụy Điển. Những phương án tấn công của BĐN có vẻ đã mới mẻ hơn so với hiệp 1, khi họ kết hợp khá nhuần nhuyễn đánh biên và chơi trung lộ, Cristiano Ronaldo cũng đã xuất hiện nhiều hơn. Ở phút 50, Bồ Đào Nha có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận, và người ta phải tự hỏi vì sao họ không thể đưa bóng vào lưới đối phương trong một tình huống thuận lợi như thế. Từ phía cánh trái, Alves tạt bóng vào trong, nhắm tới Pepe ở góc xa, tuy nhiên pha nhảy lên đánh đầu của hậu vệ Real Madrid không được tốt, Isaksson băng ra để cản phá và đấm bóng ra ngay trong chân Postiga. Pepe lại nhảy lên đỡ bóng bằng ngực, và Lustig băng về hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, bóng vẫn đi khá hỗn loạn trước khung thành Thụy Điển, và bật ra trước mặt Ronaldo. Khống chế bóng một nhịp rồi tung chân sút, CR7 đưa bóng vọt xà ngang rất đáng tiếc từ khoảng cách chỉ 7 mét so với khung thành đối thủ. Lúc này Ronaldo đã chơi lệch về bên cánh phải nhiều hơn, và xuất hiện thường xuyên ở khu trung lộ. Nani và Ronaldo rất tích cực đảo cánh cho nhau, và cả 2 đều đã ghi lại những dấu ấn nhất định của mình trong thế trận tấn công của đội chủ nhà. Cả 2 hậu vệ cánh là Pereira và Coentrao lúc này đều đã tràn sang phần sân đối thủ bởi thế tấn công của Thụy Điển không có gì đáng lo ngại. Phút 57, Coentrao đâm vào rất sâu từ phía cánh trái, nhận đường chuyền của đồng đội, xâm nhập vòng cấm địa của Thụy Điển bằng tốc độ đáng nể của mình, rất tiếc một mình anh không thể làm được gì trước 3 cái bóng áo vàng. Pereira cũng gặp tình huống tương tự ở phút 59.

Có vẻ Paulo Bento không khai thác được hoàn toàn khả năng của Ronaldo! CR7 chơi quá bám biên đến mức anh không thể có được tới 2 hay 3 cơ hội dứt điểm từ đầu trận, mà chủ yếu lại xuống cánh và phối hợp cùng đồng đội. Chính điều này đã làm cho sức tấn công và sự đột biến của BĐN giảm đi đáng kể: đáng ra Bento cần khuyến khích Ronaldo sút nhiều hơn, chơi bó vào trung lộ hơn nữa và nếu cần thì thay luôn anh vào vị trí rất mờ nhạt của Postiga ở trên sân. Phút 61, Postiga xâm nhập khu cấm địa của Thụy Điển từ phía hành lang trái nhưng không thể làm gì, đành chuyền ra một cách khá lóng ngóng cho Coentrao. Rất may cho BĐN là hậu vệ mang áo số 5 vẫn kịp theo bóng và nhả lại cho Meireles dứt điểm ở khoảng cách trên dưới 25 mét so với khung thành Isaksson, một lần nữa bóng lại đi lên trời. Chỉ 2 phút sau, Veloso lại có cú chọc khe quá thuận lợi cho Moutinho băng lên bên phía cánh phải. Chỉ cần một nhịp chuyền bóng chính xác của Moutinho nữa thôi là BĐN sẽ có bàn thắng, bởi Ronaldo đã đợi sẵn ở đó, trong vòng 5m50 và chắc chắn anh sẽ chuyển hóa cơ hội trên thành bàn nếu bóng tới chân, tuy nhiên pha căng ngang của Moutinho lại bị Antonsson "như từ dưới đất chui lên" cản phá, rất đáng tiếc cho ĐT BĐN! Từ pha phạt góc sau đó, Postiga có cú dứt điểm bằng đầu, bóng đi sát sạt xà ngang khung thành Isaksson. Tới lúc này, các cầu thủ đến từ Đông Âu hoàn toàn chiếm lợi thế và số cơ hội ở trên sân, thậm chí người ta rất ít khi thấy Thụy Điển có được bóng ở nửa phần sân đối thủ! Trong 25 phút còn lại, việc của BĐN là có được ít nhất 1 bàn thắng, nếu không trong trận lượt về, cả một núi khó khăn sẽ đứng ở Stockholm đợi sẵn Ronaldo cùng các đồng đội. Bản thân CR7 đã có nhiều bóng ở nhiều vị trí, nhưng hôm nay có vẻ anh không ở phong độ cao nhất. Được Bento đặt không đúng chỗ, lại không thể tỏa sáng trong 2/3 thời gian đầu tiên của trận đấu, áp lực ghi bàn trong những phút cuối sẽ đè nặng lên tâm lý của ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu QBV FIFA 2013.

Phút 69, Nani nhận bóng từ phía cánh trái rồi dứt điểm bằng chân không thuận từ khoảng cách 18 mét, đưa bóng đi khá căng vào thẳng góc dưới bên tay trái khung thành Isaksson, khiến thủ môn này phải vất vả bay người bắt bóng. Phải thừa nhận đó là một trong số những pha dứt điểm trúng đích hiếm hoi của các cầu thủ BĐN, nhưng nó chưa đủ hiểm để có thể gây nên bất kì đột biến nào. 1 phút sau, ở khung thành phía bên kia, Kim Kallstrom cũng tạo nên một cơ hội gần như là đầu tiên của Thụy Điển trong hiệp 2 bằng pha tạt bóng nhắm tới cái đầu của Ibrahimovic từ phía cánh trái. Bóng bay rất hiểm, loại toàn bộ hàng phòng ngự của BĐN, nhưng may cho họ là một Rui Patricio vững vàng vẫn còn ở đó. Anh băng ra ngay trước tầm đánh đầu của tiền đạo PSG.

Trong những phút tiếp theo, BĐN tiếp tục thi triển những đường tấn công sắc bén từ 2 biên, với những quả tạt rót bóng thẳng vào trước mặt Isaksson để các cầu thủ tấn công đã xâm nhập vòng cấm lao vào dứt điểm cắt mặt. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ vẫn bị từ chối bằng cách này hay cách khác. Hàng thủ của Thụy Điển vẫn đứng vững bất chấp việc bị ép như vũ bão kể từ đầu hiệp 2. Những đường chuyền cuối cùng là vấn đề lớn nhất với các cầu thủ của nhà. Phút 75, sau pha sút xa bị cản phá của Meireles, bóng đến chân Ronaldo. Một mình anh đối mặt với Isaksson, nỗ lực tung ra liên tiếp 2 cú dứt điểm nhưng không pha bóng nào trong số đó thành công. Còi việt vị nổi lên hơi muộn, khiến các CĐV trên sân được phen mừng hụt
. Những dấu hiệu nóng vội đã xuất hiện trong từng bước chạy của CR7. Phút 77, anh băng vào quyết liệt quá mức cần thiết trong một pha nỗ lực dứt điểm, làm Isaksson bị chấn thương. Hậu quả là tiền vệ của Real Madrid phải nhận một thẻ vàng. Ở phía cầu môn đối diện, suýt chút nữa các CĐV Bồ Đào Nha phải "đau tim" sau pha ngã trong vòng cấm của Elmander ở phút 81, nhưng rất may, trọng tài xác định không có lỗi của hàng thủ BĐN.

Cuối cùng thế bế tắc cũng được phá vỡ ở phút thứ 82, và người ghi bàn không ai khác là Cristiano Ronaldo! Từ đường chuyền bên phía cánh trái của Miguel Veloso (người như mất hút kể từ đầu trận), đẳng cấp của CR7 lên tiếng khi anh vượt mặt Nilsson để nhoài người đánh đầu tầm thấp đưa bóng qua tay Isaksson trong sự bất lực của 11 cầu thủ Thụy Điển! 1-0 cho đội quân của Paulo Bento khi trận đấu chỉ còn lại vỏn vẹn chưa đầy 10 phút nữa là khép lại. Thụy Điển chắc chắn sẽ phải cố gắng nỗ lực hết sức trong những phút còn lại, bởi lẽ hàng thủ của họ đã chơi đủ tốt để có được một trận hòa. Thế nhưng, lực bất tòng tâm, Thụy Điển vẫn để cho Bồ Đào Nha cầm bóng rất nhiều sau khi đã có bàn mở tỉ số. Ngay sau khi ghi bàn, Ronaldo suýt nữa hoàn tất cú đúp: sau đường chuyền vào vòng cấm rất sắc sảo của Almeida, CR7 bật cao đánh đầu dũng mãnh, nhưng bị xà ngang từ chối một cách đáng tiếc. 2 phút sau, Josue thử tài Isaksson bằng một pha sút xa ở khoảng cách lên tới tận 30 mét, và đương nhiên bóng đi không chính xác. Không khí tại Estadio da Luz rất thoải mái sau bàn mở tỉ số của Ronaldo, và kể cả lúc này BĐN không có thêm bàn thắng thì cũng không sao, bởi cái họ thực sự cần là cầm thật nhiều bóng để Thụy Điển không thể tấn công trong những phút còn lại. Thực vậy, những nỗ lực trong phút cuối của Ronaldo chẳng thể đem lại thêm bàn thắng cho BĐN: phút 90, từ pha dốc bóng đầy tốc độ của Coentrao bên phía cánh trái, Moutinho nhả bóng lại cho Ronaldo bằng pha khống chế 1 nhịp rất khéo léo, nhưng CR7 lại làm 2 người đồng đội nản lòng bằng một pha ... bắn chim, bóng đã ăn ra má ngoài quá nhiều trong tình huống tung chân úp mu trên không của CR7. 1 phút sau, anh đưa bóng vào lưới thành công trong thời gian bù giờ, nhưng trước đó, cú căng ngang của Moutinho đã được thực hiện trong bối cảnh bóng đi hết đường biên ngang.

Và đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. 1-0 cho Bồ Đào Nha, và tạm thời trước hôm thứ Tư, Cristiano Ronaldo và các đồng đội có một chút lợi thế trước đội quân của Ibrahimovic. Có thể nói trong trận này, 1 bàn thắng là quá ít so với những nỗ lực mà CR7 cùng đồng đội đã bỏ ra trong khâu tấn công, nhưng rõ ràng, họ cầm bóng nhiều nhưng các ý tưởng công phá rất thiếu sáng tạo. Paulo Bento dường như đã dùng họng pháo Ronaldo sai cách khi anh có rất ít cơ hội dứt điểm, mà hầu hết các đường nét tấn công của BĐN chỉ đến từ các pha chuyền vào rất mang tính cầu âu từ cánh. Xem ra, nếu lần này loại được Thụy Điển thì Bento vẫn còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn BĐN thành công tại Brazil vào năm tới.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Rui Patricio - J.Pereira, Pepe, Bruno Alves, F.Coentrao - Veloso, Moutinho, Raul Meireles (Josue 79') - Nani, Cristiano Ronaldo, Helder Postiga (Hugo Almeida 66').
Thụy Điển: Isaksson - Lustig, Antonsson, Nilsson, Olsson - Elm (Wernbloom 72'), Kallstrom (Svensson 78'), Larsson, Kacaniklic - Elmander (Gerndt 88'), Ibrahimovic.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X