Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tái xuất, BĐN huỷ diệt CH Ai Len

Thứ Tư 11/06/2014 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do phải đến ngày 16/6 mới phải chơi trận đầu tiên tại VCK World Cup 2014 nên "Brazil của châu Âu" vẫn thoải mái sắp xếp thêm một trận giao hữu nữa ngay sát ngày khai mạc giải đấu. Rạng sáng nay, với sự có mặt của ngôi sao lớn nhất ĐT kiêm thủ quân Cristiano Ronaldo, BĐN đã dễ dàng đè bẹp "quân xanh" CH Ai Len bằng tỷ số 5-1. Dù không đóng góp được bàn nào trong hơn 60 phút xuất hiện song Ronaldo cũng kịp để lại dấu ấn trong hai bàn thắng của đội nhà. Xem ra, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã thực sự hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng cho cuộc đại chiến với Đức ở trận ra quân của Seleccao.

Còn nhớ những ngày vừa qua, dư luận Bồ Đào Nha không khỏi lo lắng khi cầu thủ quan trọng nhất đội liên tiếp gặp phải những vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Thậm chí, khả năng tham dự World Cup 2014 còn bị bỏ ngỏ. Ngay cả HLV trưởng Paulo Bento cũng chưa bao giờ bày tỏ sự lạc quan rằng cậu học trò cưng sẽ có được nền tảng thể lực tốt nhất cho trận mở màn và cũng là trận đấu quan trọng nhất vòng bảng gặp ứng cử viên cho ngôi vô địch, ĐT Đức. Ông đã từng khẳng định, Ronaldo sẽ khó lòng thi đấu ở các trận giao hữu chuẩn bị cho giải đấu. Chẳng rõ, đó là đòn gió của vị HLV này hay Ronaldo đã bình phục một cách thần kỳ mà anh đã đường hoàng xuất hiện ngay từ đầu trong cuộc tập dượt với CH Ai Len trên đất Mỹ vào sáng nay (bắt đầu vào lúc 6h45 theo giờ Việt Nam). Thậm chí nhìn Ronaldo thi đấu, chẳng ai nghĩ anh vừa phải trải qua đợt trị liệu chấn thương. Như mọi khi, anh vẫn là trung tâm của hàng tấn công BĐN nhưng không đảm trách vai trò trung phong cắm (thuộc về chân sút kỳ cựu Hugo Almeida). "Kề vai sát cánh" với Ronaldo trong hệ thống tấn công của sơ đồ 4-2-31 là Moutinho và Varela trong khi Nani phải ngồi ngoài sân. Tuyến giữa do cựu binh Raul Meireles và William Carvalho, một trong những gương mặt trẻ nổi bật nhất hiện nay của làng bóng đá BĐN và được một loạt đội bóng lớn quan tâm, cai quản. Tại hàng phòng ngự, trụ cột Pepe ngồi ngoài để Bento thử nghiệm Neto ở vị trí trung vệ.

Sự có mặt của Ronaldo đã mang đến niềm hưng phấn cao cho toàn đội và chỉ mất hơn 2 phút đồng hồ, BĐN đã mở được tỷ số. Từ cánh phải, Varela tung quả tạt chính xác đến từng mm để Almeida thoải mái băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Forde. Bị thủng lưới trước, lại ở một trận giao hữu nên chẳng có lý do gì mà Ai Len không vùng lên hòng gỡ hoà, tạo ra thế trận đôi công sôi nổi. Ronaldo cũng đã có cơ hội lập công nhưng cú sút chìm từ xa của anh không thắng nổi sự xuất sắc của Forde còn cú sút bồi sau đó của Meireles lại trúng vào xà ngang. Phút 20, CR7 thực hiện cú sút phạt sở trường, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực truy cản của thủ thành đang chơi bóng tại giải hạng nhất Anh song đáng tiếc, trái bóng sau cùng lại liếm vào cột dọc. Dẫu vậy, ngay sau đó, ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh đã góp công vào bàn thắng thứ hai. Anh đã có cú giật gót điệu nghệ, đẩy bóng xuống cánh trái cho người đồng đội tại Real Madrid, Fabio Coentrao và hậu vệ trái này lập tức căng ngang vào trong. Lẽ ra, chưa chắc đã có chuyện gì xảy ra nếu như Keogh trong nỗ lực cản phá không vô tình làm trái bóng bay đổi hướng, khiến thủ thành đội nhà đành bất lực.

Với hai bàn làm vốn, BĐN càng chơi tưng bừng và ra sức dồn ép đối thủ dưới sự dẫn dắt tài tình của Ronaldo trong vai trò như một nhạc trưởng trên sân. Hệ quả tất yếu, đến phút 37, tỷ số được nâng lên 3-0. Vẫn là một đợt tấn công từ cánh, tiền vệ phải Varela lại tung ra quả tạt miễn chê vào khu vực cấm địa để thủ quân Ronaldo chọn chính xác điểm rơi, bật cao đánh đầu uy lực, khiến Forde không thể bắt dính và Almeida rất nhanh ập vào hoàn tất cú đúp. Dù thắng lợi coi như đã nằm chắc trong tay và ở trận giao hữu thì yếu tố thử nghiệm luôn rất được coi trọng nhưng sau giờ nghỉ giải lao, HLV Bento vẫn chưa tiến hành sự điều chỉnh nào. Trong khi CH Ai Len rất quyết tâm tìm kiếm bàn danh dự và họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 52. Họ khôn ngoan thực hiện nhanh tình huống đá phạt khi mà BĐN còn chưa thu xếp xong hàng rào chắn và James McClean, tiền vệ cánh hiện khoác áo Wigan tại Premier League, đã dễ dàng đón bóng, loại bỏ sự kèm cặp của Meireles trước khi dứt điểm chéo góc thành công.

Như bị chạm tự ái, Seleccao lại ra sức dồn ép CH Ai Len và phút 57, Ronaldo lại có cơ hội ghi bàn từ chấm đá phạt nhưng lần này, Forde đã chơi xuất sắc, chặn đứng thành công cú đá sở trường theo kiểu "mu lai má". Phải tới phút 65, BĐN mới chịu đưa các trụ cột Meireles, Almeida và đặc biệt Ronaldo ra khỏi sân để trao cơ hội thể hiện mình cho những cầu thủ khác mà nổi bật có Nani, tiền vệ chưa bao giờ thoát khỏi vỏ bọc "tầm thường" ở CLB Man Utd nhưng ở ĐTQG, Nani luôn thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác và nhiều lúc, toả sáng khi Ronaldo vắng mặt. Điều này đã được kiểm chứng ở phút 77 khi Nani ung dung thoát xuống cánh trái trong một đợt phản công nhanh và nhẹ nhàng đưa bóng vào trong cho cầu thủ đeo áo số 10 Vieirinha vừa vào sân được mất phút. Dù chẳng có ai theo kèm song phải mất tới hai nhịp, tiền vệ đang thi đấu ở Bundesliga cho Wolfsburg mới làm tung lưới CH Ai Len. Tiếp đó, chính Nani chứ không phải ai khác thực hiện pha kiến tạo tuyệt đẹp cũng từ cánh trái, giúp Coentrao trên đà băng vào vòng cấm rồi điềm đạm gẩy bóng về góc xa, ấn định kết quả trận đấu.

Từ chiến thắng này, bên cạnh sự tái xuất hoàn hảo của Ronaldo khi mà anh gần như hồi phục 100% thể lực thì dễ dàng nhận ra, BĐN cực mạnh trong các bài tấn công biên với những tiền vệ cánh xuất sắc như Varela, Nani và sự dâng lên hỗ trợ hữu hiệu của các hậu vệ biên như Coentrao. HLV Joachim Loew chắc chắn đã nhận ra điều này và sẽ phải sớm lên phương án đối phó nếu không muốn trả giá đắt trong ngày ra quân.

Đội hình thi đấu
Bồ Đào Nha:
Patricio, Amorim (Veloso 81'), Costa, Neto (Pepe 65'), Coentrao, Carvalho, Meireles (Andre Almeida 65'), Moutinho, Varela (Vieirinha 73'), Almeida (Postiga 65'), Ronaldo (Nani 65').
CH Ai Len: Forde, Kelly (Cox 75'), Keogh, Pearce, Ward (Quinn 67'); Hendrick, Meyler; McGeady (Doyle 75'), Hoolahan (Robbie Keane 63'), McClean (Pilkington 67'); Walters (Long 63').

Bảo Phương

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X