Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo mất tới 55 cú sút để có... 2 bàn thắng tại World Cup

Thứ Tư 18/06/2014 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Là một chân sút có hiệu suất ghi bàn đáng sợ tại La Liga cũng như Champions League, song Cristiano Ronaldo lại tỏ ra vô duyên tại World Cup khi mới chỉ có 2 bàn thắng ở 3 kỳ tham dự.

Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Real Madrid những năm gần đây, đặc biệt là ở mùa giải lên ngôi vô địch Champions League vừa qua, Cristiano Ronaldo được đánh giá là đàu tầu của ĐT Bồ Đào Nha trong lần mang quân chinh phạt vùng đất Nam Mỹ đầy rẫy những khó khăn.

ronaldo
 

Tuy nhiên, những gì mà người hâm mộ Seleccao kỳ vọng đã không được Ronaldo và các đồng đội đáp ứng khi nhận thất bại tan tác trong ngày ra quân trước ĐT Đức. Một phần vì các cầu thủ Bồ Đào Nha phải nhận bàn thua khá sớm từ quả đá penalty thành công của Thomas Mueller, cũng như chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Pepe không lâu sau đó khiến Ronaldo mất tích trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trong trận đấu với ĐT Đức, Ronaldo tung ra tổng cộng 7 cú dứt điểm, trong đó chỉ có duy nhất 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành, song đáng tiếc lại không vượt qua được sự chắc chắn của thủ thành Manuel Neuer. Theo thống kê ở cả World Cup 2006 tại Đức và World Cup 2010 tại Nam Phi, Ronaldo mới chỉ có được 2 bàn thắng sau... 55 cú dứt điểm, tức là sau khoảng 27 cú dứt điểm, CR7 mới có được 1 bàn thắng. Rõ ràng đây là một hiệu suất vô cùng tệ hại nếu đem so sánh với những gì anh làm trong màu áo Real.

Năm 2006, Bồ Đào Nha lọt vào tới bán kết và phải dừng chân trước Pháp, sau đó để thua Đức trong trận tranh giải 3. Năm 2010, Bồ Đào Nha sớm dừng chân ngay tại vòng 1/8 khi bị Tây Ban Nha loại. Trong hai giải đấu đó, mỗi giải Ronaldo có 1 bàn thắng, và nếu cộng thêm 90 phút ở kỳ World Cup thứ 3 này, Ronaldo đã ra sân tổng cộng 842 phút và chỉ có 2 bàn thắng, tương đương với việc phải mất 421 phút mới có 1 bàn thắng. Nếu đem ra đọ với hiệu suất ghi bàn tại Real mùa giải vừa qua (69,27 phút/bàn), có thể thấy Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha là một cầu thủ hoàn toàn khác.

Nếu so sánh với Thomas Mueller, diễn viên chính trong màn hủy diệt Ronaldo và các đồng đội, ngôi sao người Đức về danh tiếng hoàn toàn lu mờ trước CR7. Tuy vậy, cầu thủ của Bayern Munich lại có một phong độ đáng sợ tại World Cup với 8 bàn thắng sau 7 trận. Nếu tính hiệu suất ghi bàn, Mueller có thành tích gần bằng Ronaldo tại Real mùa giải vừa qua với 8 bàn sau 555 phút thi đấu, tương tương 79,3 phút/bàn thắng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X