Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập hattrick, Bồ Đào Nha nhấn chìm Bắc Ireland

Thứ Bảy 07/09/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao của Real có cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế, giúp đội nhà thắng ngược 4-2 trên sân Bắc Ireland và qua đó, giữ vị trí đỉnh bảng F vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, bất chấp nỗ lực soán ngôi của Nga. Chiến thắng cho Bồ Đào Nha đến trong trận cầu hấp dẫn và nảy lửa ở Belfast, với sáu bàn thắng, bảy thẻ vàng, hai thẻ đỏ trực tiếp và một thẻ đỏ gián tiếp.

Sau khi Bruno Alves mở tỷ số cho đội khách, Bắc Ireland bất ngờ vượt lên dẫn lại 2-1. Xen giữa hài bàn thắng của phía chủ nhà là chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho trung phong Bồ Đào Nha, Helder Postiga. Tuy nhiên, sau khi Chris Brunt bên phía Bắc Ireland lĩnh thẻ đỏ gián tiếp, xóa nhòa khác biệt về quân số, Ronaldo đã tỏa sáng ghi liền hai bàn trong vòng chín phút, giúp Bồ Đào Nha đảo ngược tình thế dẫn lại 3-2.

Chiến thắng mang đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo
Chiến thắng mang đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo

Số phận trận đấu được định đoạt nhanh chóng sau đó khi Kyle Lafferty lĩnh thẻ đỏ trực tiếp khiến phía chủ nhà chỉ còn chín người trên sân. Bồ Đào Nha tận dụng triệt để ưu thế về quân số ấy để ghi thêm một bàn nữa, vẫn nhờ công Ronaldo, ấn định kết quả 4-2.

Nhờ thắng lợi này, Bồ Đào Nha vẫn dẫn đầu bảng F với 17 điểm sau tám trận. Nga đè bẹp Luxembourg 4-1 trong trận đấu cùng giờ, nhưng chỉ đủ để duy trì hai điểm cách biệt ngay phía sau Ronaldo và đồng đội. Do đá ít hơn một trận, Nga sẽ có cơ hội đòi lại ngôi đầu nếu thắng Israel ở lượt đấu ngày 10/9 tới, khi Bồ Đào Nha nghỉ lượt này. Tuy nhiên, nguy cơ bị soán ngôi là chuyện của ít ngày sau, còn hôm qua, Bồ Đào Nha có thể hài lòng với những gì họ thể hiện trên sân Belfast.

Rút kinh nghiệm từ trận lượt đi mà họ gây sốc khi cầm hòa 1-1 trên sân Bồ Đào Nha, Bắc Ireland phòng ngự rất chặt và khiến đội khách bất lực suốt 20 phút đầu. Nhưng một khoảnh khắc xuất thần của trung vệ Bruno Alves giúp Bồ Đào Nha làm được điều họ muốn. Cầu thủ đang khoác áo Fenerbahce đá nối điệu nghệ trong vòng cấm khi bóng từ quả phạt góc của Moutinho bị hàng thủ Bắc Ireland phá lên đúng vị trí anh có thể ra chân thoải mái.

Chủ nhà phản ứng rất tích cực sau bàn thua này và được đền đáp với tình huống gỡ hòa 1-1 của Gareth McAuley. Trung vệ đang đánh thuê cho West Brom ở Ngoại hạng Anh lập công với pha đánh đầu như trong sách giáo khoa bóng đá khi tận dụng triệt để chiều cao và kỹ năng không chiến để ghi bàn trong tình huống đội nhà được hưởng phạt góc.

Chiếc thẻ đỏ của Postiga vì cú húc đầu với Auley khiến Bồ Đào Nha chỉ còn 10 người trên sân từ phút 43 và chênh lệch quân số nhanh chóng được chủ nhà cụ thể hóa trong một pha bóng chết khác. Vẫn từ một điểm phạt góc, Ferguson treo bóng vào vòng cấm để Jonny Evans đánh đầu và James Ward có mặt đúng lúc, đá nối cận thành, đưa Bắc Ireland vượt lên dẫn 2-1 từ phút 52. Bàn thắng của Ward (áo xanh lá cây, bên trái) dường như đã được ghi trong thế việt vị, nhưng không ảnh hưởng đến kết cục trận đấu, nơi Bắc Ireland thua kém Bồ Đào Nha về mọi mặt.

Nhưng niềm vui của chủ nhà không tồn tại lâu. Phút 61, Brunt lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết với hậu vệ phải Bồ Đào Nha Joao Perreira. Đội khách chỉ phải đợi thêm bảy phút nữa để quân bình cách biệt và Ronaldo thì biến thời gian thi đấu còn lại thành của riêng anh khi lên tiếng với một cú hattrick.

Bàn đầu tiên đến ở phút 68 với một pha đánh đầu sau khi Moutinho đá phạt góc. Phút 77, Ronaldo ghi bàn thứ hai cho riêng anh vẫn bằng một cú đánh đầu cận thành sau khi nhận quả tạt chính xác từ Coentrao bên trái vào. Cú hattrick được siêu sao của Real Madrid hoàn tất bằng pha đá phạt trực tiếp như nã đại bác ở phút 83, ấn định kết quả 4-2. Ngay trước bàn ấn định tỷ số của Ronaldo, chủ nhà mất thêm cầu thủ thứ hai khi Lafferty lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng thô bạo với Perreira

Đội hình xuất phát
Bắc Ireland:
Carroll; Hodson, McAuley, J Evans, Ferguson; McGinn, Norwood, Davis, Brunt; Ward, Paterson.
Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao; Miguel Veloso, Joao Moutinho, Raul Meireles; Ronaldo, Postiga, Vieirinha.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X