Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie: Ngôi sao của những trận nhỏ?

Thứ Sáu 30/05/2014 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là chân sút số 1 ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu (11 bàn), là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Hà Lan (42 bàn), đồng thời đang nắm giữ vị trí thủ quân, Robin van Persie rõ ràng vẫn là chỗ dựa lớn nhất của Oranje tại Brazil.

van persie
 

Trong mùa đầu tiên ở United, van Persie đã ghi 26 bàn tại Premier League để giúp đội bóng của Sir Alex Ferguson đăng quang. Tuy vậy, mùa thứ hai ở Old Trafford là một thảm họa khi United cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League còn cựu tiền đạo của Arsenal chỉ ghi được 12 bàn, không bằng một nửa so với mùa đầu tiên. Do đó, động lực của van Persie ở Brazil sẽ là rất lớn, trong bối cảnh World Cup 2014 có thể là cơ hội cuối cùng để anh giành một danh hiệu ở cấp độ quốc tế.

Van Persie là chân sút vĩ đại thứ 10 trong lịch sử Premier League  với 134 bàn và vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 11 lần là tung lưới đối thủ. Anh chính là trung tâm trong mọi kế hoạch của HLV Louis van Gaal tại World Cup 2014, cho dù ông vẫn còn trong tay một số cầu thủ xuất sắc và giàu kinh nghiệm khác như Wesley Sneijder hay Arjen Robben.

Khi bắt đầu vòng loại World Cup 2014, HLV van Gaal đã chọn Klaas-Jan Huntelaar là chân sút số 1 của ông, nhưng theo thời gian, tân HLV của Man United đã thay đổi quan điểm. Ông hoàn toàn đặt niềm tin vào van Persie và thậm chí trao luôn băng đội trưởng cho anh. “Anh ấy là chân sút hàng đầu của đội tuyển Hà Lan trong 1 năm rưỡi dưới sự dẫn dắt của tôi. Anh ấy là chân sút số một mọi thời đại của đội tuyển Hà Lan và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời.”, van Gaal ca ngợi van Persie sau khi anh ghi một bàn thắng tuyệt đẹp trong trận giao hữu với Ecuador.

Tuy nhiên, van Persie chỉ tỏa sáng ở các trận giao hữu và vòng loại, chứ chưa bao giờ thực sự tạo dấu ấn ở những giải lớn. Chân sút của United mới chỉ ghi 1 bàn ở World Cup, vào lưới Cameroon tại vòng bảng năm 2010. Điều tương tự cũng xảy ra ở EURO khi van Persie mới chỉ có duy nhất 1 bàn, trong trận thua Đức năm 2012.

“Tôi hy vọng rằng World Cup này sẽ giúp tôi thoát khỏi cái nhãn không hay này”, van Persie nói.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X