Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben luôn bị ám ảnh bởi thất bại trước Tây Ban Nha

Thứ Sáu 13/06/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Robben thừa nhận việc bị Tây Ban Nha đánh bại ở năm 2010 luôn là nỗi ám ảnh không thể nguôi ngoai.

robben
 

Ở World Cup 2010 trên đất Nam Phi, lối chơi chắc chắn, kỉ luật và có phần "rắn" đã khiến Hà Lan lọt tới trận chung kết gặp Tây Ban Nha. Ở trận đấu đó, Iniesta đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 116 hiệp phụ thứ hai, giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup.

Số phận run rủi vào đúng trận mở màn World Cup của bốn năm sau, Hà Lan lại có dịp tái ngộ Tây Ban Nha khi nằm chung bảng B. Cuộc đối đầu đầy duyên nợ này đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều cổ động viên, bởi ai cũng muốn biết thái độ của Hà Lan khi đụng đầu với "kẻ thù cũ" ngay trong trận đầu tiên.

Sau khi hồi tưởng về khoảnh khắc cúi mặt nhận thua trước Tây Ban Nha, Robben cho biết: "Thất bại trong trận chung kết năm 2010 đến giờ vẫn còn đau nhói trong tôi, đó không phải là điều bạn muốn là quên đi được. Cảm giác lúc ấy gần giống với khoảnh khắc tôi cùng các đồng đội tại Bayern Munich thất bại trong trận chung kết Champions League năm 2012 trước Chelsea. Điều đó thật đau đớn. Phương thuốc duy nhất chữa lành được vết thương là chúng tôi phải giương cao chiếc cúp vô địch. Chỉ có một cách duy nhất để kết thúc kí ức về năm 2010, đó là chúng tôi phải chơi tốt hơn".

Dù vậy, Robben cũng khẳng định Hà Lan không mang nặng tâm lý "rửa hận" trong trận đấu diễn ra vào đêm nay: "Tôi không xem trận đấu với Tây Ban Nha là cơ hội để phục thù, đó không phải là tất cả. Trận đấu này chỉ mang ý nghĩa một chiến thắng để chúng tôi có cơ hội lớn nhất vượt qua vòng bảng. Hi vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng".

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X