Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra quân giòn giã, HLV Joachim Low hết lời ca ngợi trò cưng Muller

Thứ Ba 17/06/2014 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một trận đấu mà Thomas Muller tự ghi cho mình một hat-trick và trực tiếp tham gia vào tình huống đối phương phải nhận thẻ đỏ, rõ ràng HLV Joachim Low không thể không hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò thuộc biên chế Bayern Munich.

Đức đã có ngày ra quân quá tưng bừng
Đức đã có ngày ra quân quá tưng bừng

Theo HLV Joachim Low, sự hiệu quả trong lối chơi và tính bất ngờ thường trực của Thomas Muller là yếu tố chính mang tới trận thắng giòn giã cho Die Mannschaft trước đối thủ mạnh Bồ Đào Nha. Thomas Muller đã ghi hat-trick đầu tiên của World Cup 2014, và đang từng bước tái lập thành tích Vua phá lưới tại World Cup 2010. Ngoài ra, pha "đóng kịch" của anh còn "tiễn" trung vệ Pepe của BĐN rời sân trong tức tưởi với một chiếc thẻ đỏ. Với màn trình diễn hoàn hảo này, anh được HLV ca ngợi hết lời: "Thomas là một cầu thủ xuất chúng. Thậm chí, khi tôi là HLV của cậu ấy, tôi còn không lường trước được những gì cậu ấy sẽ làm tiếp theo."

"Thomas chơi tuyệt vời với tư cách là cầu thủ lĩnh xướng hàng công. Cậu ấy đã khiến Pepe và Bruno Alves phải hoạt động liên tục. Với những bước chạy của mình, cậu ấy xé nhỏ hàng phòng ngự đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội hoạt động".

Khen ngợi Muller là vậy nhưng HLV Joachim Low cũng không quên sự đóng góp của cả tập thể ĐT Đức. Chiến lược gia 54 tuổi lên tiếng khẳng định tầm quan trọng của các đóng góp mang tính tập thể: "Cả đội thi đấu rất gắn kết, và dù cho đã dẫn bàn, chúng tôi vẫn không quên nhiệm vụ phòng ngự phản công. Ngay khi có bóng, chúng tôi di chuyển theo trục dọc để tổ chức tấn công. Nhất là trong hiệp 1, chúng tôi đã chơi rất nhanh và mạnh mẽ, chuyển hóa một loạt cơ hội thành những bàn thắng quan trọng".

"Trong hiệp 2, trận đấu diễn ra theo chiều hướng khác. Trong bối cảnh đã dẫn 3 bàn, và đối phương chỉ còn 10 người, tôi muốn các học trò giữ bóng nhiều để tiết kiệm thể lực, năng lượng. Bằng chứng trên sân cho thấy, các học trò của tôi đã làm tốt. Ronaldo không có nhiều đất để bứt tốc, cậu ấy không vào được đến cầu môn của chúng tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều này rất kĩ, vì ĐT Đức hiểu rằng Ronaldo vô cùng nguy hiểm. Khi áp sát được khung thành, cậu ấy có thể ghi bàn được bằng cả hai chân. Với chiến quả phòng ngự này, tôi muốn đặc biệt khen ngợi Jerome (Boateng)".

Thắng BĐN 4-0, nhiệm vụ còn lại của Muller cùng các đồng đội là vô cùng đơn giản. Chỉ cần 4 điểm trước Ghana và Mỹ (hoàn toàn trong tầm tay), Die Mannschaft sẽ chính thức đi tiếp. Và với màn trình diễn hủy diệt này, ĐT Đức đang nổi lên như một ứng cử viên vô địch thực sự, sánh vai với ĐT Hà Lan, những người đã "giã nhuyễn" ĐKVĐ Tây Ban Nha bằng một thắng lợi 5 sao.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X