Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ra mắt quả bóng cho trận chung kết World Cup

Thứ Bảy 31/05/2014 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hôm qua 29/5, hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas đã cho ra mắt quả bóng chính thức được sử dụng cho trận chung kết World Cup 2014 mang tên Brazuca Final Rio.

 

Brazuca Final Rio được lấy cảm hứng từ chiếc Cup vàng World Cup cùng 2 màu vàng, xanh vốn là màu sắc chủ đạo của nước chủ nhà Brazil. Thiết kế của quả bóng dùng cho trận đấu cuối cùng hôm 13/7 vẫn giữ lại những nét chính của Brazuca, quả bóng được sử dụng chính thức tại World Cup năm nay.

Brazuca được trình làng vào ngày 3/12 năm ngoái. Đây là quả bóng được đầu tư công phu với những công nghệ hiện đại nhất từng được sử dụng cho nhiều sản phẩm tương tự trước đó của Adidas bao gồm Tango 12 (UEFA Euro 2012), Cafusa (FIFA Confederations Cup 2013) và bóng thi đấu chính thức của UEFA Champions League. Để cho ra đời Brazuca và Brazuca Final Rio, nhà tài trợ của FIFA đã mất 2,5 năm lên ý tưởng thiết kế sản xuất.

Tổng cộng hơn 600 cầu thủ của 10 quốc gia từ những ngôi sao đã nghỉ hưu như Zidane cho đến những cầu thủ đương thời như Messi, Casillas, Van Persie…đã tham gia thử nghiệm với quả bóng này. Với cấu trúc 6 mặt đối xứng giúp các cầu thủ tăng khả năng giữ bóng và tạo sự cân bằng tuyệt đối. Brazuca được đánh giá là quả bóng tốt nhất từ trước đến nay, phù hợp với mọi điều kiện thi đấu.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X