Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm "khác người" của Diego Simeone về thất bại của Vua Tây Ban Nha

Thứ Bảy 21/06/2014 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV đội tân vô địch La Liga Atletico Madrid cho rằng Tây Ban Nha là đội bóng đặc biệt và hội đủ phẩm chất để sớm trở lại với khát vọng đua tranh. Nhà cầm quân trẻ người Argentina phản đối luồng ý kiến đánh giá rằng chu kỳ thành công của bóng đá Tây Ban Nha trên đấu trường quốc tế đã chấm dứt.

Trong cuộc trao đổi với tờ Goal, Simeone phân tích: "Đội tuyển Tây Ban Nha từng khiến chúng ta mê say với thứ bóng đá hiệu quả và đẹp mắt giống như CLB Barcelona trình diễn hằng tuần. Thật tuyệt vời khi họ tập hợp được dàn cầu thủ tài năng cùng nhau tỏa sáng liên tục tại Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Nhưng hiện giờ mọi chuyện đã khác. Các đội bóng khác luôn tìm cách để có thể đánh bại Tây Ban Nha, cũng như Barcelona. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi một số đội xác định đúng đấu pháp để hóa giải họ trong một số cuộc chạm trán. Giải này họ thua nhưng tôi chắc chắn Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng trở lại các giải đấu lớn với quyết tâm chiến thắng, như họ đã thể hiện trong thời gian dài vừa qua".

Simeone khẳng định không buồn vì thất bại ở chung kết Champions League
 


Với Simeone, bóng đá là một trò chơi mà đôi khi bạn phải dành sự tôn trọng cho chiến thắng của đối thủ. "Hà Lan và Chile đã thắng trong hai trận đấu mà họ chơi quyết liệt và tốc độ hơn Tây Ban Nha. Hai đội này đã chọn được đấu pháp thích hợp, chứ không hẳn Tây Ban Nha tự thua như nhiều chỉ trích. Bóng đá ngày nay không có sự chênh lệch quá lớn như xưa. Đội nào dự World Cup cũng đều muốn thắng cả. Đội nào cũng có sự chuẩn bị tốt nhất. Khi đó, hoàn toàn hợp lý dù thắng lợi hay thất bại thuộc về bất cứ đội nào".

HLV Del Bosque không tin dùng tiền vệ Xavi trong trận thua Chile 0-2, kết quả khiến Tây Ban Nha sớm trở thành cựu vương. Nhưng Simeone không cho đây là sai lầm của nhà cầm quân 63 tuổi: "Tây Ban Nha không phải là kiểu đội bóng phụ thuộc hoàn toàn vào bất kỳ một cá nhân nào. Trong mạch sáu năm liền ngự đỉnh cao bóng đá châu Âu và thế giới, họ dựa vào một tập thể tài năng triển khai hoàn hảo lối đá kỹ thuật và gắn kết. Tại World Cup 2010, Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội trong mọi trận đấu và thi đấu chặt chẽ. Họ không tấn công ào ạt nhưng bóng chủ yếu trong chân các cầu thủ Tây Ban Nha nên đối thủ không có nhiều cơ hội. Không có trận nào tại World Cup 2010 Tây Ban Nha thắng với cách biệt hơn hai bàn nhưng họ hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch. Còn tại Brazil lần này, họ không thể áp đảo quyền sở hữu bóng như trước, cho dù có Xavi hay không".

Giới chuyên môn chỉ trích Del Bosque quá tin tưởng tiền đạo Diego Costa, khi chỉ thay anh bằng Torres ở cuối hiệp hai trong cả hai thất bại trước Hà Lan và Chile. Nhưng Simeone có góc nhìn khác: "Nhìn vào kết quả sau khi trận đấu kết thúc, ai cũng có thể dễ dàng nói rằng Diego Costa hoạt động không hiệu quả. Nhưng Tây Ban Nha luôn chơi theo một nhịp độ vừa phải trong suốt trận đấu. Họ từng thành công liên tiếp với kiểu đá này. Nhưng Costa không thuộc mẫu tấn công hợp với lối đá đó. Một khi đội bóng không dùng đấu pháp tận dụng những phẩm chất tốt của cậu ấy, Costa bị cô lập là điều dễ hiểu. Cậu ấy có sở trường khai thác khoảng trống, phát huy hiệu quả tốt nhất khi chơi mũi nhọn và giữ vai trò người kết thúc các đường kiến tạo. Nhưng Tây Ban Nha tập trung nhiều vào lối đá tập thể. Và một khi các tuyến không còn gắn kết thì lối đá tập thể không thể đạt hiệu quả trong tấn công".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X