Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phụ nữ Hồi giáo và World Cup 2014

Thứ Hai 23/06/2014 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái bóng Brazuca lăn trên 12 sân vận động ở Brazil trong mùa World Cup này được làm ra từ bàn tay của những người phụ nữ Hồi giáo, nhưng khắc nghiệt là những người làm ra quả bóng không được phép theo dõi đường đi hấp dẫn của nó tại những nơi công cộng.

Bại trận 0-1 trước Argentina trong trận đấu ngày 21/6 và cũng không phải được xem là đội mạnh ở World Cup 2014, nhưng đội tuyển Iran vẫn được các cổ động viên quê nhà yêu mến, trong đó có cả các fan nữ. Thế nhưng, ở đất nước Hồi giáo này, nhà cầm quyền Iran đã cấm các quán cà phê, nhà hàng chiếu các trận đấu ở World Cup. Các rạp chiếu phim được chiếu với điều kiện không được dồn hết khán giả vào chung phòng chiếu mà phải tách riêng theo giới tính. Vậy là ở mùa bóng này, các fan nữ người Iran chỉ có thể ở trong nhà âm thầm bày tỏ tình yêu với quả bóng. Chuyện phụ nữ Iran bị ép buộc phải tránh xa môn thể thao “vua” này chẳng hề xa lạ với cộng đồng thế giới, bởi từ năm 1979, Iran đã có quy định cấm nữ giới bén mảng đến các sân vận động xem đá bóng. Tuy nhiên, có vẻ như càng ngày sự hà khắc dành cho các fan nữ của "túc cầu giáo" ở các quốc gia theo đạo Hồi đang tăng theo cấp số nhân.

 
Phụ nữ Hồi giáo và World Cup 2014

Bị hạn chế tiếp cận với World Cup 2014, nhưng phụ nữ Hồi giáo lại là những người góp công rất lớn cho các trận cầu vì từ đôi bàn tay của họ, những trái bóng Brazuca sử dụng trong kỳ World Cup này đã ra đời. Brazuca là quả bóng thế hệ thứ 12 do Adidas sản xuất nhằm phục vụ World Cup. Bóng được Adidas đặt hàng từ nhà máy Forward Sports nằm ở thị trấn Sialkot thuộc miền Đông Pakistan. Năm ngoái, các công nhân của Forward Sports đã làm ra 30 triệu quả bóng xuất khẩu khắp thế giới, chiếm khoảng 40% sản lượng bóng xuất xưởng trên toàn cầu. Những quả bóng của nhà máy thường được sử dụng trong các giải lớn như Bundesliga (Đức), Champions League (Anh) và bây giờ là World Cup. 90% công nhân tham gia vào quá trình chế tác trái bóng Brazuca tinh xảo là phụ nữ vì sự siêng năng, tỉ mỉ của họ rất thích hợp cho việc sản xuất bằng tay. Thời gian hoàn thành một trái bóng mất 40 phút, giá bán của nó gần 160 USD, nhưng người làm ra nó chỉ được hưởng khoảng 101 USD/tháng (10.000 rupee). Ở Pakistan, đây là mức lương tối thiểu hiện nay dành cho những công nhân không lành nghề.

Theo Phunuonline.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X