Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Philipp Lahm đề cao cảnh giác trước Algeria

Thứ Hai 30/06/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức - Algeria có lẽ là cặp đấu chênh lệch nhất vòng 1/8 World Cup năm nay. Tuy nhiên, không vì thế mà Philipp Lahm tỏ ra chủ quan. Hậu vệ của tuyển Đức kêu gọi các đồng đội thi đấu với 100% sức lực để mang về chiến thắng trong vòng đúng 90 phút, tránh hao tốn thể lực, giữ sức cho các vòng tới.

Đức
ĐT Đức được dự đoán không gặp nhiều khó khăn trước Algeria, nhưng Lahm (đeo băng đội trưởng) vẫn hết sức thận trọng

Đức kết thúc bảng G với một thành tích khá tốt: chỉ có 1 trận hòa 2-2 với Ghana, Đức đã thắng cả Bồ Đào Nha và Mỹ, ghi 5 bàn vào lưới đối phương trong 2 trận này. Phải thừa nhận Đức đã bộc lộ được sức mạnh trước BĐN, nhưng trong 2 trận còn lại, họ vẫn chưa thể hiện 100% những gì mình có, phần vì muốn giữ chân, phần vì các lí do khách quan (Ghana có thể lực quá tốt, còn trận cuối gặp Mỹ có một chút sự "thân tình" nhất định). Tuy nhiên, đến vòng này, dù lí do có là gì, Joachim Loew cùng các học trò sẽ không thể chơi giữ chân được nữa. Tại một VCK World Cup của những bất ngờ, Philipp Lahm cho rằng Đức hoàn toàn có thể xách valy về nhà sớm.

"Chúng tôi không muốn gặp phải những vấn đề mà các đội bóng khác đã phải đối mặt." - cầu thủ của Bayern Munich nói trong buổi họp báo hôm Chủ nhật - "Đức không muốn về nhà sớm, chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc trận đấu trong 90 phút. Những đội bóng đến từ những quốc gia nhỏ tại châu Phi như Algeria đã tạo ra quá nhiều khó khăn cho các đối thủ của họ tại World Cup năm nay, vì vậy chúng tôi ý thức được những khó khăn mà mình phải đối mặt."

"Đức đã 3 lần vô địch World Cup. Không nhiều đội bóng có thể làm được điều đó. Chúng tôi có tiềm năng lớn, và để trận đấu ngày mai cho thấy liệu rằng tiềm năng đó đã đủ để chúng tôi loại Algeria hay chưa. Chúng tôi sẽ phải chơi hết sức quyết liệt như đã làm trước Mỹ. ĐT Algeria rất quyết tâm thể hiện rằng họ xứng đáng có mặt ở vòng 16 đội. Họ sẽ không muốn thua, và tranh chấp quyết liệt trong từng đường bóng. Chúng tôi đã nhìn thấy điều đó qua những lần xem băng video trận đấu của họ".

Algeria là một trong những bất ngờ của World Cup năm nay, khi đã "thổi bay" Hàn Quốc trước khi cầm hòa Nga 1-1 để cầm chắc vé vào vòng 1/8, chính vì vậy họ đang rất hừng hực khí thế. Vì thế Philipp Lahm càng nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu này: "Bạn phải thắng, hoặc về nhà trong sự thất vọng. Algeria sẽ đá để thắng, chính vì thế, chúng tôi cần phải mạnh mẽ, quyết liệt trong cả 2 khâu phòng ngự và tấn công".

"Thật may mắn, chúng tôi có những cầu thủ có thể thích nghi được ở nhiều vị trí khác nhau. Bóng đá đã thay đổi đáng kể trong vài năm trở lại đây. Bạn cần có những cầu thủ nhanh và khéo léo để chiến thắng, ngoài ra họ còn cần phải hết sức đa năng nữa. Để tránh các bất ngờ mà Algeria có thể mang lại, chúng tôi cần phải chuẩn bị thật kĩ, nhìn vào tất cả những khả năng có thể".

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X