Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp xoa dịu "nỗi đau Ribery" bằng thắng lợi huỷ diệt .... 8-0

Thứ Hai 09/06/2014 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài ngày, dư luận Pháp đã rơi vào trạng thái đau đớn xen lẫn lo lắng khi ngôi sao lớn nhất ĐTQG Franck Ribery chắc chắn không thể tham dự World Cup 2014 do chấn thương. Thế nhưng, thầy trò Didier Deschamps mau chóng trấn an tất cả bằng một chiến thắng tưng bừng trước "quân xanh" Jamaica để bay đến Brazil trong tâm trạng hưng phấn nhất. Pháp chính là đội thắng đậm nhất trong số 32 ĐT góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở giai đoạn chuẩn bị. Điều quan trọng hơn, Deschamps rõ ràng đã tìm ra được giải pháp "sống thiếu Ribery".

Vắng Ribery, Benzema trở thành ngôi sao số 1 ĐT Pháp
Vắng Ribery, Benzema trở thành ngôi sao số 1 ĐT Pháp

Chính sự thiếu vắng Ribery vào phút chót đã buộc nhà cầm quân 45 tuổi biến trận giao hữu với Jamaica, đội tuyển cùng nằm trong khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean giống Honduras, đối thủ đầu tiên của Les Bleus ở World Cup 2014 sắp tới, thành cơ hội để thử nghiệm cả lối chơi lẫn con người. Theo đó, Pháp đã triển khai sơ đồ 4-3-3 mang hơi hướng Real Madrid. Oliver Giroud sẽ đảm nhận vị trí trung phong cắm, Benzema cùng Valbuena chơi rộng hơn, trong đó tiền vệ của Marseille sẽ gánh thêm trách nhiệm tổ chức lối chơi. Song giống như đội bóng hoàng gia TBN mà Benzema là người nắm rõ nhất cách chơi, tam tấu này sẽ chơi rất cơ động chứ không bị bó hẹp ở khu vực nhất định. Ở tuyến giữa, bộ đôi Cabaye - Matuidi sẽ thi đấu như con thoi, lên công về thủ nhịp nhàng, tạo thành cầu nối giữa các tuyến còn vị trí chốt chặn cuối cùng thuộc về Sissoko. Cần lưu ý rằng, trên băng ghế dự bị còn một Paul Pogba, cựu "Quỷ đỏ" đã nổi lên như diều ở Juventus mùa vừa rồi và là mẫu tiền vệ khá toàn diện, hứa hẹn làm lối chơi của Pháp thêm đa dạng, đột biến. Tại hàng phòng ngự, Deschamps đã đưa ra sân cặp trung vệ 9x (Varane - Sakho), hành lang trái vẫn thuộc về lão tướng Evra còn cánh phải do Debuchy (khoác áo Newcastle) chứ không phải cựu binh Sagna vừa tuyên bố rời Arsenal phụ trách.

Jamaica đã khởi đầu trận đấu không tồi còn Pháp khó tránh khỏi sự chuệch choạc, chưa ăn khớp bởi sự bỡ ngỡ trước cách bố trí đội hình mới cũng như đâu phải những cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát đã có thời gian thi đấu bên nhau lâu. Tuy nhiên, một khi cỗ máy đã vào guồng thì một đội tuyển cỡ "trung bình yếu" như Jamaica thừa khả năng bị nghiền nát. Màn tàn sát của binh đoàn áo Lam được bắt đầu ở phút 17. Trong một pha tấn công trung lộ được triển khai vô cùng nhịp nhàng, Valbuena đã thực hiện động tác câu bóng tuyệt đẹp cho Giroud đánh đầu chiến thuật để Cabaye ập vào hãm bóng bằng ngực trước khi dứt điểm thành bàn ở khoảng cách gần. Vài phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Từ nhả bóng của Benzema, Matuidi dẫn vài nhịp rồi vung chân trái sút căng như kẻ chỉ từ sát vạch 16m50, không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào.

Hai bàn thắng liên tiếp đã mang đến sự hưng phấn tột độ cho các khán giả nhà và nhờ vậy, ĐTQG Pháp càng chơi mê say. Khung thành Jamaica không ngừng chao đảo sau những đợt uy hiếp dồn dập từ nhiều hướng. Quả thực, khi không rơi vào cảm giác lệ thuộc một ai đó, các cầu thủ dường như chơi thoải mái hơn, phóng khoáng hơn và vô tư thi triển hết "kung-fu". Tuy nhiên, cũng phải đến phút 37, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, Pháp mới có bàn thứ 3. Lần này, Karim Benzema ung dung dẫn bóng đột nhập vòng cấm và kết thúc bằng cứ cứa lòng chân phải tuyệt hảo, lái bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Barrett. Hiệp 2, ĐT Pháp còn chơi bùng nổ và thăng hoa hơn nữa. Phút 53, bảng tỷ số lại nhảy sau pha dứt điểm tung nóc lưới hết sức dễ dàng của Giroud từ quả căng ngang chính xác đến từng mm của Benzema. Rõ ràng, nhờ sự am hiểu sâu sắc và quá quen thuộc với 4-3-3 mà Benzema trở thành tâm điểm trên mặt trận tấn công của người Pháp.

Đến phút 63, tỷ số đã là 5-0. Nhận bóng từ Matuidi, Benzema bình tĩnh xử lý bóng trong vòng cấm rồi tung ra một cú đá hoàn hảo khác bằng lòng trong chân phải, đưa bóng vào góc cao và thêm một lần, Barrett chỉ còn biết đứng nhìn. Trước đó, hết Evra lại đến Varane đã có những cú đánh đầu chệch đích trong gang tấc. Trên đà hưng phấn, gần như toàn bộ đội hình Pháp đã lao cả về phía trước để "dẫm nát" đối thủ ra bã. Chẳng thế mà phút 66, Evra tung tăng bên cánh trái rồi chuyền khó chịu vào phía trong, giúp Matuidi băng vào lập cú đúp ngang bằng với thành tích của Benzema. 20 phút cuối chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Griezmann, nhân tố mới hứa hẹn sẽ là quân bài bí ẩn tiềm ẩn sức mạnh khôn lường của Deschamps. Tiền vệ công này đã chơi cực hay trong màu áo Sociedad mùa vừa rồi và đạt thành tích ghi bàn có lẽ chỉ thua kém duy nhất Benzema mà thôi trong thành phần 23 cầu thủ của tuyển Pháp dự World Cup. Quả thực, không mất nhiều thời gian, cầu thủ trước đó mới chỉ 3 lần khoác áo ĐTQG đã để lại được dấu ấn của mình. Phút 77, anh khai thác tốt cú sút hụt của Valbuena, cầu thủ chắc chắn không vui vẻ nhất sau chiến thắng này dù chơi không tồi bởi anh chẳng kiếm nổi cho bản thân bàn thắng nào, khi đón quả căng ngang của Benzema để ghi bàn thứ 7 cho đội nhà. Một phút trước khi hết giờ, Griezmann đánh gót vô cùng điệu nghệ, kết thúc màn tăng tốc và kiến tạo của Sissoko bên hành lang trái.

Tất nhiên, Jamaica chẳng phải đối thủ gì ghê gớm song từ chiến thắng siêu đậm này, có thể tạm rút ra kết luận Pháp hoàn toàn sống tốt mà chẳng cần đến "trái tim" và "khối óc" Ribery bởi còn đó những Benzema, Valbuena, Cabaye, Giroud có thể không nổi trội bằng nhưng đã biết gắn kết với nhau thành một khối đoàn kết sau sự thiếu vắng to lớn. Ngoài ra, những Matuidi, Griezmann hay Pogba sẽ là các gương mặt mà Deschamps có thể đặt niềm tin. Với cái đà này, Pháp xem ra không mấy khó khăn vượt qua vòng bảng VCK World Cup 2014, nhất là khi toàn gặp đối thủ dưới cơ (Thuỵ Sĩ, Ecuador, Honduras). Thậm chí, kể cả ở vong 1/8 họ phải chạm trán Argentina thì chưa biết ai ăn ai. Hàng thủ Albiceleste khá già nua nên rất khó kiểm soát được hàng công đầy tốc độ, giàu sức mạnh và lắm đột biến của Les Bleus.

Đội hình thi đấu
France:
Lloris; Debuchy (Sagna 46'), Varane, Sakho, Evra; Sissoko, Cabaye (
Mavuba 59'), Matuidi (Pogba 72'); Valbuena (Remy 80'), Giroud (Griezmann 71'), Benzema (Schneiderlin 86')
Jamaica: Barrett; Doyley, Mariappa, Morgan, Lawrence; Grant, Austin, Beckett; Humphrey, Seaton, Dawkins.

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X