Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp hoà nhạt, HLV Deschamp vẫn bình thản

Thứ Năm 26/06/2014 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trái với hai trận thắng huỷ diệt trước đó, ĐT Pháp đã kết thúc vòng bảng với trận hoà không bàn thắng trước đối thủ Ecuador. Mặc dù vậy, HLV Didier Deschamps vẫn tỏ ra rất tự tin về phong độ của đội bóng. Đồng thời, cựu tuyển thủ Pháp cũng lên kế hoạch cho trận đấu tiếp theo ở vòng 16 đội với Nigeria.

Do đã chắc suất vào vòng sau và để giữ sức cho các trụ cột, HLV Deschamps đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Thuỵ Sĩ và Pháp cũng chủ động với lối chơi chậm chắc. Ecuador đương nhiên muốn ghi bàn hòng tìm kiếm chiếc vé vào vòng trong, tuy nhiên đội bóng tới từ Nam Mỹ cũng không đủ sức khoan phá hàng phòng ngự của Les Bleus.

Bất chấp màn trình diễn khá “nhạt” của đội bóng trong trận đấu cuối, HLV Deschamps vẫn tỏ ra khá bình thản với kết quả này. Phát biểu trên tạp chí danh tiếng L’Equipe sau trận đấu, ông nói:

“Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng, mọi chuyện đều đang tiến triển rất thuận lợi. Đội bóng đã thiếu đi sự hiệu quả trong trận đấu, nhưng quan trọng là chúng tôi đã có được thứ mình cần và các cầu thủ cũng đã có sự đồng điệu trong lối chơi. Đôi khi không dễ để giành chiến thắng. Chúng tôi đã có những cơ hội nhưng đã bị thủ môn từ chối”.

HLV Deschamps cũng đã chuẩn bị sẵn những phương án cho trận đấu ở vòng 16 đội với Nigeria. Đai diện của châu Phi đã thất thủ 2-3 trước Argentina ở lượt đấu cuối, tuy nhiên với việc Iran cũng trắng tay với trận thua 1-3 trước Bosnia & Herzegovina, Nigeria đã nghiễm nhiên giành tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng F.

“Giờ chúng tôi sẽ có 5 ngày cho trận đấu tiếp theo ở vòng 1/8 với Nigeria, chúng tôi sẽ phân tích tất cả những gì có thể. Tuy nhiên trước khi nghĩ về điều đó, chúng tôi có thể ăn mừng việc vượt qua vòng bảng một cách suôn sẻ”.

Pháp đã phải rất chật vật mới có thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau khi lách qua khe cửa hẹp bằng lượt trận play off với Ukraine. Tuy nhiên trái với những hoài nghi trước trận đấu cả về thành tích nghèo nàn lẫn những thiếu hụt về lực lượng, đoàn quân của HLV Deschamps đã trình diễn một bộ mặt cực kỳ thuyết phục ở vòng bảng khi có những chiến thắng đậm trước Honduras và Thuỵ Sĩ. Với dàn cầu thủ đồng đều và phong độ ấn tượng, các CĐV đang rất kỳ vọng “Gà trống Gaulois” sẽ cất cao tiếng gáy ở giải đấu năm nay.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X