Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - Hà Lan: Đại chiến của những “gã khổng lồ”

Thứ Tư 05/03/2014 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2014, cả Pháp và Hà Lan đều coi trận giao hữu này là đợt sát hạch quan trọng để kiểm định lực lượng. Và không ai trong hai “gã khổng lồ” chấp nhận thất bại tại Stade de France đêm nay.

Pháp và Hà Lan đều là những thế lực đáng nể của bóng đá châu Âu lẫn thế giới, điều vốn đã được khẳng định từ nhiều năm qua. Nếu như Hà Lan luôn tiến sâu ở các giải bóng đá lớn thì Pháp cũng là thế lực không thể bỏ qua trong các cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Trong những năm gần đây, cán cân lực lượng của hai đội ít nhiều cũng có những thay đổi nhất định. Gần nhất là ở vòng loại World Cup 2014, nếu như Hà Lan toàn thắng ở bảng đấu mình, thiết lập những kỷ lục khác nhau thì đội tuyển Pháp lại không có được sự bùng nổ như vậy.

Đại chiến Pháp - Hà Lan luôn diễn ra đầy hấp dẫn
Đại chiến Pháp - Hà Lan luôn diễn ra đầy hấp dẫn

Còn nhớ ở hai trận tranh vé vớt với Ukraine, nếu không có sự giúp sức từ trọng tài cùng trận lượt về tai tiếng, Pháp đã phải lỗi hẹn với World Cup 2014. Cộng thêm việc bị loại ngay ở tứ kết Euro 2012, rõ ràng mặt bóng đá Pháp ở lục địa già đã xuống một cách rõ rệt khi họ không còn sản sinh những gương mặt chất lượng.

Nhưng dù thế nào, Pháp vẫn là thế lực không thể xem thường ở khu vực châu Âu và họ luôn là rào cản với các đội bóng lớn. Việc họ luôn được ưu ái như báo giới quốc tế bình luận cũng là một sự khẳng định, giải đấu lớn không vắng bóng người Pháp, thế lực không thể bỏ qua trong những trận chiến đỉnh cao.

Trái ngược với Les Bleus, người Hà Lan vẫn đang thể hiện được phong độ tốt ở các giải đấu gần đây. Ngoại trừ Euro 2012 đáng quên do rơi vào bảng đấu tử thần, Hà Lan luôn chơi tốt trong mọi trận đấu và trận đấu với Pháp tại Stade de France là cơ hội để đoàn quân HLV Louis Van Gaal thể hiện mình.

Dù ở bất kỳ thời điểm nào, những cuộc đối đầu Pháp-Hà Lan luôn được liệt vào hàng kinh điển của bóng đá thế giới. Còn nhớ ở Euro 2000, trận thắng 3-2 của Hà Lan trước Pháp được coi là cuộc so tài có chất lượng chuyên môn hay nhất ở các kỳ Euro, khi thời điểm đó cả hai đội được đánh giá là hay nhất châu Âu.

Cách đây 6 năm tại Euro 2008, Pháp đã thất bại 1-4 trước Hà Lan trên đất Thụy Sỹ, đó là trận thua tủi hổ nhất của Les Bleus tại các kỳ Euro. Đêm nay tại Stade de France, người Pháp khao khát đòi lại món nợ xưa để khẳng định rõ ràng rắng, họ vẫn là một thế lực không thể xem thường tại châu Âu.

Do đây chỉ là một trận đấu giao hữu và trong bối cảnh các CLB không chịu nhả người, cả hai đội tuyển đều không có được lực lượng mạnh nhất. HLV Louis Van Gaal không thể có được sự phục vụ của cả Sneijder lẫn Van der Vaart do chấn thương, điều ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tuyến giữa của đội bóng này.

Tuy nhiên, Hà Lan lại đang sở hữu một hàng công khá mạnh với Van Persie đang khá sung mãn. Ngoài ra, trận đấu này cũng là cơ hội để các tài năng trẻ như Quincy Promes, Jean-Paul Boetius và Davy Klaassen có cơ hội thể hiện mình ở đội tuyển quốc gia.

Bên phía tuyển Pháp, cơ hội ra sân của các ngôi sao như Nasri, Ribery, Benzema vẫn còn bỏ ngỏ do thỏa thuận giữa các CLB với đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, sự hiện diện của Griezmann (Sociedad, người lần đầu tiên được gọi vào tuyển Pháp) hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho đoàn quân HLV Didier Deschamps.

Cả Pháp lẫn Hà Lan đều khao khát chiến thắng và cán cân lực lượng có vẻ nhỉnh hơn đôi chút cho Hà Lan, dù họ phải đá ở sân khách. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, háp dẫn giữa hai thế lực bóng đá giàu truyền thống bậc nhất châu Âu.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X