Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp cắt đứt mạch bất bại của Hà Lan

Thứ Năm 06/03/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Stade de France phơi bày sự yếu kém của hàng thủ Hà Lan khi thắng 2-0 trong trận giao hữu hôm qua 5/3.

Thắng lợi cho tuyển Pháp được quyết định ngay trong hiệp một. Chân sút đang đạt phong độ cao ở Real Madrid Benzema mở tỷ số ở phút 32, trước khi tiền vệ đang chơi rất lên chân ở PSG mùa này Blaise Matuidi ghi bàn thứ hai sau đó chín phút từ pha kiến tạo của Valbuena.

benzema phap
Benzema đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của Les Bleus

Hà Lan từng bất bại suốt 17 trận kể từ khi hè 2012, thời điểm HLV Louis Van Gaal trở lại nhậm chức trong nhiệm kỳ hai. Nhưng mạch kết quả ấy chủ yếu đến từ việc họ không phải đối đầu với những đối thủ mạnh thật sự. Tuy phải nhận thất bại đầu tiên sau gần hai năm, trận giao hữu hôm qua vẫn là bài học hữu ích để thầy trò Van Gaal nhìn lại bản thân và rút kinh nghiệm cho World Cup 2014 sắp khởi tranh.

Vì không gặp nhiều đối thủ thật sự xứng tầm, chất lượng hàng thủ của Hà Lan không được kiểm chứng. Trước Pháp hôm qua, dù sử dụng nhân sự tốt nhất với cặp trung vệ Vlaar - Martins Indi cùng Van der Wiel bên phải và Blind bên trái, hàng thủ Hà Lan đối phó chật vật và mắc rất nhiều lỗi.

Với Benzema được Griezman và Valbuena hỗ trợ rất tích cực từ hai biên, trong khi cặp Pogba - Matuidi thường xuyên lao lên tạo thành cú đấm thép từ giữa sân, Pháp chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả. Họ lẽ ra đã mở tỷ số ở phút 19 khi Benzema nhận quả tạt từ tân binh Griezmann rồi đánh đầu hạ thủ môn Cillessen , nhưng trung vệ Vlaar kịp lùi về bọt lót phá bóng trên vạch vôi.

13 phút, vẫn là Benzema nhận bóng từ Matuidi rồi tăng tốc khiến hàng thủ chậm chạp của Hà Lan không kịp phản ứng trước khi đánh bại Cillessen mở tỷ số, đồng thời nâng thành tích phá lưới của anh cho tuyển Pháp lên 32 bàn. Đến phút 41, Pháp nhân đôi cách biệt khi hàng thủ Hà Lan một lần nữa bắt người kém và để lộ khoảng trống tạo điều kiện cho Matuidi băng lên bắt vô-lê sau đường tạt bóng của Valbuena từ cánh phải vào.

Hà Lan, như mọi khi, vẫn là đội giữ quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng hôm qua, thế mạnh ấy không mang lại hiệu quả cần thiết khi họ chơi quá đơn điệu, với bài duy nhất là những pha đánh biên. Có thể đây là chủ ý của HLV Van Gaal khi ông muốn thử nghiệm đôi cánh mới toanh Quincy Promes và Jean Paul Boetius để tìm kiếm thêm các phương án dự phòng cho cặp Robben - Kuyt ở World Cup. Nhưng việc họ vô hại trong các pha đánh trung lộ thì vẫn là điều khó hiểu vì Hà Lan vẫn còn đó tiền vệ công Sneijder và trung phong Van Persie.

Suốt cả trận cầu tại Stade de France hôm qua, Hà Lan chỉ có đúng một tình huống đáng gọi là cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nhưng ở phút 29, Van Persie, với một cú bắt vô-lê nhanh, lại không thắng được thủ môn Hugo Lloris. Vlaar ập vào sút bồi, nhưng đưa bóng đi vọt xà.

Nói về thử nghiệm, Pháp ít nhiều đã thành công hôm qua khi Griezmann, trong lần đầu lên tuyển, chơi tốt bên cánh trái của hàng công ba người - nơi Ribery là lựa chọn sốt một. Cầu thủ đang bùng nổ ở Sociedad hoàn toàn có thể được HLV Deschamps triệu tập làm phương án dự bị cho Ribery, nếu vẫn duy trì phong độ cao ở cấp CLB trong thời gian còn lại của mùa giải.

Cả Pháp lẫn Hà Lan hôm qua đều trao cơ hội ra sân cho hai hậu vệ trái tân binh ở đầu hiệp hai. Nhưng Lucas Digne, vào thay Evra bên phía chủ nhà, và Rekik, thay Daley Blind bên phía Hà Lan, đều không chứng tỏ được nhiều. Khả hăng họ được chọn làm dự bị đi Brazil vì thế cũng rất mơ hồ, trừ khi các lựa chọn chính thức của Deschamps và Van Gaal gặp biến cố lớn nào đó trước thềm World Cup.

Đội hình thi đấu
Pháp:
Lloris; Debuchy (Sagna 87'), Mangala, Varane, Evra (Digne 46'); Cabaye, Matuidi, Pogba (Sissoko 81'); Valbuena (Ribery 63'), Benzema (Giroud 81'), Griezmann (Remy 68').
Hà Lan: Cillessen; Van der Wiel, Vlaar, Indi, Blind (Rekik 52'); Clasie, Strootman (Schaars 39'), Sneijder (Klaassen 72'); Promes, Van Persie, Boetius (Depay 72').

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X