Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Pele: "Brazil sẽ xóa tan nỗi đau thế kỷ tại World Cup 2014"

Thứ Ba 13/05/2014 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Vua bóng đá” Pele tin rằng trong hè này, đội quân của HLV Felipe Scolari sẽ giúp người dân Brazil quên đi nỗi đau tại World Cup 1950.

Năm 1950, Brazil lần đầu tiên có vinh dự tổ chức VCK World Cup. Tại giải đó, Selecao thể hiện sức mạnh đáng sợ khi lần lượt hủy diệt Thụy Điển (7-1) và Tây Ban Nha (6-1) để tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, đội bóng của xứ sở vũ điệu Samba bất ngờ để thua Uruguay với tỷ số 1-2, qua đó nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch.

pele
 

Sau 64 năm, dù 5 lần bước lên đỉnh vinh quang (nhiều nhất tính đến thời điểm này), nhưng nỗi đau về trận chung kết 1950 vẫn còn in hằn trong tâm trí người dân Brazil. Đây là điều dễ hiểu bởi đó là giải đấu mà Selecao được thi đấu trên sân vận động thuyền thoại Maracana, trước sự chứng kiến của 200.000 CĐV.

Vào hè này, Brazil sẽ có lần thứ 2 tổ chức lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo huyền thoại của Selecao, Pele, đây là cơ hội vàng để đội tuyển áo Vàng Xanh xua đi nỗi đau tại World Cup 1950. Và “Vua bóng đá” tin rằng thành công sẽ đến với đội quân của HLV Luis Felipe Scolari.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Brazil có thể xóa tan nỗi đau mà người dân chúng tôi đã phải chịu đựng trong suốt hơn nửa thập kỷ qua. Tôi đặc biệt tin vào các cầu thủ, vào HLV tại giải lần này”, Pele phát biểu trên tờ Telefoot.

“Chúng tôi sẽ chứng tỏ cho các bạn thấy, trên mọi miền đất ở Brazil, nơi nào cũng rất tuyệt. Văn hóa của đất nước chúng tôi sẽ luôn đem lại cho các bạn niềm vui và sự hưng phấn ở bất kỳ nơi nào bạn đặt chân đến”, huyền thoại từng 3 lần giơ cao danh hiệu vô địch World Cup nói về đất nước và văn hóa Brazil.

Tuy nhiên, tiền vệ Oscar lại cho rằng thi đấu trên quê hương sẽ tạo ra áp lực cực lớn dành cho các cầu thủ. Tất cả phải phải có nhiệm vụ mang lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.

“Áp lực lớn nhất với đội tuyển Brazil đến chính từ người dân của đất nước chúng tôi. Selecao cần phải đăng quang ngôi vô địch để đáp lại sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Nếu chúng tôi thành công, bữa tiệc ăn mừng chức vô địch có thể kéo dài tới 2 năm”, ngôi sao đang đầu quân cho CLB Chelsea chia sẻ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X